‘บีเอ็นเค48’ เปิดตัวรุ่น2 พร้อมเพลงฤดูใหม่ “Tsugi no Season”

บีเอ็นเค48 กลุ่มศิลปินสาวไอดอลกรุ๊ป ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ ได้ทำการเปิดตัวสมาชิกใหม่ในรุ่นที่ 2 ทั้ง 27 คน ในงาน “บีเอ็นเค 48 2nd เจเนอเรชั่น เดอะ เดบิวท์” ที่ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ท่ามกลางแฟนคลับ หรือโอตะ พร้อมครอบครัว ที่มารอให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

โดยศิลปินไอดอลวง “บีเอ็นเค 48” รุ่นที่ 2 ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัคร 10,782 คน เหลือเพียง 27 คนเท่านั้น มีรายชื่อดังนี้

ปุณยวีร์ จึงเจริญ (ออม), จณิสตา ตันศิริ (แบมบู), นวพร จันทร์สุข (เค้ก), พิมพ์นิภา ตั้งสกุล (ดีนี่), สุมิตรา ดวงแก้ว (ฝ้าย), ปวีณ์ธิดา สกุลพิพัฒน์ (ฟีฟ่า), ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา (ฟ้อนด์) ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล (จีจี้), เพลินพิชญา โกมลารชุน (จูเน่), มณิภา รู้ปัญญา (ขมิ้น)

จุฑามาศ คลทา (เข่ง), มะอิระ คูยามา (ไมร่า), นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล (มิวนิค), รชยา ทัพพ์คุณานนต์ (มินมิน), กวิสรา สิงห์ปลอด (มายยู), ดุสิตา กิติสาระกุลชัย (แนทเธอรีน), ชัญญาภัค นุ่มประสพ (นิว), วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ (นิกี้), ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ (ไนน์), ณัชชา กฤษฎาสิมะ (อุ้ม)

พาขวัญ น้อยใจบุญ (พาขวัญ), จิดาภา แช่มช้อย (แพนด้า), สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ (ผักขม), รตา ชินกระจ่างกิจ (รตา), ตริษา ปรีชาตั้งกิจ (สตางค์), กมนธิดา โรจน์ทวีนิธิ (วิว), วีรยา จาง (วี)

นอกจากนี้ในงานยังได้มีการประกาศอีกหลายเรื่อง เริ่มต้นด้วยเพลงแรกของ บีเอ็นเค48 รุ่นที่ 2 คือเพลง “Tsugi no Season” หรือชื่อไทย “ฤดูใหม่” และเซมบัตสึแรกของรุ่น 2 ทั้ง 16 คน ประกอบด้วย แบมบู, ฟีฟ่า, ดีนี่, แพนด้า, เข่ง, สตางค์, วี, รตา, วิว, จีจี้, นิกี้, นิว, มายยู, จูเน่, ฟ้อนด์ โดยมีเซนเตอร์เป็น มิวนิค

ต่อมาคือ งานจับมือ “3rd ซิงเกิ้ล​ โชนิจิ” รอบวันที่ 18-19 สิงหาคมนี้ และงานถ่ายรูป 2-Shot ในวันที่ 30 กันยายน และ 20-21 ตุลาคม จะมีรุ่น 2 ร่วมด้วย รวมไปถึงการเพิ่มรอบการแสดงในเธียเตอร์ วันศุกร์ รอบ 19.00 น. และวันอาทิตย์ รอบ 13.00 น. จะทำให้ต่อสัปดาห์มี 5 รอบการแสดงด้วยกัน

ขณะเดียวกัน รุ่น 2 จะเริ่มมีการจัดรายการที่ ดิจิตอล ไลฟ์ สตูดิโอ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม เป็นต้นไป รวมไปถึงทั้ง 27 คน จะได้ขึ้นแสดงที่งาน “นิปปอน ฮาคุ 2018” ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ในวันที่ 2 กันยายน

ประกาศต่อมาคือ กิจกรรม “ฤดูใหม่ บีเอ็นเค48 แฟน โซโล่ แคมเปญ” ที่เชิญชวนแฟนคลับส่งคลิปการเล่นดนตรีโคฟเวอร์เพลง “ฤดูใหม่” โดยผู้ที่ได้รับการตอบกลับจากทีมงานจะได้รับปิ๊กกีตาร์ลายคอสตูมเพลง “ฤดูใหม่” และคลิปที่ถูกใจคณะกรรมการ 16 คลิป จะได้รับปิ๊กพร้อมลายเซ็นต์ของ 16 เซนบัตสึอีกด้วย

ปิดท้ายด้วยการประกาศเพลงซิงเกิ้ลที่ 4 ของวง เป็นเพลง “Kimi wa Melody” ซึ่งจะมีเพลง “ฤดูใหม่” ของรุ่น 2 ร่วมอยู่ในซิงเกิ้ลนี้ด้วย ส่วนสมาชิกเซนบัตสึของเพลงนี้ยังไม่ได้ประกาศออกมา

ที่มา:มติชนออนไลน์