มหกรรมนัดพบแรงงาน ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ “Job Expo ภูเก็ต” 23-24 มิ.ย.

Job Expo Phuket 2023

พรุ่งนี้เตรียมพบกับ Job Expo Phuket มหกรรมนัดพบแรงงานใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ตำแหน่งงานว่างกว่า 30,000 อัตรา* 23-24 มิ.ย. 2566

มีการอัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 16.46*

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน จัด Job Expo Thailand 2023 ที่กรุงเทพฯ ไปเมื่อวันที่ 8-10 มิ.ย. ต่อด้วย EEC Job Expo จ.ชลบุรี 16-17 มิ.ย. ล่าสุด พรุ่งนี้ Job Expo Phuket มหกรรมนัดพบแรงงานใหญ่ที่สุดในภาคใต้

โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ภายใต้ธีม “สร้างคน สร้างงาน สร้างอาชีพ เมืองไข่มุกอันดามัน อย่างมีคุณภาพ” บริเวณลาน Public House Central Festival (ลานลม) ชั้น 1 และ Floresta Mini Convention Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้รวบรวมสถานประกอบการกว่า 80 แห่ง ตำแหน่งงานว่างกว่า 30,000 อัตรา* ทั้งภาครัฐ​ ราชการ​ รัฐวิสาหกิจ​ ภาคเอกชน

ผู้สนใจร่วมมหกรรมนัดพบแรงงาน สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://jobit.doe.go.th//jobexpophuket2023

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ได้แก่ นิทรรศการ

  • การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ วันละ 20 อาชีพ อาทิ การทำผ้าบาติก กระเป๋าผ้าปาเต๊ะ ห่อหมกภูเก็ต หมี่หุ้นกระดูกหมู เป็นต้น
  • นิทรรศการเทิดพระเกียรติศาสตร์แห่งพระราชา ศาสตร์แห่งความพอเพียง โคก หนอง นา โมเดล
  • บริการให้คำปรึกษาจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน
  • กิจกรรมบนเวที ตอบปัญหาชิงรางวัล เสวนา
  • การรับสมัครงานจากนายจ้างสถานประกอบการ หาคนที่ใช่ ได้งานที่ชอบ Job Matching
  • กิจกรรมรวมใจ สร้างงาน พัฒนาอาชีพ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาให้ประชาชนก้าวไปสู่ start up การเป็นเจ้าของกิจการด้วยตนเอง
  • การจัดนิทรรศการเปิดโลกอาชีพในภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ โดยเป็นการจัดนิทรรศการการจำลองโลกแห่งการทำงาน โลกอาชีพ
  • การจำหน่ายสินค้า OTOP และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

Job Expo Phuket 2023

รมว.สุชาติ ส่งเลขาฯ เปิดงาน Job Expo Phuket

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ ดร. สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เปิดงาน Job Expo Phuket 2023 “สร้างคน สร้างงาน สร้างอาชีพ เมืองไข่มุกอันดามัน อย่างมีคุณภาพ”

โดยมีนายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน และนายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและประชาชนผู้เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต

ดร. สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน ส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว โดยเตรียมและพัฒนากำลังแรงงาน สร้างการรับรู้แนวโน้มความต้องการแรงงานในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการจ้างงานที่มั่นคง

สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ที่กำหนดให้มีการพัฒนาระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเป็นที่พึงพอใจ พร้อมเปิดโลกอาชีพเตรียมความพร้อมให้นักเรียน นักศึกษา ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ยกระดับการพัฒนาฝีมือแรงงาน up-skill, re-skill, และ soft-skill ที่จำเป็นในโลกของการทำงาน

“ผมขอขอบคุณหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตที่ร่วมแรงร่วมใจจัดงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความสามารถของประเทศ ในยุคแห่งการฟื้นฟู เยียวยา และสร้างความพร้อมในการรับมือการเปลี่ยนแปลงและแสวงหาโอกาสจากการเป็นสังคมผู้สูงวัย ภัยโรคระบาดโควิด-19 ให้ภาครัฐสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงบริบททางเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยีอย่างทันเวลามีประสิทธิภาพ” ดร. สุเทพ กล่าว

บริษัทชั้นนำจากภูเก็ต จังหวัดข้างเคียง และต่างประเทศ

ด้านนายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางาน โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตเล็งเห็นถึงความสำคัญการเตรียมพร้อมด้านกำลังแรงงาน การพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม จึงจัดงาน Job Expo Phuket 2023 ขึ้น เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้สมัครงาน นายจ้างหรือสถานประกอบการได้พบกันและพิจารณาคัดเลือกกันโดยตรง ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย

กิจกรรมสมัครงาน ประกอบด้วย บูธนายจ้างสถานประกอบการชั้นนำในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียง จำนวน 80 แห่ง ควบคู่การรับสมัครงานออนไลน์ จำนวน 150 แห่ง ทั้งงานพาร์ทไทม์ งานสำหรับผู้สูงอายุ งานสำหรับผู้พิการ และงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ หน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ โดยมีตำแหน่งว่างกว่า 30,000 อัตรา และยังมีการรับสมัครงานเพื่อไปทำงานต่างประเทศ จำนวนกว่า 2,000 อัตรา อาทิ เกาหลีใต้ มาเลเซีย ซาอุดิอาระเบีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น

ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้าที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpophuket2023 และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076 219 660 ถึง 1 หรือ 076 212 814 หรือ Facebook Fanpage สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต

และสำหรับประชาชนทางภาคอีสานที่สนใจ สามารถเข้าร่วมงาน Job Expo Korat 2023 ได้ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน 2566 ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา