“ออริจิ้น+โนมูระ” เดินหน้าแผนร่วมทุน ผุด 3 คอนโดดีไซน์-นวัตกรรมยุ่น มูลค่า 6,000 ล้าน

จอยต์เวนเจอร์ “ออริจิ้น+โนมูระ” ดึงโนว์ฮาว “Luxmore” จากญี่ปุ่นประเดิมขาย 3 โครงการแรก 1,600 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 6,100 ล้านบาท เปิดพรีเซลในงานอีเวนต์ My Life. My Origin ที่สยามพารากอน 16-17 ก.ย.นี้

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคนซิงตัน, นอตติ้ง ฮิลล์, และไนท์บริดจ์ เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าแผนร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ของญี่ปุ่น ตั้งเป้าไตรมาส 3/60 มี 3 โครงการร่วมทุน ได้แก่ 1.ไนท์บริดจ์ ไพรม์ รัชโยธิน จำนวน 334 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท 2.ไนท์บริดจ์ ไพรม์ อ่อนนุช 601 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท 3.ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง 685 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท รวม 3 1,620 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 6,100 ล้านบาท

“เราถือฤกษ์เปิดขาย 3 โครงการในงานมหกรรม My Life My Origin ที่แฟชั่น ฮอลล์ และรอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน รวมพื้นที่ 2,400 ตร.ม. ในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ พร้อมกับโครงการในทำเลใกล้รถไฟฟ้าของออริจิ้น 28 โครงการ ไฮไลต์มีการแสดงจากณเดชน์ คูกิมิยะ ซูเปอร์สตาร์เมืองไทยและพรีเซ็นเตอร์ของออริจิ้น ในวันที่ 17 ก.ย. นี้” นายพีระพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มนำดีไซน์ โนว์ฮาว และนวัตกรรมต่างๆ ของโนมูระ เข้ามาใช้กับ 3 โครงการดังกล่าว โดยคำนึงถึงปัจจัยสำคัญต่อการใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัย 5 ด้าน ได้แก่ 1.การสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์ 2.ความสะดวกในการใช้สอย 3.การใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย 4.ดีไซน์ และ 5.การบำรุงรักษาและการทำความสะอาด

นายเอย์จิ คุสึคาเขะ ประธานกรรมการ บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทวางแผนการเติบโตระยะกลาง-ยาวตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559-2567 (สิ้นสุด มี.ค.2568) ด้วยการลงทุนในต่างประเทศภายใต้งบลงทุน 3 แสนล้านเยน (ราว 9.06 หมื่นล้านบาท) เน้นการลงทุนในประเทศแถบเอเชียเป็นหลัก เนื่องจากเป็นแถบที่ภาคอสังหาริมทรัพย์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จึงได้ตัดสินใจร่วมทุนกับออริจิ้น เพื่อเดินหน้าการลงทุนในกรุงเทพฯ ประเทศไทย นำโนว์ฮาวที่สั่งสมมาเพื่อช่วยประเทศในเอเชีย “เชื่อมต่อปัจจุบัน ด้วยความเป็นไปได้แห่งอนาคต”

Advertisment

สาเหตุที่ตัดสินใจเลือกออริจิ้นเป็นพันธมิตรเนื่องจากออริจิ้นเป็นบริษัทที่ก่อตั้งมาเพียงประมาณ 8-9 ปี แต่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วจนกลายเป็นบริษัทที่มียอดขายปีละมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าออริจิ้นเป็นบริษัทที่เข้าใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้าใจทำเล เข้าใจความต้องการผู้บริโภค และสามารถพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในไทยได้ ประกอบกับออริจิ้นมีวิสัยทัศน์ขยายธุรกิจสู่การเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร สอดคล้องกับทิศทางของโนมูระที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร

หลังจากการร่วมกันพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม 3 โครงการในปีนี้ และอีก 1 โครงการในปีหน้าแล้ว ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะร่วมกันพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม และยังอาจพิจารณาร่วมมือกันพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่โนมูระมีประสบการณ์มาแล้วในประเทศญี่ปุ่น