อากิระ โทริยามะ ผู้เขียนการ์ตูนดราก้อนบอล เสียชีวิต วัย 68 ปี

อากิระ โทริยามะ
ภาพจาก AFP

อากิระ โทริยามะ ผู้วาดการ์ตูนดราก้อนบอล เสียชีวิตวัย 68 ปี ด้วยภาวะเลือดคั่งในสมอง

วันที่ 8 มีนาคม 2567 DRAGON BALL OFFICIAL ได้เปิดเผยข่าวผ่านทวิตเตอร์ ว่า อากิระ โทริยามะ ผู้ให้กำเนินด ดราก้อนบอล เสียชีวิตแล้ว ในวัย 68 ปี โดยประกาศดังกล่าวเผยว่า อากิระเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มีนาคม จากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง

เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เขายังมีผลงานอีกหลายชิ้นที่อยู่ระหว่างการสร้างสรรค์อย่างยิ่งใหญ่ และกระตือรือร้น นอกจากนี้ เขายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เขาได้ทิ้งมังงะ และผลงานศิลปะไว้มากมายให้กับโลกนี้ ด้วยการสนับสนุนจากผู้คนมากมายทั่วโลก เขาจึงสามารถสานต่ออาชีพของเขาต่อไปได้มาตลอดเวลา 45 ปี

เราหวังว่าโลกแห่งการสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของอากิระ ยังคงเป็นที่รักของทุกคน เราขอแจ้งข่าวเศร้านี้แก่ทุกคนด้วยความซาบซึ้งในความมีน้ำใจตลอดชีวิตของเขา สำหรับพิธีศพจะจัดขึ้นกับครอบครัวและพี่น้องไม่กี่คน ตามความปรารถนาของเขา และจะไม่รับดอกไม้หรือของขวัญแสดงความเสียใจ การเยี่ยมเยียม นอกจากนี้ ยังขอให้งดสัมภาษณ์ครอบครัว

อากิระ โทริยามะ เป็นนักวาดการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง มีชื่อเสียงจากการ์ตูนเรื่อง ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ ในปี พ.ศ. 2521 ได้ตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ โชเนนจัมป์ และได้เป็นที่รู้จักกันดีจากเรื่อง ดราก้อนบอล ซึ่งตีพิมพ์เป็นเวลา 11 ปี จากปี พ.ศ. 2527 ถึง 2538 รวมทั้งหมด 42 เล่ม นอกจากนี้ ยังมีผลงานจำนวนมาก อาทิ Go!Go!Ackman

ผลงานอื่นของอากิระ โทริยามะ ได้แก่ ออกแบบตัวละครในเกมอาร์พีจี ที่มีชื่อเสียง ดราก้อนเควสต์ และโครโนทริกเกอร์ ซึ่งเป็นเกมต่อสู้ โทบอล No.1 ปัจจุบัน อ.โทริยามะ กำลังช่วยออกแบบตัวละครในเกมออนไลน์ที่มีชื่อว่า Dragonball Z online โดย อ.โทริยามะ ได้ร่วมกับทีมงานบริษัท Bandai

อากิระ โทริยามะ ผู้เขียนการ์ตูนดราก้อนบอล เสียชีวิต วัย 68 ปี