3 ภารกิจ “เอไอเอส” ดูแลสังคมไทยสู้ภัยโควิด

เอไอเอสเปิด 3 ภารกิจเร่งด่วน “AIS 5G สู้ภัย โควิด-19” รับมือการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่อย่างใกล้ชิด ตอกย้ำแนวคิด “5G ที่จับต้องได้ เพื่อทุกชีวิต” โดยนำศักยภาพความพร้อมของระบบการสื่อสาร AIS 5G, AIS Fibre และบริการดิจิทัล เสริมทัพให้กับวงการแพทย์-สาธารณสุข

พร้อมสนับสนุนคนไทยและสังคมไทยทุกภาคส่วน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์แบบเท่าเทียม เพื่อประเทศไทยก้าวผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

“สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่าจากสถานการณ์ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ ต้องทำงานอย่างหนัก ในฐานะด่านหน้าที่ต้องรับมือ และเผชิญกับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโดยตรง AIS จึงเดินหน้าภารกิจเร่งด่วน “AIS 5G สู้ภัย โควิด-19” ต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูงและเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส
สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส

“ด้วยการนำศักยภาพความพร้อมของระบบการสื่อสารที่มีทั้ง AIS 5G, AIS Fibre และบริการดิจิทัล รวมถึงความรู้ความเชี่ยวชาญของคนเอไอเอสมาร่วมแรงร่วมใจ ช่วยแก้ปัญหาโควิด-19 เพื่อเสริมศักยภาพวงการแพทย์ สาธารณสุข เพื่อสนับสนุนคนไทย และสังคมไทยทุกภาคส่วนผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน ด้วยการตอกย้ำแนวคิด 5G ที่จับต้องได้ เพื่อทุกชีวิต ลดเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสให้คนไทย เข้าถึงบริการทางการแพทย์แบบเท่าเทียม”

สำหรับ AIS 5G สู้ภัย โควิด-19 กับ 3 ภารกิจเร่งด่วนเบื้องต้นร่วมดูแลคนไทย ก้าวผ่านวิกฤตโควิดระลอกใหม่มีดังนี้

หนึ่ง การติดตั้งเครือข่าย AIS 5G และ AIS Fibre พร้อมสัญญาณ WiFi ในศูนย์ห่วงใยคนสาครจังหวัดสมุทรสาคร ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย สนามกีฬาจังหวัด อาคาร และพื้นที่ปฏิบัติธรรมวัดโกรกกราก และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด

ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการบริหารจัดการเพื่อดูแล และสกัดกั้นการระบาด เพื่ออำนวยความสะดวกให้การทำงานของบุคลากรทางการแพทย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยที่มีโอกาสสื่อสารกับครอบครัวเพื่อให้คลายความกังวล

สอง การสนับสนุนซิมการ์ดแบบเติมเงินและ PocketWiFi ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว (อสต.) ที่ลงพื้นที่กันอย่างหนัก เพื่อให้สามารถติดต่อประสานงานระหว่างกลุ่มแรงงานต่างชาติกับโรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสภากาชาดไทยในการติดตามคัดกรองเฝ้าระวังอย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงประสานงานอย่างใกล้ชิดกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่กำลังลงพื้นที่เฝ้าระวังการระบาดผ่าน application อสม.ออนไลน์ เพื่อดูแลและสนับสนุนให้การทำงานผ่านแอปพลิเคชั่นเป็นไปอย่างราบรื่น

สาม การจัดทีมงานวิศวกร และงานบริการ AIS Fibre รองรับการใช้งานของลูกค้าคนไทยที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง work from home หรือ learn from home เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เต็มประสิทธิภาพ และต่อเนื่องทั่วไทย

โดยสิ่งสำคัญที่สุด คือ การดูแลสุขอนามัยในการให้บริการลูกค้าบนมาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมงานช่างติดตั้งอินเทอร์เน็ตอย่างเคร่งครัด ทั้งก่อนและระหว่างปฏิบัติงาน เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ารับบริการอย่างอุ่นใจเต็มที่ ทั้งนี้รวมไปถึงการมอบความอุ่นใจในระหว่างใช้บริการที่ AIS Shop ทั่วประเทศที่ใช้มาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุดเช่นกัน

“ท่ามกลางภาวะวิกฤตครั้งนี้เอไอเอสขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเข้าไปสนับสนุนคนไทยและสังคมไทยทุกภาคส่วน ให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง และขอเป็นตัวแทนภาคเอกชน ขอบคุณและส่งกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสต. และ อสม.ทุกท่านที่ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท เพื่อเฝ้าระวังและรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดรอบใหม่นี้อย่างเต็มที่”

ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่าชมเชยอย่างยิ่ง