ดร.ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5

ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5 

จากสถานการณ์วิกฤติจากฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นปัญหาในภาคเหนือมาอย่างยาวนาน และเพิ่มความขึ้นแรงขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา โดยขณะนี้ ค่าฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐานอย่างหนักในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเชียงใหม่, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, ลำพูน, พะเยา และน่าน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในวงกว้าง

ไม่เพียงแค่ในภาคเหนือเท่านั้น ฝุ่น PR 2.5 ยังคงลุกลาม ไปยังจังหวัดอื่นๆ เช่นกัน โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ มีถึง 47 เขต ที่มีค่าฝุ่นเกินเกณฑ์มาตรฐานในระดับสีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจ โดยพื้นที่สูงสุด 3 อันดับแรกอยู่ที่เขตดอนเมือง 143.5 ไมโครกรัม ตามด้วยเขตหลักสี่ 143 ไมโครกรัม.ต่อ ลบ.ม., และ เขตบางซื่อ 139 ไมโครกรัมต่อ ลบ.ม. (อ้างอิงจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)

ด้วยตระหนักถึงคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นและห่างไกลจากโรคที่เกิดจากมลพิษทางอากาศและฝุ่น PR 2.5 ของคนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆในภาคเหนือ ในปี พ.ศ .2563 บริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตและจัดจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ KN95 ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการระดับนานาชาติรายแรกของภาคเหนือ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท ไฮไลฟ์ กรุ๊ป 

ตลอดระยะเวลาดำเนินการ ดร. ไฮจีน ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกภาคส่วนที่เลือกให้หน้ากาก KN 95 ที่ผลิตในประเทศไทยภายใต้แบรด์ “Dr. HYGIENE” เป็นส่วนสำคัญในการปกป้องสุขภาพของคนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ดร. ไฮจีน ได้รับความไว้วางใจจากกาครัฐ ดำเนินการสั่งผลิตหน้ากากอนามัยรวมกว่า 2.5 ล้านชิ้น เพื่อใช้ในภารกิจช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 โดยได้มีพิธีแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ตัวแทนภาคประชาชาชน ณ อาคาร ราชพฤกษ์ 1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

Mr. Shubhodeep Das ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไฮไลฟ์ กรุ๊ป กล่าวถึงการได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐในครั้งว่า “ในช่วงเวลาสำคัญนี้ ดร.ไฮจีน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อต่อสู้กับมลพิษจากฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นปัญหาเร่งด่วนอยู่ในขณะนี้ ผมและทีมงาน ขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ ต่อองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ สำหรับความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้านสาธารณสุขแก่ชุมชน และให้การสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยเลือกหน้ากากอนามัยที่ผลิตในประเทศไทย 

การตัดสินใจในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตอบโจทย์ความท้าทายในด้านสุขภาพ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมไทย และ ภาคการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสูง ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นได้ เมื่อหน่วยงานภาครัฐและภาคธุรกิจในท้องถิ่นต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน

“ไฮไลฟ์ กรุ๊ป มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญในโครงการที่ริเริ่มเพื่อช่วยเหลือชุมชนในครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมสุขภาวะของชุมชนและส่งเสริมขีดความสามารถด้านการผลิตของไทย เรากำลังสร้างความแตกต่างที่สำคัญในวิถีชีวิตของชุมชน แสดงให้เห็นถึงพลังในการร่วมกันแก้ไขปัญหาและรับมือกับความท้าทายในท้องถิ่น” Mr. Shubhodeep กล่าวเสริม 

ด้าน นางวัชราภรณ์ ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดร.ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ “ดร.ไฮจีน” ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้ความไว้วางใจ เลือกผลิตภัณฑ์หน้ากากอนามัยแบรนด์คนไทย “DR. HYGIENE” ให้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การบริหารจัดการกับปัญหามลพิษทางอากาศ ความทุ่มเทของทั้งสองหน่วยงานในการป้องกันสุขภาพของคนในชุมชน ขณะเดียวกันก็ยังสนับสนุนเศรษฐกิจและภาคการผลิตในท้องถิ่นอย่างจริงจัง นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชนอย่างยิ่ง

พวกเรามีความตั้งใจที่จะขยายโมเดลแนวทางความร่วมมือนี้ไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณภาพ และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นประจักษ์พยานที่ดี ที่แสดงให้เห็นว่า เมื่อเราร่วมมือกัน ให้ความสำคัญทั้งในด้านสุขภาพและการเติบโตของเศรษฐกิจท้องถิ่น ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีและน่าทึ่งได้ เราจึงอยากใช้โอกาสนี้ เชิญหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดอื่นๆ เข้ามาร่วมปกป้องชุมชนและเสริมสร้างเศรษฐกิจของเราผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่เน้นย้ำในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทยแก่ชุมชนของเรา” กล่าวทิ้งท้าย

ดร.ไฮจีน มุ่งมั่นที่จะยกระดับความปลอดภัยและสุขอนามัยเพื่อปกป้องสุขภาพของผู้คน ด้วยการเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหลักที่มีมาตรฐานสากลในการพัฒนาและผลิตหน้ากาก KN95 และยังได้รับการอนุมัติและสนับสนุนการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ประเทศไทย ว่าเป็นหนึ่งในบริษัทหลักของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตหน้ากากอนามัย KN95 รับรองมาตรฐานคุณภาพจากเนลสัน แล็บ ประเทศสหรัฐอเมริกา ISO9001:2015 โดย SGS และได้รับการรับรองมาตรฐาน N95 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารเเละยา (อย.) โดยมีศักยภาพในการผลิตหน้ากากอนามัยได้มากกว่า 300,000 ชิ้นต่อวัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น ด้วยการสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม

สำหรับหน่วนงานภาครัฐ ตลอดจนภาคเอกชน ที่สนใจผลิตภัณฑ์หน้ากากอนามัย ดร.ไฮจีน (“DR. HYGIENE”) รวมถึงเครื่องฟอกอากาศ ให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลด้านสุขอนามัยแก่ท่านและบุคลากรของท่าน สามารถติดต่อโดยตรงที่ นางวัชราภรณ์ ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดร. ไฮจีน เมดิคอล โปรดักส์ โทร +66 61 272 8111