Netflix ประกาศสร้างซีรีส์ภาษาจีนเรื่องแรก “บาร์โด (ไป่ ตู้ เซิน)”

Netflix (เน็ตฟลิกซ์) ผู้นำเครือข่ายทีวีทางอินเทอร์เน็ตประกาศสร้างซีรีส์ภาษาจีนที่สร้างสรรค์โดย Netflix เรื่องแรก ชื่อเรื่อง “บาร์โด (ไป่ ตู้ เซิน)” จากไต้หวัน ซีรีส์นี้มีจำนวน 8 ตอน บอกเล่าเรื่องราวการแหกคุกสุดระทึกและมิติที่หมุนวนด้วยการทำงานของกฎแห่งกรรม และจะฉายให้สมาชิก Netflix ได้รับชมพร้อมกันทั่วโลก

ในการสร้างซีรี่ส์ภาษษจีนเรื่องแรกนี้ Netflix ร่วมกับ ไอเอฟเอ มีเดีย บริษัทโปรดักชั่นที่เคยได้รับรางวัลต่าง ๆ มาแล้วมากมาย และ แซม คัว (เคอ เวิ่น ลี่) ซึ่งเป็นทั้งนักเขียนและผู้กำกับที่มาแรงจากการฝากฝีไม้ลายมือในภาพยนตร์สั้นเรื่อง เดอะ ฟรี แมน (The Free Man) ซึ่งได้รับการพิจารณาเพื่อเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เมื่อปี พ.ศ. 2558

ผู้กำกับ แซม คัว กล่าวว่า “ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความร่วมมือจากลิลลี่ เฉิน นักเขียนแถวหน้าชาวไต้หวัน ได้รับแรงบันดาลใจจากปัญหาของสังคมยุคปัจจุบันเกี่ยวกับนักโทษรอประหาร และซีรีส์เรื่องนี้กล่าวถึงความเชื่อในอิสรภาพที่นักโทษเหล่านี้พึงได้รับ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมถ่ายทำ และผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานถ่ายทำในการสร้างสรรค์ซีรีส์ที่ไม่ธรรมดาเรื่องนี้”

เอริก บาร์มัค รองประธานฝ่ายซีรีส์นานาชาติที่สร้างสรรค์โดย Netflix กล่าวว่า เรื่องราวเหนือธรรมชาติ ด้วยผลงานการสร้างสรรค์ของทีมงานโปรดักชั่นที่เคยฝากผลงานยอดนิยมมาแล้วทั่วภูมิภาค และผู้กำกับดาวรุ่งที่ฝีมือเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากล รวมเป็นส่วนผสมที่ทำให้ Netflix ตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่สำหรับการสร้างซีรีส์ บาร์โด

ด้าน แฟรงค์ สมิธ ผู้อำนวยการผลิตซีรีส์ บาร์โด (ไป่ ตู้ เซิน) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ไต้หวันนั้นเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และแซมคือผู้กำกับชาวเอเชียมากความสามารถที่เปิดรับและพยายามที่จะผลักดันให้มีการพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและภูมิภาค

การผสมผสานของทักษะหลากหลายแขนงจากทั่วทั้งภูมิภาค ประกอบกับการที่ได้รับโอกาสในการทำงานร่วมกับ Netflix แพลตฟอร์มระดับโลก จึงทำให้เป็นการร่วมมือที่ลงตัวสำหรับไอเอฟเอ สำหรับตัวเนื้อเรื่อง การนำเสนอ รวมไปถึงบทและอารมณ์ความรู้สึกภายในภาพยนตร์นั้นเป็นอะไรที่แปลกใหม่ทั้งสิ้น”