Salmon House แถลงขอโทษ ดราม่าคลิปไวรัล “ออกกำลังกายกับโบโบ้”

Salmon House แถลงขอโทษ กรณีดราม่าคลิปไวรัลโฆษณา “ออกกำลังกายกับโบโบ้” กระทบจิตใจคนดู

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 หลังจากปล่อยคลิปโฆษณาเครื่องดื่ม Sappe ในชื่อ “ออกกำลังกายกับโบโบ้” ผลิตโดย Salmon House โดยเนื้อหามีลักษณะคล้ายคลิปออกกำลังกายของ Influencer ชื่อดัง แต่เปลี่ยนชื่อเป็น “โบโบ้” แทน

รวมถึงท่าทางการออกกำลังกาย ที่ให้ความหมายในเชิงเสียดสี และพูดถึงชีวิตที่อาจล้มเหลวในเรื่องต่าง ๆ การงาน ชีวิต ความรัก สังคม จนเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ และความไม่สบายใจของผู้ชมบางกลุ่มที่มองว่า ไปกระทบจิตใจ ซ้ำเติมความรู้สึกของคนที่ล้มเหลวในชีวิต

กลับกัน การออกกำลังกายน่าจะทำให้เกิดมุมบวกต่อร่างกาย และจิตใจ มากกว่าตอกย้ำ พร้อมกับตั้งคำถามถึงการนำเสนอในคลิปดังกล่าวอีกด้วย ก่อนที่คลิปจะถูกลบออกไป

ล่าสุด Salmon House ได้ออกมาแถลงขอโทษต่อคลิปโฆษณาดังกล่าวว่า

เราต้องยอมรับว่าคราวนี้เราผิดพลาด ละเลย รวมถึงมองข้ามความรู้สึกของคนบางส่วนไป ที่อาจได้รับผลกระทบจากเนื้อหาที่มีความอ่อนไหวลักษณะนี้ รวมทั้งจำเป็นต้องมีการแจ้งเตือนก่อนการรับชม (Trigger Warning) ด้วย เพราะผู้ชมทุกคนควรมีสิทธิที่จะรับรู้ล่วงหน้าว่า ตัวเองกำลังจะรับชมเนื้อหาแบบไหน ต้องเตรียมความรู้สึกลักษณะไหน จุดนี้เราขอโทษจริง ๆ ครับ พวกเราควรทำงานให้หนักกว่านี้

Salmon House ได้มีการพูดคุยกับลูกค้า Sappe แล้ว เราทั้งสองฝ่ายต้องขออภัยกับเหตุการณ์ครั้งนี้ที่กระทบความรู้สึกของหลาย ๆ คน และผู้เกี่ยวข้องทุกคนครับ

เราขอขอบคุณและขอน้อมรับทุกคอมเมนต์ติชม และจะเก็บมาเป็นบทเรียนสำคัญให้พวกเราระมัดระวังและนึกถึงผู้ชมให้มากกว่านี้ในงานชิ้นต่อ ๆ ไปครับ

Salmon House
24 สิงหาคม 2022