ไรมอนแลนด์ผนึกทุนญี่ปุ่น “โตเกียว ทาเทโมโนะ” ผุดคอนโดหรูย่านสุขุมวิท-สาทร ตั้งเป้า 5 ปีปั้นรายได้เกินหมื่นล้าน

ไรมอนแลนด์ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น “โตเกียว ทาเทโมโนะ” พัฒนาคอนโดมิเนียมไฮเอนด์ ประเดิม 2 โครงการแรกใกล้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์-สุรศักดิ์ มูลค่าโครงการรวม 9 พันล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ 1.2 หมื่นล้านภายใน 5 ปี

นายเอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (19 เมษายน 2561) ไรมอนแลนด์ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับ บริษัทโตเกียว ทาเทโมโนะ (Tokyo Tatemono) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโครงการที่พักอาศัย ทำเลย่านสาทร ซอย 12 มูลค่าโครงการ 4.2 พันล้านบาท และโครงการบนถนนสุขุมวิท โดยใช้เวลาเดิน 2 นาที จากรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ ด้วยมูลค่า 4.9 พันล้านบาท เท่ากับมีมูลค่ารวมกว่า 9.1 พันล้านบาท

“การร่วมทุนระหว่างไรมอน แลนด์ และโตเกียว ทาเทโมโนะ ตั้งเป้าในอีก 5 ปีหน้า (2561-2566) จะมีรายได้ 10-12 พันล้านบาท การเติบโตนี้ได้รับการสนับสนุน และการบริหารการจัดการงบดุลที่แข็งแกร่งโดยมี D/E อยู่ที่ 0.67 ” เอเดรียน ลี กล่าว

นายคะทสึฮิโตะ โอซะวะ กรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า แผนร่วมทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ เนื่องด้วยความสนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป้าหมายเป็นหุ้นส่วนในระยะยาว

ปัจจุบัน บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ พัฒนาและบริหารจัดการอาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์บริลเลีย (Brillia) และธุรกิจให้บริการด้านที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ ที่จอดรถ ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ บริการดูแลเด็ก ธุรกิจต่างประเทศ และธุรกิจประเมินมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ โดยรายได้ของบริษัทในปี 2560 เท่ากับ 7.78 หมื่นล้านบาท