“หมอเสริฐ-คีรี-ซิโน-ไทยฯ” เท 50 ล้าน สร้าง Head Office ลุยเมืองการบินอู่ตะเภา

หลังกลุ่มกิจการร่วมค้า BBS นำโดย บมจ.การบินกรุงเทพ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เซ็นสัญญาปิดดีสัมปทาน 50 ปี “สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก” วงเงิน 305,555 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2563 สองเจ้าสัวใหญ่ นำโดย “นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ” เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และ “คีรี กาญจนพาสน์” เจ้าพ่อรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ประกอบพิธีอัญเชิญลงเสามงคล ก่อสร้างอาคารสำนักงาน บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด (UTA) บริษัทที่ร่วมกันลงทุน 4,500 ล้านบาท เดินหน้าโครงการ

โดยจะปรับปรุงอาคารสำนักงานขายบัตรโดยสาร (ticket office) ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ 14 ถนนวิภาวดีรังสิต อยู่ติดสำนักงานใหญ่ของบางกอกแอร์เวย์ส เนรมิตเป็นสำนักงานใหญ่ของ “บริษัท อู่ตะเภา” ด้วยวงเงิน 50 ล้านบาท

ได้ยักษ์รับเหมา “ซิโน-ไทยฯ” เป็นผู้ดูแลงานก่อสร้าง มีกำหนดแล้วเสร็จ พร้อมเปิดทำการภายในปี 2564 โดยรูปแบบอาคารดีไซน์ให้ทันสมัย ขนาด 2 ชั้นครึ่ง

ด้านหน้าอาคาร (facade) ได้แรงบันดาลใจจากโลโก้ของ UTA และ Aviation Inspiration แสดงถึงการไหลของอากาศและปีกเครื่องบิน หรือ “หงส์ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า”

โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 1,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ชั้น 1 ชั้นพื้นดิน (ground) ชั้นลอย (mezzanine) และชั้น 2 ภายในอาคารนอกจากจะมีพื้นที่สำนักงานและโซนของผู้บริหารแล้ว

ยังมีโมเดลจำลอง (scale model) ของสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกและพื้นที่เกี่ยวข้อง ที่จะลงทุนพัฒนาบนเนื้อที่ 6,500 ไร่ ที่ “หมอเสริฐ-คีรี” มีความตั้งใจให้เป็นโปรเจ็กต์มาสเตอร์พีซในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และผลักดันให้ “ประเทศไทย” เป็นศูนย์กลางทางการบินและประตูเศรษฐกิจสู่เอเชีย