apneighborservice เวทีซื้อ-ขายความสามารถพิเศษ ใช้งานฟรีไม่มีข้อจำกัด

เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม Neighbor Service มาร์เก็ตเพลสศูนย์กลางซื้อ-ขายสินค้าให้ทุกคนนำความสามารถพิเศษมาสร้างรายได้เสริม นำร่องเปิดใช้งานแล้วกับลูกค้าเครือเอพีกว่า 80,000 ครอบครัว ผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานได้ฟรี ไม่มีข้อจำกัด

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ประเทศไทยเผชิญกับภาวะการล็อกดาวน์มามากถึง 4 ครั้ง แต่ละครั้งได้สร้างความเสียหายอย่างมากกับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน หลายคนนำเงินเก็บที่มีอยู่มาใช้เพื่อให้ชีวิตสามารถดำเนินต่อไปได้ แม้ว่าที่ผ่านมาหลายหน่วยงานจะให้ความช่วยเหลือ แต่เชื่อว่าการช่วยเหลือที่ยั่งยืนและดีที่สุดคือการให้เครื่องมือหรือสร้างช่องทางที่เอ็มพาวเวอร์ให้คนไทยทุกคนสามารถลุกขึ้นมาเดินหน้าต่ออย่างเข้มแข็งด้วยตนเองอีกครั้ง

ดังนั้น เอพี ไทยแลนด์ จึงเปิดตัว Neighbor Service มาร์เก็ตเพลสสร้างรายได้รูปแบบใหม่ที่เป็นศูนย์กลางซื้อ-ขาย สินค้าในรูปแบบของ “ความสามารถพิเศษ” เพื่อคนไทยในทุกไลฟ์สไตล์ใช้งานแพลตฟอร์มได้ฟรี โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นลูกค้าเอพีเท่านั้น ผ่าน www.apneighborservice.com

“สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการหมดสิ้นความหวัง การที่ตื่นขึ้นมาทุกวันแล้วอยู่กับความคิดที่ไม่รู้จะไปต่อหรือเริ่มต้นยังไง นั่นคือสิ่งที่จะฆ่าเรามากกว่าเชื้อโควิด-19 ด้วยซ้ำ และด้วยความเชื่อที่ว่าทักษะหรือความสามารถพิเศษเฉพาะตัวที่ทุกคนมีอยู่เป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามาก สร้างประโยชน์ให้กับใครอีกหลายคนได้ และที่สำคัญสามารถนำมาเป็นอาชีพที่ 2 เสริมรายได้ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบนี้ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนให้คนขาย-คนซื้อมาเจอกัน โดยมีสินค้าที่ไม่ได้เป็นสิ่งของ แต่คือความสามารถเฉพาะด้าน” นายสรรพสิทธิ์กล่าว

โดยขณะนี้แพลตฟอร์ม Neighbor Service มีผู้ขายเปิดร้านแล้ว 200 ความสามารถพิเศษ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย มีตั้งแต่การให้คำปรึกษาฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ เช่น สอนทักษะการขับรถบิ๊กไบค์ หรือสอนเทคนิคเลี้ยงไก่เพาะไข่ออร์แกนิคกินเองที่บ้าน ทำให้ได้เห็นน้ำใจของคนในสังคมที่ได้นำความสามารถพิเศษมาช่วยเหลือแลกเปลี่ยนกัน

รวมถึงเซอร์ไพรส์พิเศษจากนักร้องสาวเสียงดี เจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่าง “โบกี้ไลอ้อน” (BOWKYLION) ที่พร้อมไปร้องเพลงอวยพรวันเกิดหรือเซอร์ไพรส์ในโอกาสพิเศษให้ถึงที่บ้าน และบริการเฉพาะด้านอีกมากมายจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแต่ละคน โดยเอพีหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Neighbor Service จะจุดประกายให้ทุกคนหันกลับมามองตัวเองด้วยสายตาใหม่ กลับมามองความสามารถของตัวเองในบริบทใหม่ เพราะทุกความสามารถที่คุณมีอาจจะมีค่า และเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตของใครอีกคนก็ได้ และยังสร้างรายได้หมุนเวียนให้เกิดขึ้นในสังคมของตัวเอง

“เราได้นำร่องเปิดใช้งานแพลตฟอร์ม Neighbor Service ไปแล้วกับลูกค้าเครือเอพีกว่า 80,000 ครอบครัว ซึ่งมากกว่าเรื่องของค่าตอบแทนคือมิตรไมตรีและความสัมพันธ์ที่ค่อย ๆ เกิดขึ้นในคอมมูนิตี้ที่เครือเอพีดูแลกว่า 270 โครงการ เกิดเป็นเฟรนด์ชิพแห่งการแบ่งปันระหว่างเพื่อนบ้าน ขยายผลออกไปยังสังคมภายนอกเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนสร้างสังคมที่มีความหมายให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นไปตามปรัญญา Community of The Future ที่เอพีใช้เป็นแนวทางในการดูแลและสร้างสัมคมแห่งการอยู่อาศัยร่วมกันให้เกิดขึ้นกับลูกบ้านของเรา” นายสรรพสิทธิ์กล่าวปิดท้าย