น้ำใจซัพพลายเออร์ “ปูนลูกดิ่งไม่ทิ้งกัน” มอบถุงยังชีพช่วยเหลือคนงาน 2,000 ชีวิต

ช่วยกันคนละไม้คนละมือ พลังบวกในสถานการณ์โควิด

“ประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์” บิ๊กบอสบริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปูนคุณภาพสำหรับมืออาชีพตัวจริง ภายใต้แบรนด์ “ลูกดิ่ง” และ “จิงโจ้” ระบุว่า กลุ่มคนงานก่อสร้างนับเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก จากการปิดแคมป์เพื่อลดการระบาดของโควิด-19

ประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์

ซึ่งมีผลทำให้คนงานในแคมป์จำนวนมากที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากและรอคอยความช่วยเหลือ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดทำถุงยังชีพเพื่อมอบให้กับคนงานในแคมป์ก่อสร้าง ภายใต้โครงการ “ปูนลูกดิ่งไม่ทิ้งกัน”

โดยเริ่มต้นนำร่องมอบถุงยังชีพที่แคมป์ก่อสร้างของพันธมิตร ได้แก่ “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์-ศุภาลัย” และขยายความช่วยเหลือไปยังแคมป์คนงานพันธมิตรรายอื่น ๆ ต่อไป

สำหรับถุงยังชีพที่จัดทำขึ้น มีจำนวนทั้งหมด 2,000 ชุด มูลค่ารวม 380,000 บาท ภายในบรรจุสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ได้แก่ ข้าวสาร 2 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง น้ำดื่มปูนลูกดิ่ง-จิงโจ้ 2 ขวด ไข่ไก่ 6 ฟอง ปลากระป๋อง 4 กระป๋อง หน้ากากอนามัยจำนวนชุดละ 10 ชิ้น ยาฟ้าทะลายโจร จำนวนชุดละ 10 เม็ด

ทั้งนี้ บริษัทจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง “ปูนลูกดิ่ง…ซ่อมสร้างเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” สนับสนุนบุคคล 4 กลุ่ม ได้แก่ “พัฒนาชุมชน-พัฒนาบุคลากร-พัฒนาความสัมพันธ์คู่ค้าและลูกค้า-พัฒนาสิ่งแวดล้อม”

บริจาคแล้ว อาทิ พนักงานบริษัทเย็บหน้ากากอนามัยส่งให้คู่ค้าร้านวัสดุก่อสร้าง, ส่งมอบหน้ากากอนามัยให้ 7 โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และ จ.ราชบุรี, หน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น ให้ช่างทั่วประเทศ, บริจาคสิ่งของจำเป็นชุมชนคลองเตย และบริจาคโลหิต ฯลฯ

“เพราะสำหรับเราแล้ว คู่ค้าและลูกค้าเปรียบเสมือนเพื่อนที่จับมือเดินทางไปข้างหน้าด้วยกันอย่างจริงใจ ไม่ทิ้งกัน”