CHEWA จับมือ PLANET ติดตั้ง EV Charger นำร่องโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค

CHEWA
CHEWA

CHEWA จับมือ PLANET ร่วมวางแผนส่งเสริมสังคมที่ยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตามหลัก ESG เซ็น MOU ความร่วมมือติดตั้งสถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้า ให้บริการลูกบ้านในพื้นที่โครงการคอนโดมิเนียมและบ้านพักอาศัย หวังทุกฝ่ายมีส่วนร่วมนำไปสู่สังคมคาร์บอนเป็นศูนย์ (Zero Carbon) พร้อมมีแผนขยายความร่วมมือด้านพลังงานทดแทนในอนาคต

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการวางแผนธุรกิจสู่แผนการ Low Carbon คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พร้อมกับพัฒนาองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ยั่งยืนภายใต้หลักบรรษัทภิบาล ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย (ESG)

ซึ่งได้มีการร่วมมือกับ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลขั้นสูงที่มีความล้ำสมัย ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานรัฐและเอกชน โดยมีแนวคิดเดียวกันในการส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวไม่เพียงแต่จะช่วยยกระดับชีวิตของลูกบ้านที่อาศัยในโครงการของชีวาทัยเท่านั้น แต่ยังสอดรับกับเทรนด์พลังงานทางเลือกเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม

“ความร่วมมือกันในครั้งนี้ระหว่าง PLANET และ CHEWA นอกจากจะก่อให้เกิดประโยชน์กับทางลูกบ้านในโครงการคอนโดมิเนียม และบ้านพักอาศัยของชีวาทัยเป็นอย่างมากในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสะดวกสบายแล้ว ยังมีส่วนร่วมในเรื่องของความรับผิดชอบ ปกป้องสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาโลกร้อน และมีส่วนร่วมนำไปสู่สังคมคาร์บอนเป็นศูนย์ (Zero Carbon) โดยจะเริ่มที่โครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา เป็นโครงการแรก” นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าว

ด้านนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) บริษัทย่อย ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบมจ.ชีวาทัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินโครงการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) สำหรับให้บริการกับลูกบ้านที่อยู่ในโครงการของชีวาทัย

ทั้งในส่วนโครงการคอนโดมิเนียม และโครงการบ้านพักอาศัย โดยสถานีชาร์จไฟสำหรับรถไฟฟ้าของ PlanetEV มีความเร็วในการชาร์จ มีระบบความปลอดภัยที่รองรับมาตรฐานขั้นสูง ด้วยเครื่องชาร์จ AC ที่มีระบบการชาร์จเทคโนโลยีอัจฉริยะขนาด 7kW, 11kW และ 22kW และเครื่องชาร์จ DC ขนาด 80kW, 120kW และ 160kW ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งบริการสำหรับให้กับลูกบ้านของชีวาทัย

“พร้อมกันนี้ยังมีแผนต่อยอดขยายความร่วมมือด้านพลังงานทดแทน ติดตั้งระบบการจัดการและการผลิตและควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซลาร์เซลล์เพื่อให้บริการกับลูกบ้านในอนาคตด้วย” นายประพัฒน์กล่าว