สตาร์ทอัพไทยปั้น แอปพลิเคชันอีคอมเมิร์ซ “ปันปัน” สัญชาติไทย เพื่อคนไทย

สัญชาติไทย เพื่อคนไทย รายล่าสุด

สตาร์ทอัพไทยปั้น “ปันปัน”  แอปพลิเคชันมาร์เก็ตเพลส บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ รายล่าสุดของไทย  แอปฯ ตลาดออนไลน์สัญชาติไทยเพื่อคนไทย เผยพร้อมเดินตามแนวคิด CSV เพื่อสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนไปด้วยกันกับปันปัน ทั้งพาร์ทเนอร์ และลูกค้า   

บจก.ปันปันเวิร์ล นำโดย นายกิตติพันธ์ ศรีฉันทะมิตร กรรมการบริหาร พร้อมด้วย ธวัลพร เหล่าวณิชย์วิทย์  ผู้บริหารฝ่ายการตลาด นายสุเมธ ศรีฉันทะมิตร ที่ปรึกษาบริษัทฯ จัดกิจกรรมแนะนำสตาร์อัพไทยน้องใหม่ “ปันปัน” โดยมี ครูรัก-ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง อ.ป๊อป-ปรีดี นุกุลสมปรารถนา อาจารย์และที่ปรึกษาด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ ร่วมเป็นเกียรติในงาน

นายกิตติพันธ์ ศรีฉันทะมิตร กรรมการบริหาร บริษัท ปันปันเวิร์ล จำกัด  เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยเติบโตคึกคักเป็นอย่างมาก โดยข้อมูล Priceza ระบุในบทวิเคราะห์  Thailand E-Commerce Landscape 2024 ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทย ในปี 2023 แตะอยู่ที่ 932,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 14% เมื่อเทียบกับ 2022 อยู่ที่ 818,000 ล้านบาท  ซึ่งทำให้เห็นว่าตลาดอีคอมเมิร์ซยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Advertisment

จากโอกาสทางธุรกิจตลาดอีคอมเมิร์ซที่ยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้ แบรนด์“ปันปัน”  แอปพลิเคชันมาร์เก็ตเพลส ในฐานะสตาร์ทอัพผู้เข้าสู่วงการตลาดอีคอมเมิร์ซรายล่าสุด มั่นใจว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซ ยังมีพื้นที่สำหรับ “ปันปัน” โดยแรกเริ่ม ปี 2022 ปันปัน ก่อตั้งในรูปแบบเว็บไซต์ และพัฒนามาสู่แอปพลิเคชันในปี 2023 เพื่อ ตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวกและคล่องตัวสำหรับพาร์ทเนอร์และลูกค้ามากขึ้น 

แอปพลิเคชัน “ปันปัน” เหมาะสำหรับร้านค้า เจ้าของธุรกิจรายย่อย ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ที่มีสินค้าถูกกฎหมายทุกประเภท โดยต้องเป็นผู้ที่จดทะเบียนการค้ากับหน่วยงานรัฐ และกำลังหาช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ต้องการแบกรับค่าส่วนแบ่งทางการตลาด (GP) ที่สูงมากตามกลไกของตลาดอีคอมเมิร์ซ 

Advertisment

“ปันปัน” มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจ คือ ปันที่1 ร้านค้าและเจ้าของธุรกิจ (Partner Shop) ที่เปิดร้านกับ “ปันปัน” จะได้รับการปันรายได้บางส่วนจาก “ปันปัน” ในทุกยอดการสั่งซื้อ ตลอดอายุการใช้งาน ปันที่2 ปันสู่สังคม “ปันปัน” เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่พร้อมเปิดพื้นที่ มอบโอกาสทางการตลาดให้มีการซื้อ-ขายในทุกมิติ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้กับคนไทยทั้งที่เป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่ายรายเล็ก รายย่อย รวมถึงขนาดกลางและใหญ่ เพื่อให้คนไทยมีรายได้มั่นคงยั่งยืนไปพร้อมกับ “ปันปัน” 

ลูกค้าที่ช้อปผ่าน แอปพลิเคชัน “ปันปัน” จะได้พบกับสินค้าอุปโภค บริโภค ที่มีให้เลือกหลากหลายนานาชนิด และได้อุดหนุนร้านค้า เจ้าของธุรกิจ ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายคนไทยที่เป็นพาร์ทเนอร์ปันปันด้วย และภายในปี 2567 นี้จะมีสินค้ามากกว่า 1,000 ชิ้น ทั้งนี้สินค้าที่อยู่ในแอปพลิเคชัน “ปันปัน” เป็นสินค้าที่มีอยู่จริง เชื่อถือได้ โดย “ปันปัน” จะจัดให้มีโปรโมชั่นสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายที่คึกคัก ด้านการจัดส่งสินค้าลูกค้ามั่นใจได้ในความว่องไวทันใจ

นายกิตติพันธ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ด้วยรูปแบบการดำเนินธุรกิจดังกล่าว “ปันปัน” ยังได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามแบบแนวคิด CSV (Creating Shared Value) เพื่อให้พาร์ทเนอร์และลูกค้าร่วมสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนไปด้วยกันกับ “ปันปัน” โดย “ปันปัน” สตาร์ทอัพแอปพลิเคชันอีคอมเมิร์ซ มีความมั่นใจว่า CSV สามารถเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจได้ในทุกมิติทุกระดับ ทั้ง ด้านสังคม (Social) เศรษฐกิจ (Economic) และสิ่งแวดล้อม (Environment) ซึ่งหมายถึงธุรกิจของ “ปันปัน” จะเป็นธุรกิจที่แบ่งปันคุณค่าอย่างแท้จริง