“โอลิเวีย เบนสัน” แมวของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” รวยกว่าพวกเราอีก

แมวเทย์เลอร์สวิฟต์รวยกว่าเราอีก
ภาพจากอินสตาแกรม taylorswift

“โอลิเวีย เบนสัน” แมวตัวโปรดของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” มีมูลค่าสูงถึง 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นสัตว์เลี้ยงที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 3 ของโลก 

วันที่ 5 มกราคม 2566 โรลลิงสโตนส์ รายงานว่า เว็บไซต์ AllAboutCats.com ที่รวบรวมรายชื่อสัตว์เลี้ยงสุดมั่งคั่ง ผ่าน The Ultimate Pet Rich List ประเมินมูลค่าของสัตว์เลี้ยงว่าแต่ละตัวสามารถทำเงินได้เท่าไร โดยใช้ข้อมูลส่วนใหญ่จากอินสตาแกรม

สำหรับ “โอลิเวีย เบนสัน” ซึ่งไม่มีแม้แต่บัญชีอินสตาแกรมของตัวเอง กำลังกอบโกยผลประโยชน์จากความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพนักร้องของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์”

เพราะข้อมูลจาก AllAboutCats ระบุว่า คุณนายแมวตัวนี้มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท

AllAboutCats ระบุว่า แมวพันธุ์สกอตติช โฟล์ด ตัวนี้ ได้รับความมั่งคั่งจากการแสดงร่วมกับเจ้าของในมิวสิกวิดีโอหลายตัว แถมยังมีไลน์สินค้าของตัวเอง และได้รับเชิญให้ร่วมเล่นโฆษณาที่ใช้งบฯก้อนโตหลายชิ้น เช่น ไดเอตโค้ก และรองเท้าผ้าใบเนต

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Taylor Swift (@taylorswift)

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการกล่าวถึงทูนหัวอีกสองตัวของเทย์เลอร์ ได้แก่ “เมเรดิธ เกรย์” และ “เบนจามิน บัททอน” ว่ามีค่าตัวสูงลิบเท่าโอลิเวียหรือไม่ แต่สองตัวนี้ไม่มีชื่อติดในทำเนียบสัตว์เลี้ยงเศรษฐีเลย

แต่ โอลิเวีย เบนสัน ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงคนดังเพียงตัวเดียวที่มีชื่อติดลิสต์นี้ เพราะชื่อของเธอยังเป็นรองให้กับอันดับ 1 ซึ่งเป็นสุนัขเยอรมัน เชปเพิร์ด “กุนเธอร์ที่ 5” ของบริษัทโปรดักชั่นในอิตาลี “กุนเธอร์ คอร์ปอเรชั่น”

กุนเธอร์ที่ 5 มีมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 17,000 ล้านบาท

ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ “นาลา แคต” แมวที่มีผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคนบนอินสตาแกรม โดยมีรายงานว่ามีมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,400 ล้านบาท

รองลงมาจากน้องแมวของเทย์เลอร์คือสุนัขของ “โอปราห์ วินฟรีย์” ทั้งหมด 4 ตัว ซึ่งแต่ละตัวจะได้รับมรดก 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท จากกองทุน เมื่อโอปราห์เสียชีวิต