คอมมี่ เปิดคอนเซ็ปต์ Localized Marketing ลุยตลาดต่างจังหวัด

คอมมี่ เดินเกมยึดหัวหาด

คอมมี่ (COMMY) ผู้นำด้านการผลิต จัดจำหน่ายแบตเตอรี่และอุปกรณ์ไอที เดินเกมรุกเตรียมยึดหัวหาดตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนภูธรหลังพบยอดขายโตต่อเนื่อง อัดกลยุทธ์ป่าล้อมเมืองด้วยคอนเซ็ปต์การตลาดท้องถิ่น “Localized Marketing” ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ปั้น Exclusive Campaign ดึงศิลปินอารมณ์ดี  “เบิ้ล ปทุมราช” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมปรับแพ็กเกจผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีพเอาใจแฟนคลับ เปิดจำหน่ายเฉพาะที่ “7-ELEVEN” (เซเว่น อีเลฟเว่น) กว่า 14,000 สาขาทั่วประเทศไทย ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เท่านั้น

อรปรียา มโนวิลาส

นางสาวอรปรียา มโนวิลาส รองประธานกรรมการ บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (COMMY) กล่าวว่า “สำหรับทิศทางของตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนตั้งแต่ช่วงต้นปี 2024 กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัว Ai Smartphone เช่นเดียวกับ คอมมี่ ที่ได้รับอานิสงส์จากตลาดนี้ด้วยเช่นกัน ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และแตกไลน์สินค้าใหม่ออกสู่ตลาด รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งการเปิด COMMY SHOP ออนกราวน์สโตร์ และการร่วมมือกับพันธมิตรร้านตู้ และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศไทย ส่งผลให้ตัวเลขรายได้เป็นไปในทิศทางบวก 

จากการทำตลาดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมีอัตราการซื้อสูงขึ้น จากเดิมแบ่งสัดส่วนตลาดเป็นกรุงเทพ 70% ต่างจังหวัด 30% แต่ในปัจจุบันสัดส่วนทั้งสองตลาดเท่ากัน และคาดว่าตลาดต่างจังหวัดจะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงพฤติกรรมการซื้อที่เน้นความสะดวกสบาย ช้อปปิ้งผ่านร้านสะดวกซื้อ มีการเปรียบเทียบคุณภาพสินค้ากับราคาก่อนการตัดสินใจ โดยประเภทกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษคือ สายชาร์จสมาร์ทโฟน อะแดปเตอร์สมาร์ทโฟน และฟิล์มกันรอย

 

ดังนั้นแผนการตลาดของคอมมี่ในปีนี้จะเน้นกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ด้วยคอนเซ็ปต์ Localized Marketing  หรือ การตลาดท้องถิ่น ที่จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าในท้องถิ่นนั้น ๆ ได้อย่างตรงจุดและช่วยให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยได้ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท สำหรับทำแคมเปญใหญ่ “Exclusive Campaign” เพื่อเจาะตลาดต่างจังหวัดโดยเฉพาะ ด้วยการดึงศิลปินอารมณ์ดี “เบิ้ล ปทุมราช” ขวัญใจมหาชนชาวไทย มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายทอดความเป็นที่หนึ่งของแบรนด์คอมมี่อุปกรณ์ไอทีสัญชาติไทย ที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน ราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ พร้อมสร้างความเอ็กซ์คลูซีพด้วยการดีไซน์แพ็กเกจใหม่สำหรับ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสายชาร์จ และผลิตภัณฑ์หูฟังบลูทูธ (True Wireless Bluetooth Earphone) ด้วยการเพิ่มรูปภาพของหนุ่มเบิ้ล ปทุมราช ในแอคชั่นต่าง ๆ ลงบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้แฟนคลับได้เก็บสะสม ซึ่งจะเปิดจำหน่ายเฉพาะที่ 7-ELEVEN” (เซเว่น อีเลฟเว่น) 14,000 สาขาทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เท่านั้น

“สำหรับเหตุผลที่เลือก เบิ้ล ปทุมราช มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ มาจากการทำแบบสำรวจความชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าคอมมี่ต่อศิลปินพบว่า เบิ้ล ปทุมราช เป็นหนึ่งในศิลปินนักแสดง ที่ลูกค้ามีความชื่นชอบสูง และพูดถึงบ่อย มีกระแสที่ดีทั้งในแง่ออฟไลน์และออนไลน์ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยคาแรคเตอร์ที่จริงใจ เป็นคนสนุกสนานเข้าถึงง่าย มีหลากหลายลุค ไม่ว่าจะเป็นแนวสนุกสนาน หรือแนวเท่ ๆ สมาร์ท ก็สามารถทำได้ ซึ่งเหมือนกับแบรนด์คอมมี่ ที่มีสินค้าหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์”

นางสาวอรปรียา กล่าวต่อว่า แคมเปญ “Exclusive Campaign” จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ทำให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าและแบรนด์คอมมี่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากแคมเปญดังกล่าวนี้ ทางบริษัทฯ ยังเตรียมทำการตลาดในมิติอื่น ๆ เพิ่มเติม ทั้งการสร้างจุด Battery Service Center ร่วมกับร้านตู้ที่เป็นพันธมิตรทั่วประเทศ เพื่อให้บริการสำหรับเปลี่ยนแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนด้วยทีมช่างผู้ชำนาญการ และผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน มอก. รวมถึงการให้บริการแบบ Online to Offline (O2O) เพิ่มมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ร้านค้าของแบรนด์คอมมี่และไปรับสินค้าหรือบริการได้ที่หน้าร้านค้าที่เป็นพันธมิตร”