ไทยประกันชีวิตสานต่อโครงการ “Read For Life ส่งมอบความรู้สู่ชุมชน” ปีที่ 2

ไทยประกันชีวิตสานต่อโครงการ “Read For Life ส่งมอบความรู้สู่ชุมชน” ปีที่ 2 ส่งมอบหนังสือแก่ชุมชนทั่วประเทศ 60 แห่ง

“หนังสือ” ยังคงมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างภูมิความรู้แก่คนไทย ท่ามกลางโลกที่คนส่วนใหญ่ค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต เพราะหนังสือเป็นคลังความรู้ที่น่าเชื่อถือ ผ่านการคัดกรอง และสามารถเก็บรวบรวมความรู้เชิงลึก หรือความรู้เฉพาะด้านอยู่ในเล่มเดียว

เพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์การเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน ด้วยการมุ่งสร้างความมั่นคงอย่างยั่งยืนให้กับองค์กรควบคู่กับการสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับสังคม บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดโครงการ “Read For Life ส่งมอบความรู้สู่ชุมชน” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปิดประสบการณ์และความรู้จากการอ่านให้กับคนไทย โดยในปี 2565 บริษัทได้ส่งมอบหนังสือแก่ห้องสมุดโรงเรียน 80 โรงเรียนทั่วประเทศ และปี 2566 บริษัทได้ขยายโอกาสส่งมอบหนังสือให้แก่ชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงสาขา 60 แห่งทั่วประเทศ

โครงการ “Read For Life ส่งมอบความรู้สู่ชุมชน” เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการสร้างคุณค่าร่วมระหว่างองค์กรและสังคม (Creating Shared Value : CSV) เพื่อสร้างและส่งต่อคุณค่าของชีวิตให้กับคนไทยตามแผนแม่บทยุทธศาสตร์เป้าหมายการพัฒนาสู่ความยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ที่จัดทำขึ้นให้สอดคล้องกับแนวทางความยั่งยืน UN Global Compact ของสหประชาชาติ

รวมถึงแนวทาง ESG ประกอบด้วยการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) สังคม (Social) และสิ่งแวดล้อม (Environment) โดยโครงการ “Read For Life ส่งมอบความรู้สู่ชุมชน” เป็นหนึ่งในโครงการที่เสริมสร้างสังคมของบริษัทฯ ในการส่งเสริมให้ผู้อ่านนำความรู้ที่ได้ไปใช้ต่อยอดองค์ความรู้ของตนเอง และยังเป็นการปลูกฝังทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต หรือ Long Life Learning อีกด้วย

1. มหาวิทยาลัยนครพนม จ.นครพนม
2. เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ จ.สมุทรปราการ
3. โรงเรียนหนองบัวฮีวิทยาคม จ.อุบลราชธานี
4. โรงเรียนชุมชนดูนสาด จ.ขอนแก่น
5. โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ จ.สงขลา
6. โรงพยาบาลสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด
7. โรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

8. โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ จ.พระนครศรีอยุธยา

9. โรงเรียนวัดพลงช้างเผือก จ.ระยอง

10. โรงเรียนวัดบ้านกรุ จ.สุโขทัย

11. โรงเรียนวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร กทม.

12. โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม จ.น่าน

 

13. โรงเรียนบ้านทุ่งม่าน จ.เชียงราย

14. โรงเรียนวัดบ้านหินโคน “คุรุราษฎร์บำรุง” จ.บุรีรัมย์

15. โรงเรียนตลาดบางคูลัด จ.นนทบุรี