ชาวพิจิตรรอรับเสด็จฯ ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศาล 17.00 น. วันนี้

ชาวพิจิตรรอรับเสด็จในหลวง-พระราชินี
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร

ประชาชนในจังหวัดพิจิตรและใกล้เคียง เดินทางมารอรับเสด็จฯ ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดศาล จ.พิจิตร ในวันนี้ (29 มี.ค.) 

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์แจ้งว่า ขอเชิญประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลจังหวัดพิจิตร ณ ที่ทำการศาลจังหวัดพิจิตร ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ในวันที่ 29 มีนาคม เวลา 17.00 น.

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร ได้รายงานบรรยากาศประชาชนเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จฯ ดังนี้

พสกนิกรทั้งในจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง เดินทางมาเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่พสกนิกรชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ นำพวงมาลัยดอกมะลิที่ร้อยเอง มาทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายด้วยความจงรักภักดี

วันที่ 29 มี.ค. 2564 ซึ่งถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียง ที่จะได้มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารศาลจังหวัดพิจิตร ในเวลา 17:00 น. ตั้งแต่ช่วงเช้าเริ่มมีประชาชนชน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง เดินทางมาที่จุดคัดกรองตามมาตรการรักษาความปลอดภัย และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ซึ่งมี 2 จุด คือ โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม และห้างสรรพสินค้าท็อปพลาซ่าพิจิตร โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน และจิตอาสา คอยอำนวยความสะดวก ปลอดภัย อย่างเต็มที่

น.ส.สมพิศ บุญประเสริฐ ชาว จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ออกเดินทางมาตั้งแต่เวลา 06.00 น. พร้อมนำพวงมาลัยดอกมะลิและดาวเรืองช่อใหญ่ ซึ่งปลูกเองแบบปลอดสารเคมีและร้อยเองกับมือมาทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายด้วยความจงรักภักดีด้วย

นางอัชฌา จิรังกรณ์ อายุ 67 ปี ข้าราชการครูบำนาญ โรงเรียนตะพานหิน จ.พิจิตร ถือกรอบรูปตราพระปรมาภิไธย ประจำรัชกาลที่ 10 มาเฝ้ารอรับเสด็จตั้งแต่ช่วงเข้าเช่นกัน กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่จะได้เฝ้ารับเสด็จมาหลายวันแล้ว วันนี้จึงมารอแต่เช้า เพื่อให้พระองค์เห็นว่าคนไทยรักพระองค์มากเพียงใด

นางสายหยุด ม่วงคำ อายุ 75 ปี เดินทางจากบ้านไทรโรงโขน ต.ไทรโรงโขน อ.ตะพานหิน กล่าวว่า มากับสามีตั้งแต่เช้า และไม่รู้สึกย่อท้อ แม้ต้องรอนานหลายชั่วโมง เพราะรู้สึกปลื้มปีติที่จะได้มีโอกาสเฝ้ารอรับเสด็จทั้ง 2 พระองค์

ด้านพสกนิกรชาว ต.หนองโสน จ.พิจิตร ตั้งใจนำเสื่อกกทอมือ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ขณะที่พสกนิกรชาว กทม. เผย ตามเสด็จไปทุกที่ ปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

นายรัตน์ บุญเกิดกูล ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างมาจาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก คนเดียว เพื่อมารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพราะอยากชื่นชมพระบารมีของทั้งสองพระองค์

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 กรมประชาสัมพันธ์ ยังโพสต์แจ้งว่า ขอเชิญประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พร้อมด้วย เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 เขาหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 3 เมษายน เวลา 17.00 น.