“S&P” เข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ “โครงการไม่ทอดซ้ำ”

“S&P” เข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ

“S&P” เข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ “โครงการไม่ทอดซ้ำ” ระหว่าง “BSGF” บริษัทในเครือบางจากฯ  และ “กรมอนามัย” เพื่อรณรงค์ไม่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ และนำมาผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF)

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดย คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร (ที่ 2 จากขวา) ร่วมกับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณธรรมรัตน์ ประยูรสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน บริษัท บางจาก  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท บีเอสจีเอฟ จำกัด (ขวาสุด) คุณกลอยตา ณ ถลาง รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วย คุณนิพนธ์ เลิศทัศนีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารโครงการวิศวกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน (ซ้ายสุด) โดย เอส แอนด์ พี ได้ร่วมพิธีลงนามเข้าร่วม โครงการ “ไม่ทอดซ้ำ” ในฐานะองค์กรที่ส่งต่อน้ำมันใช้แล้วผ่านโครงการทอดไม่ทิ้ง เพื่อนำไปผลิตเป็นเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel: SAF) เอส แอนด์ พี ให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพของอาหาร และความปลอดภัยของผู้บริโภค ในกระบวนการการปรุงอาหารประเภททอดจะมีการกำหนดอุณหภูมิที่เหมาะสม และคุณภาพของน้ำมันที่ใช้ทอดจะมีค่าโพล่าร์ไม่เกินร้อยละ 25 ของน้ำหนัก ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อควบคุมให้ร้านอาหารเอส แอนด์ พี ดำเนินงานตามมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา  

เอส แอนด์ พี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อการเติบโตควบคู่กับสังคมอย่างมั่นคงสมดุลและยั่งยืน ตลอดจนมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามคำมั่นสัญญาของบริษัทที่ว่า “Healthier Family, Happier World” ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท บางจากฯ อาคารเอ็ม ทาวเวอร์ เมื่อเร็วๆ นี้