เริ่มแล้ววันนี้ เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9 ชมฟรี!!

เริ่มแล้ววันนี้ เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9 ชมฟรี!!

เริ่มแล้ววันนี้…เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9 ชมฟรี!! สุดยอดหนังดีจากอาเซียน

กระทรวงวัฒนธรรมขับเคลื่อน Soft Power ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางผลิตภาพยนตร์ของอาเซียน โดยได้จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9” (BAFF 2023) ที่รวบรวมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมจากอาเซียน 24 เรื่อง ขนทัพหนังคุณภาพมาให้รับชมแบบเต็มอิ่ม ฉายฟรี ทุกเรื่อง ทุกรอบ 28-31 มี.ค. นี้ 

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มีนโยบายส่งเสริมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนและขยายตลาดภาพยนตร์อาเซียนสู่ระดับนานาชาติ รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตภาพยนตร์และ    วีดิทัศน์ระดับแนวหน้าของเอเชียตามหมุดหมายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) จึงได้บูรณาการความร่วมมือกับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ หน่วยงานรัฐและเอกชนจัดเทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2566 (Bangkok ASEAN Film festival 2023) ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม 2567 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซนทรัลเวิลด์

งานเทศกาลภาพยนตร์ฯ ได้เติบโตมาเป็นปีที่ 9 แล้ว และได้รับการยอมรับจากเครือข่ายอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านภาพยนตร์ระดับแนวหน้าของเอเชีย และใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อกลางในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ นำเสนอคุณค่า ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ความคิด ความเชื่อ และ อัตลักษณ์ระหว่างกลุ่มประเทศอาเซียน 10 ประเทศ โดยนำภาพยนตร์ในกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศคู่เจรจามาจัดฉาย  เผยแพร่ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสรับชม

ในปีนี้พบกับ ภาพยนตร์ Morrison (2023, ประเทศไทย และฝรั่งเศส) เป็นหนังไทยที่น่าจับตามอง ผลงานของผู้กำกับมากฝีมือ พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง บอกเล่าเรื่องราวเศษซากอารยธรรมอเมริกันหลังสงครามเวียดนาม ซึ่งเป็นภาพยนตร์ปิดงาน “เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9” (BAFF 2023) จัดฉายให้ชมฟรี ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 20.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากนี้ยังมีหนังคุณภาพอีกหลายเรื่อง ขนทัพมาให้รับชมแบบจุใจ ครบทุกรส ทุกแนว ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม 2567 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ 

ลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ https://forms.gle/kQsny9NATEaU24no7 

ติดตามรายละเอียดตารางฉายได้ทาง www.baff.go.th และเพจเฟซบุ๊ก Bangkok Asean Film Festival