“เฟอร์นิเจอร์สั่งผลิต” ค่าย SB ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายูนีค

SB Furniture

ธุรกิจหลังยุคโควิด กับภัยสงคราม 2 มุมโลก ทำงานเท่าเดิมมีค่าเท่ากับรายได้ลดลง ทำงานมากขึ้นมีโอกาสรายได้เท่าเดิม หรือมากขึ้น

นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของเจ้าตลาดเฟอร์นิเจอร์หนึ่งในแบรนด์ดัง ค่าย SB Furniture ที่มีการปรับสูตรบิสซิเนสโมเดลอยู่ตลอดเวลา โปรเจ็กต์ล่าสุด มาในนามของการขายเฟอร์นิเจอร์สั่งผลิต โดยการันตีประสบการณ์ 50 ปี ขอทำสงครามการตลาดอีกครั้งให้โลกระบือ

เลือกแบบที่ใช่ในสไตล์คุณ

ผู้บริหารสายตรง “พิเดช ชวาลดิฐ” กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า โค้งสุดท้ายของปี 2566 โชว์รูมเอสบี ดีไซน์สแควร์ จุดประกายการออกแบบตกแต่งบ้านด้วยการรังสรรค์โซนใหม่ “Atelier Custom Furniture” เฟอร์นิเจอร์สั่งผลิต สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านด้วยแนวคิด “The Art of Craftsmanship” ให้ลูกค้าได้เลือกแบบที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ

พิเดช ชวาลดิฐ SB Furniture
พิเดช ชวาลดิฐ

กับอิสระในการคัดสรรรูปแบบ ขนาด สีสัน สไตล์ วัสดุได้ตามต้องการ เพื่อให้เกิดฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุด เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แน่นอนว่าภายในโชว์มีการจัดมุมโชว์วัตถุดิบให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดตามขนาด, วัสดุผ้า และหนังมากกว่า 100 แบบ

“สำหรับเราแล้ว บ้านไม่ใช่เป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย และเฟอร์นิเจอร์ก็ไม่ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้สอยของผู้อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังเป็นความสุนทรีย์ที่มีองค์ประกอบของเรื่องราว ความรู้สึก ตอบสนองความต้องการ รวมถึงสะท้อนตัวตนเจ้าของบ้านออกมาได้อย่างดีที่สุด”

ดังนั้น เพื่อส่งมอบความต้องการที่แท้จริงนี้ SB จึงได้สร้างโซนใหม่ “Atelier Custom Furniture-เฟอร์นิเจอร์สั่งผลิต” ระดับ Craftsmanship ขึ้น เพื่อมอบอิสระด้านไอเดียการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์สั่งผลิตได้ตามต้องการ

มีทั้ง Custom Sofa ที่จับเลือกได้ทั้งรูปแบบ วัสดุหุ้มจะเป็นหนังหรือผ้า ขนาด ไปจนถึงความนุ่มของเบาะนั่ง ตรงกับไลฟ์สไตล์ในการใช้งาน Custom Bed สามารถเลือกรูปแบบในสไตล์ของเตียงที่ชอบ รวมถึงวัสดุไม้ ผ้า หรือหนัง ขนาด 3.5 ฟุตไปจนถึง 6 ฟุต

บริการโมเดลใหม่ ยังมี “ผนังบุหัวเตียง” ที่สามารถเลือกวัสดุหุ้มและขนาดได้ Custom Dining Table & Chair ลูกค้าเลือกโต๊ะทานข้าว+เก้าอี้ทานข้าว ที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ส่วนประกอบต่าง ๆ ได้ ทั้งวัสดุ รูปแบบท็อปโต๊ะ รูปแบบขา ให้ลงตัวกับพื้นที่และสมาชิกภายในบ้าน เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำคัญกว่านั้นคือฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมลงตัว การันตีด้วยประสบการณ์การผลิตเฟอร์นิเจอร์กว่า 50 ปี

“สินค้ามีดีไซน์และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ฟังก์ชั่น และความยั่งยืน สร้างความแตกต่างในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น เป็นจุดแข็งและจุดขายที่ทำให้ เอสบี ดีไซน์สแควร์ โดดเด่นและครองใจลูกค้าจำนวนมากในปัจจุบัน วิธีคิดของเราไม่ได้มองเฟอร์นิเจอร์เป็นแค่ของตกแต่งบ้าน แต่มองเป็นการออกแบบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตลูกค้า ด้วยการออกคอลเล็กชั่นใหม่ ที่เข้าใจเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ผสานกับเทรนด์ของการเลือกช็อปสินค้าในแบบที่เป็นตัวเองเพิ่มมากขึ้น”

SB Furniture

เริ่มต้นราคาเบา ๆ ทั้งผ้าและหนัง

เจาะข้อมูลแบบ Deep in Detail จะพบว่า บริการ Atelier Custom Furniture เฟอร์นิเจอร์สั่งผลิต มีความพิถีพิถันทุกขั้นตอนในแบบ Italian Style ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเติมเต็มความต้องการผู้ที่มีสไตล์แบบเฉพาะเจาะจง ต้องการความหลากหลาย และต้องการสร้างบรรยากาศที่ทันสมัยและสวยงามในทุกรายละเอียด

โดยมีราคาให้เลือกหลายระดับ ขึ้นอยู่กับวัสดุและวัตถุดิบที่ลูกค้าเลือก อาทิ โซฟาวัสดุประเภทผ้า ราคาเริ่มต้นที่ 19,500 บาท และโซฟาวัสดุประเภทหนัง ราคาเริ่มต้นที่ 41,000 บาท

เนื่องจากตระหนักดีว่า เอสบี ดีไซน์สแควร์ ไม่ได้เป็นแค่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ แต่ทำครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทำให้เข้าใจและออกแบบพัฒนาสินค้าต่าง ๆ ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า จึงให้ความสำคัญตั้งแต่การทำรีเสิร์ชความต้องการของลูกค้า เทรนด์การอยู่อาศัย ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ที่ปรับไปตามยุคสมัย การคัดสรรวัสดุต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

หลังจากผลิตชิ้นงานเสร็จ มีการนำสินค้าเข้าสู่กระบวนการ Testing Lab ให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อใช้ตกแต่งบ้านอย่างแน่นอน

ไฮไลต์ Lifestyle Specialist

อีกตัวอย่างในเรื่องการให้บริการลูกค้า เอสบี ดีไซน์สแควร์ ให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน

แบรนด์ไม่เคยมองว่าตำแหน่งเซลล์คือคนขาย แต่มองเป็น Lifestyle Specialist ที่ต้องจับสังเกตความต้องการ และให้คำปรึกษาลูกค้าได้ ต้องวิเคราะห์จากการพูดคุยกับลูกค้าแล้วจึงออกแบบ หรือนำเสนอสินค้า ด้วยการเข้าใจถึงพฤติกรรมการใช้งาน รายละเอียดต่าง ๆ ไปจนถึงความชอบที่เชื่อมโยงไปถึงไลฟ์สไตล์ เพื่อนำเสนอให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด

“เราคอยมอนิเตอร์พฤติกรรม การสอบถามสินค้า Walk Flow ของลูกค้า เพราะมีผลต่อการวางดิสเพลย์สินค้า ทำให้รู้ว่าลูกค้ามีพฤติกรรมอย่างไร ชอบแบบไหน เพราะอะไร ทำให้แบรนด์เรียนรู้ลูกค้าไปพร้อมกับการปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลาย”

ไฮไลต์โซนใหม่ “Atelier Custom Furniture” พนักงานที่ดูแลสินค้าในโซนนี้ มีความรู้และความชำนาญในการส่งมอบบริการ และคำแนะนำในด้านต่าง ๆ แก่ลูกค้า เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่สะท้อนความเป็นตัวตน และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล