“บอดี้สแลม” ดึง “อุ๋ย นนทรีย์” เคาะสนิมกำกับ MV เพลงใหม่ “อนันดา” ถ่ายทอดอารมณ์รักสับสน

บอดี้สแลม วงร็อกขวัญใจชาวไทยทะยอยปล่อยเพลงจากอัลบั้มวิชาตัวเบาออกมาให้ฟังถี่ยิบ ล่าสุดทั้ง 5 หนุ่มกำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลที่ 4 ชื่อเพลง “ครึ่ง ๆ กลาง ๆ” ออกมาให้ฟังกัน เป็นเพลงช้าเนื้อหากินใจจากปลายปากกาของนักแต่งเพลงมือทอง กบ บิ๊กแอส

เพลงนี้บอดี้สแลมได้ อุ๋ย – นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังมากำกับมิวสิกวิดิโอในรูปแบบหนังสั้นด้วยการถ่ายทำแบบภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และได้พระเอกระดับซุปตาร์จอเงิน อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ร่วมกับ ขวัญตา-สิริจรรยา ชุณหะวัณ, นิว-ปทิตตา อัธยาตมวิทยา

ตูน อาทิวราห์ นักร้องนำวงบอดี้สแลมเล่าความเป็นมาของเพลงนี้ว่า ปกติเขาพกกีตาร์ติดตัวอยู่แล้ว พอคิดทำนองได้ตอนอยู่ที่จังหวัดเชียงรายก็เรียกซาวนด์เอนจิเนียร์ เตรียมคอมพิวเตอร์ ตั้งไมค์ ตั้งอุปกรณ์ ทำเดโมในโรงแรมที่เชียงรายเลย ก่อนที่จะให้อ๊อฟ บิ๊กแอส โปรดิวเซอร์ของบอดี้สแลมมาช่วยเพิ่มเติมลดทอนอีกที

“เพลง ครึ่ง ๆ กลาง ๆ เล่าเรื่องในมุมที่ชีวิตดำเนินมาถึงจุดที่เรียกว่าวัยกลางคน แล้วก็คิดว่ามันน่าจะต้องเดินไปทางไหนต่อ ถึงเจะมีอัลบั้มใหม่ มีคอนเสิร์ตใหญ่ มีอะไรอยู่ตลอดเวลา แต่มันก็วนอยู่อย่างนั้น ก็เลยอยากหาความตื่นเต้นใหม่ให้ตัวเอง หรือจะมีครอบครัวไหม ? เพราะชีวิตหนึ่งตอนชนะอาจจะไม่เห็นค่าของคนที่อยู่ข้าง ๆ แต่พอวันที่แพ้ เราไม่ได้แค่ต้องการใครสักคน เราอาจจะต้องการใครอีกหลาย ๆ คนด้วยซ้ำ หรือต้องการสถานการณ์บางอย่างมาเยียวยาเราในช่วงนั้น คุณจะตีความเป็นเพลงรักก็ได้แล้วแต่ เพลงนี้ พี่กบ บิ๊กแอส เป็นคนเขียนเนื้อเพลง จำได้ว่าถามตอบเนื้อเพลงกันทางข้อความเลย เพลงนี้จะใช้เสียงเปียโนนำมาก่อนครึ่งเพลงแล้วค่อยมีแบนด์เข้ามาทีหลัง”

ส่วนมิวสิกวิดิโอที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง อุ๋ย นนทรีย์ ตูนบอกว่า “ได้ร่วมงานกับ พี่อุ๋ย นนทรีย์ สักที เวลาดูหนังของพี่เขาทีไร ผมเสียน้ำตาทุกครั้ง พอไปชวนแล้วพี่อุ๋ยก็บอกว่าคันไม้คันมือ เพราะไม่ได้กำกับเอ็มวี.มานานน่าจะเกิน 10 ปีแล้ว เนื้อหาเป็นเหมือนหนังสั้น เราเลยต้องการนักแสดงที่เล่นคนเดียวอยู่ สื่อสารและเข้าใจในอารมณ์ของพระเอก ก็เหมือนจะเป็นชอยส์เดียวเลยว่าต้องเป็นพี่อนันดา และยังมีน้องขวัญตา สิริจรรยา กับน้องนิว ปทิตตา มาร่วมแสดงด้วย พวกเราโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับมืออาชีพทุกคน พล็อตเรื่องคร่าว ๆ เป็นเรื่องของผู้ชายที่มีคนรักอยู่แล้วแต่ยังติดภาพเดิม ๆ ของความรักครั้งเก่าอยู่”

มิวสิววิดีโอเพลงนี้จะปล่อยเป็นหนังสั้นความยาว 23 นาทีชื่อครึ่ง ๆ กลาง ๆ ออกมาก่อนในวันที่ 24 ต.ค. นี้  แล้วค่อยปล่อยเป็นมิวสิกวิดิโอเต็มเพลงในวันที่ 30 ต.ค.

“ผมฝากเพลงนี้ด้วยครับ อยากให้ฟังแล้วรู้สึกมีความสุขไปกับเพลง ผมตื่นเต้นที่เพลงนี้มันจะเข้าไปอยู่กับทุกคนได้โดยที่ไม่ต้องเป็นช่วงวัยนี้เท่านั้นนะ วัยรุ่นก็ได้ วัยไหน ๆ ก็ได้ ทุกคนต่างต้องการใครสักคนครับ” ตูนฝากผลงาน