ก้อย รัชวิน ชี้แจงหลังถูกโจมตี ชวนวิ่งการกุศล ค่าสมัคร 3,500 บาท

ก้อย รัชวิน

ดราม่าระอุ หลัง “ก้อย รัชวิน” ชวนวิ่งการกุศลของผู้หญิง ค่าสมัคร 3,500 บาท ย้ำบริจาคให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ 100%

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 กลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ หลังจาก “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” ออกมาชวนวิ่งเพื่อการกุศลของผู้หญิง ภายใต้ชื่องาน Esther Bunny Women’s run presented by ATiRA ซึ่งเจ้าตัวได้เป็นพรีเซ็นเตอร์งานดังกล่าว

พร้อมกับโพสต์ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า “งานวิ่งของผู้หญิงที่ก้อยและ ATiRA @atira.ig ตั้งใจจัดเพื่อทุกคน หลังจากหายไปนานถึง 3 ปี บอกเลยว่าแม่ตื่นเต้นมาก เพราะแม่ก็ไม่ได้วิ่งมาพักนึงเหมือนกัน! และครั้งนี้ก้อยไม่ได้มาคนเดียว แต่มากับกระต่าย Esther Bunny น้องอิมพอร์ตมาจากเกาหลีเพื่อสาว ๆ อาธีร่าโดยเฉพาะ และจะไปวิ่งรับลมทะเลที่ภูเก็ตด้วยกัน

ระยะทาง 21K | 10K | 5K และสำหรับคนที่ไม่สะดวกมาภูเก็ต ก็มี VR10K (ระยะนี้เปิดให้ผู้ชายวิ่งด้วยค่า) จุดสตาร์ตที่ Laguna จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 10-11 กันยายน 2565 เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึงวันที่ 15 สิงหาคม หรือจนกว่าบัตรจะหมด ทุก 1 การสมัคร เรามอบ 100 บาท ให้มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสมทบทุนโครงการผู้ป่วยยากไร้มะเร็งเต้านม มาเริ่มต้นก้าวแรกอย่างแข็งแรง แล้วส่งต่อพลังใจให้กันอย่างเต็มร้อย เตรียมตัวฟิตกันให้ดี แล้วพบกันที่งานนะคะ”

จากนั้น มีเพจออนไลน์และชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัย กรณีค่าสมัคร 3,500 บาท แต่บริจาคเข้ามูลนิธิรามาฯ เพียง 100 บาท ในโครงการผู้ป่วยยากไร้มะเร็งเต้านม แล้วเงินที่เหลือไปไหน ซึ่งดูไม่สมเหตุสมผล

ก่อนที่ ก้อย รัชวิน จะออกมาชี้แจงผ่านทางเพจ Rachwin Journey ด้วยการโพสต์ภาพจากเพจดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดงานสมัครวิ่ง ซึ่งระบุชัดเจนว่า บัตรการกุศล 3,599 บาท บริจาค 100% เพื่อมอบเงินสนับสนุนให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ สมทบทุน โครงการผู้ป่วยยากไร้ มะเร็งเต้านม

สำหรับการสมัครวิ่งแบบปกติ จะมีแพ็กเกจให้นักวิ่งเลือกระยะทาง 5K, 10K และ 21K ราคาแต่ละระยะจะไม่เหมือนกัน และทุก 1 การสมัครจะบริจาค 100 บาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อสมทบทุนโครงการผู้ป่วยยากไร้ มะเร็งเต้านม และในส่วนของบัตรการกุศล ค่าสมัครทั้งหมด 3,599 บาท จะมอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ เต็มจำนวน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

โดยบัตรการกุศลนี้ จัดทำขึ้นสำหรับนักวิ่งที่อยากร่วมบริจาคให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ 100% แล้วยังได้มาวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ พร้อมกับได้รับของที่ระลึกในงาน ได้แก่ เสื้อวิ่งลาย Esther Bunny, กล่องเครื่องสำอางพร้อมเซตเครื่องสำอาง (Brush, Eye Shadow, Lip Balm), สร้อยคอ แทนเหรียญที่ระลึก (ได้รับหลังเข้าเส้นชัย), และเสื้อ Finisher (ได้รับหลังเข้าเส้นชัย) ซึ่งเป็นของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะในงานนี้เท่านั้น และนักวิ่งจะได้รับใบเสร็จลดหย่อนเพื่อนำไปหักภาษี 1 เท่า

อย่างไรก็ตาม ก้อย รัชวิน ระบุอีกว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงานในครั้งนี้ ก้อยไม่สบายใจที่มีการลงข้อมูลบิดเบือนความจริง และเกิดการแชร์ในโซเชียลจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเพจที่เป็นสื่อ เลยอยากขอรบกวนให้ทุกคนอ่านรายละเอียดให้ชัดเจนถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินอะไรนะคะ และขอขอบพระคุณทุก ๆ คนที่สมัครมาวิ่งด้วยกัน รวมถึงทีมผู้จัดงานและผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้เกิดกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้

จากเพจ Rachwin Journey