ฟินสุดขั้ว! ระเบิดความมันส์กลางสายฝน ครบสูตรความสุขไปกับ “Singing in the rain 2Gether”

กรกนก มาอินทร์ / ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลกลางสายฝนครั้งที่ 2 “Singing in the rain 2Gether” หนึ่งเดียวของประเทศไทย ในปีนี้ตอกย้ำความมันส์ด้วยการยกทัพ 10 ศิลปินดังมาปล่อยของจนเวทีลุกเป็นไฟ ไม่ว่าจะเป็น Room 39, Lula, Sqweez Animal, Scrubb, Paradox, Tattoo Colour, Jelly Rocket, mild, Two Popetorn เเละตู่ ภพธร ทำเอาสนามกอล์ฟ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาดังสนั่นไปด้วยเสียงร้องที่ทำให้ฉ่ำหัวใจกันเลยทีเดียว

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ได้มีโอกาสไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ความมันส์ในครั้งนี้ เปิดเวทีความสนุกเริ่มโยกเบาๆ ไปกับ “Jelly Rocket” ขึ้นชื่อว่าเทศกาลกลางสายฝนเสียจริง วงเเรกของวันมาพร้อมสายฝนโปรยปราย ซึ่งภายในงานจะมีซุ้มขายร่ม ผ้าปูนั่ง เเละอุปกรณ์ต่างๆ ในการเข้าร่วมคอนเสิร์ต ถึงอย่างไรเราเเนะนำให้ทุกคนพกเสื้อกันฝนมาด้วย ยิ่งสีจี๊ดยิ่งเข้ากับบรรยากาศ

เร่งดีกรีเสียงร้องตามของเเฟนเพลงไปกับ “Room 39” นำโดยหน้ากากทุเรียน ขนเพลงฮิตกันเเบบจัดเต็ม จนเเฟนๆ กรี๊ดตามกันเป็นเเถว ทั้งเพลง หน่วง, ฉันต้องคู่กับเธอ, เป็นทุกอย่างให้เธอเเล้ว, อย่าให้ฉันคิด, ความจริง เเละเพลงฮอตอย่าง “มือปืน” ที่ทอม Room 39 ทิ้งท้ายให้เเฟนเพลงก่อนลงเวที

ซึ่งหนุ่มทอมได้พูดคุยหลังลงเวทีถึงงานครั้งนี้ “รู้สึกดีใจที่เห็นคนมาร่วมงานเยอะ เเม้ฝนจะตกก็ตาม”

อุ่นเครื่องต่อกันแบบไม่มียั้งกับสาวเสียงดี ตัวเล็กอย่าง “Lula” เพียงขึ้นเวทีมาก็ทำเอาสาวๆ ในงานฟินกันไปเป็นเเถว ด้วยเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งสาวลุลาเองยังหยอดมุขเเฟนๆ สร้างเสียงหัวเราะดังไปทั่วบริเวณ

สาวลุลายังทิ้งท้ายไปถึงเเฟนเพลงที่พลาดงานในครั้งนี้ “งานครั้งนี้สนุกมาก ฝนตกคนยังมาเยอะ สำหรับคนที่พลาดก็ไม่เป็นไร หวังว่าปีหน้าคงได้พบกันอีก”

ต่อความฟินกันยาวๆ กับหนุ่มเจ้าของเสียงนุ่มชวนหลงใหล “ตู่ ภพธร” ที่นำเอาบทเพลง พูดทำไม, ที่เดิมในหัวใจ และเพลงอื่นๆอีกมากมาย ส่งให้แฟนคลับต่างพากันส่งเสียงกรี๊ดตลอดเวลา

ก่อนจะได้ปล่อยอารมณ์ให้ฟินกระจายกับ “Two Poptorn” เเละส่งต่อรอยยิ้มกับหลายเพลงดัง พร้อมเริ่มสตาร์ความมันส์แบบเบาๆ ด้วยบทเพลงของ “วิน-Sqweez Animal” ในช่วงนี้ทำเอาเรานึกถึงคนที่จากไป เมื่อหนุ่มวินร้องเพลง “คำบางคำ” โดยเจ้าตัวพูดบนเวทีมอบให้ “เขาคนนั้น” พวกเราจะคิดถึงเขาตลอดไป…

กลับมาดึงทุกช่วงทุกความรู้สึกของความรักหลากอารมณ์เมื่อ “Scrubb” ขึ้นแสดง ตามมาติดๆ ที่ยิ่งเพิ่มดีกรีความมันส์เพลงรักกระแทกใจอย่างแรงกับ “Mild” ที่ดูเหมือนว่าคนในงานเครื่องจะติดกันเเล้ว บวกกับสายฝนซึ่งตอนเเรกโปรยเบาๆ กลับเทลงมาให้ชุ่มฉ่ำ ดีกรีความสนุกเริ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เเฟนเพลงจากตอนเเรกนั่งฟัง เปลี่ยนมายืนกันทั้งหมด พร้อมโยก กระโดด ร่วมจังหวะไปกับเสียงเพลง

ส่งต่อกันด้วยเพลงสนุกๆ จาก “Tattoo Colour” ยกเวทีความมันส์เต็มพิกัดให้ได้โยกย้ายกันชนิดที่ไม่มาเบรกกับ “Paradox” เรียกว่าทุกการแสดงไม่เพียงสร้างความประทับใจเท่านั้น แต่แฟนเพลงฟินสุดๆ ที่ได้ปลดปล่อยพลังเสียงด้วยการร้องเพลงไปพร้อมๆ กับทั้ง 10 ศิลปินท่ามกลางธรรมชาติที่กว้างใหญ่

ด้วยบรรยากาศที่ครบเครื่องเมื่อทุกคนเข้ามาภายในคอนเสิร์ต เต็มอิ่มไปกับสีสันของกิจกรรมมากมาย ภายในงานมีซุ้มสำหรับเครื่องดื่ม อาหารเรียงรายเป็นเเถวให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อกิน ทั้งไก่ทอด ตับทอด ข้าวเหนียว ข้าวผัดกุ้ง ปลาหมึก ปู ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว กระเพาะปลา เอ็นไก่ทอด ข้าวไข่เจียว ไก่ยอปิ้งยักษ์ เฟรนฟายชีส เบคอนพันเห็ดเข็มทอง

เเละบูธสำหรับเล่นเกมส์แจกของรางวัล รวมถึงเวิร์คช็อปทำตุ๊กตาไล่ฝน “Teru Teru” ที่ทุกคนมาประดิษฐ์และอธิษฐาน “ปัดฝนให้หลบไป และขอให้ใจได้พบรัก”

นอกจากนี้ มีการเตรียมพร้อมหากใครมีอาการป่วย ทางงานมีซุ้มปฐมพยาบาลเตรียมการไว้เรียบร้อย

ครบสูตรความสุขอย่างนี้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเทศกาลดนตรี “Singing In The Rain 2Gether” จึงกลายเป็น “อีเวนต์” นัดพบของหลายคนไปซะแล้ว…

ใครที่พลาดงานในครั้งนี้ อย่าเสียใจไป…ยังมีปีหน้าไว้รอทุกคน