สุดเหงา! ยังไร้เงาเอกชนยื่นซองมิกซ์ยูสแปลง A สถานีบางซื่อ 1.1 หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานบรรยากาศ เมื่อเวลา 09.00 น.ที่สถานีรถไฟชานเมืองสายสีแดงบางซ่อน ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้ใช้เป็นสถานที่เปิดให้เอกชนที่ซื้อซองประมูลโครงการพัฒนาที่ดินแปลง A พื้นที่ 32 ไร่ ใกล้สถานีกลางบางซื่อ มูลค่าโครงการ 11,721 ล้านบาท เข้ามายื่นซองภายในวันนี้ (30 ก.ค.) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น.

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงเวลา 11.30 น. บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ยังไม่มีเอกชนรายใดมายื่นซองประมูลโครงการเลยแม้แต่รายเดียว มีเพียงคณะทำงานของ ร.ฟ.ท. และที่ปรึกษาปฏิบัติงานอยู่ภายในเท่านั้น

สำหรับรายชื่อเอกชนที่มาซื้อซองประมูลโครงการนี้มีจำนวน 4 ราย โดยมี 1 รายเป็นรัฐวิสาหกิจของประเทศญี่ปุ่น แต่ร.ฟ.ท.ขอไม่ให้เปิดเผยชื่อ เนื่องจากองค์กรต้องการซื้อซองไปเพื่อการศึกษาเท่านั้น

ส่วนไทม์ไลน์ของโครงการ ในวันนี้หลังปิดรับซอง จะเป็นการตรวจซองที่ยังไม่ปิดผนึกก่อน หลังจากนั้นจะเปิดพิจารณาซองที่ 1 (คุณสมบัติ) ประกาศผลผู้ผ่านซอง 1 ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ จากนั้นการพิจารณาซองที่ 2 (เทคนิค) จะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 เดือน จะประกาศผลในวันที่ 6 ก.ย. และจะพิจารณาซองที่ 3 (การเงิน) ใช้เวลาพิจารณา 1 สัปดาห์ สามารถประกาศผลผู้ชนะซอง 3 ในวันที่ 13 ก.ย.นี้