ธุรกิจขาขึ้น “แกรนด์ แอสเสทฯ” ตั้งเป้าโกยรายได้โรงแรมแตะ3,000ล้าน เป้าพรีเซลคอนโด “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” 1,500 ล้าน

“แกรนด์ แอสเสทฯ” คาดรายได้ธุรกิจโรงแรมปีนี้เติบโตก้าวกระโดดแตะ 3,000 ล้าน หลังเปิดโรงแรมใหม่ “ไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท” พร้อมรายได้เพิ่มขึ้นจากรอยัล ออร์คิด เชอราตัน ด้านธุรกิจอสังหาฯ “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” คอนโดมิเนียมร่วมทุนญี่ปุ่น ตั้งเป้ายอดขายช่วงพรีเซลส์ 1,500 ล้าน เตรียมโรดโชว์ดึงนักลงทุนต่างชาติ

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า รายได้บริษัทในปีนี้มาจากธุรกิจโรงแรมเป็นหลัก โดยคาดว่าทำรายได้ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 1,700 ล้านบาทในปี 2561

เป็นผลจากโรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน มีผลดำเนินงานที่ดีขึ้นมาก ส่วนหนึ่งได้อานิสงส์จากการเปิดไอคอนสยาม ริมแม่น้ำฝั่งตรงข้ามกับโรงแรม ทำให้จำนวนผู้เข้าพักเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา จีน รวมถึงชาวไทย ส่งผลให้ปัจจุบันโรงแรมมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 80%

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการเปิดบริการโรงแรมแห่งใหม่ “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท” จำนวน 273 ห้องพัก ทำเลถนนสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา โดยได้ทำทางเชื่อมสกายวอล์กจากสถานีบีทีเอสนานาตรงเข้าสู่โรงแรมเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง มีกำหนดเปิดใช้ในเดือนมีนาคมนี้

นายวิทวัสกล่าวว่า บริษัทมีแผนเพิ่มรายได้ในส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยการเปิด “สเปคทรัม เลาจน์ แอนด์ บาร์” รูฟท็อปบาร์แห่งใหม่ของกรุงเทพในเดือนมีนาคมนี้เช่นกัน ครอบคลุมพื้นที่ 3 ชั้น ออกแบบโดย ซุปเปอร์ โปเตโต้ บริษัทออกแบบตกแต่งภายในชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น รองรับตลาดไมซ์ ซึ่งมีพื้นที่จัดประชุมและจัดงาน 1,359 ตารางเมตร ห้องบอลรูมรองรับ 850 คน มี 4 ห้องประชุมย่อย สำหรับจัดประชุมตั้งแต่ 24-140 คน

Advertisment

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มีพื้นที่พลาซ่า อาทิ ร้านอาหารอิตาเลี่ยน Feast by NONAME, ร้านอาหารญี่ปุ่น Sasada Omagase Japanese โดยเจ้าของและเชฟชาวญี่ปุ่น, The Coffee Club คาเฟ่ต้นกำเนิดจากออสเตรเลีย, Arno’s Burger ร้านสเต็กสไตล์อเมริกัน และ Let’s Relax บริการสปาสัญชาติไทยมาตรฐานสากล รองรับทั้งผู้เข้าพักโรงแรมและนักท่องเที่ยว

ด้านความคืบหน้าคอนโดมิเนียม “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” ซึ่งอยู่ในช่วงเปิดพรีเซลส์ ตั้งเป้ายอดขาย 1,500 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกนี้ บริษัทมีแผนนำโครงการไปโรดโชว์ในตลาดเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ โตเกียว และเซี่ยงไฮ้ เพื่อเพิ่มยอดขายจากนักลงทุนต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากคอนโดทำเลทองหล่อยังคงเป็นที่ต้องการของทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ และเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์

รายละเอียด ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อเป็นโครงการร่วมทุนกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ประเทศญี่ปุ่น สูง 45 ชั้น 311 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท สร้างบนพื้นที่ 2.5 ไร่ ติดถนนใหญ่สุขุมวิท ระหว่างสถานีบีทีเอสทองหล่อ-เอกมัย ห่างสถานีบีทีเอสทองหล่อ 300 เมตร มีห้องชุดให้เลือกแบบ 1-3 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ และ เพนท์เฮ้าส์ ที่จอดรถ 100% ราคาเริ่มต้น 10.9 ล้านบาท คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2563