เช็กรายชื่อคอนเสิร์ตน่าดูที่รอเราอยู่ต้นปี 2020

ปีเก่ากำลังจะผ่านไป และปีใหม่กำลังจะมาถึง พร้อมด้วยความสนุกมากมายที่รออยู่ในช่วงต้นปีหน้า สำหรับคอดนตรีทั้งไทยและสากลไม่ขาดแคลนความบันเทิงแน่นอน เพราะเฉพาะ 3 เดือนแรกของปีก็มีคอนเสิร์ตจ่อคิวให้เลือกชมมากมาย ซึ่ง “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” เราได้คัดเลือกคอนเสิร์ตดี ๆ ที่น่าดูมา 8 งาน มีคอนเสิร์ตอะไรบ้างมาดูกัน


OF MONSTERS AND MEN LIVE IN BANGKOK 

วงอินดี้โฟล์กชื่อดังจากประเทศไอซ์แลนด์ ที่มีแฟน ๆ ในเมืองไทยรอคอยอยู่ไม่น้อย ถึงเวลามาแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยซะที หลังจากมีเพลงดี ๆ ออกมาให้ฟังแล้ว 3 อัลบั้ม ซึ่งการมาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในทัวร์โปรโมตอัลบั้ม “Fever Dream” ผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 3 ของพวกเขาที่หันเหจากดนตรีโฟล์กเข้าสู่ความเป็นร็อก มีจังหวะจะโคนและซาวนด์ชวนโยกชวนแดนซ์มากขึ้น

สำหรับใครที่คิดว่าไม่รู้จักหรือไม่คุ้นเคยกับวงดนตรีวงนี้ เอาเข้าจริง คุณอาจจะคุ้นเคยกับเพลงเพราะ ๆ ของพวกเขาก็ได้ อย่างเพลง “Dirty Paws” ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ The Secret Life of Walter Mitty หรือเพลง “Silhouettes” ใน The Hunger Games : Catching Fire

ดนตรีสวยงามผสานกับเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์และเปี่ยมด้วยเสน่ห์ของพวกเขา เมื่อถูกนำมาแสดงสดให้ดูตรงหน้า จะพาคนดูเคลิ้มและหลงใหลมากขึ้นแค่ไหน นี่คือสิ่งที่น่าตั้งคำถามและไปหาคำตอบกัน

วันแสดง : 12 มกราคม 2563

สถานที่ : มูนสตาร์ สตูดิโอ

ซื้อบัตร : www.ticketmelon.com

BON IVER LIVE IN BANGKOK

บอง อิแวร์ (Bon Iver) ศิลปินแนวอินดี้โฟล์กจากรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา นำโดยนักร้อง นักแต่งเพลง และนักดนตรีมากความสามารถ จัสติน เวอร์นอน (Justin Vernon) ที่เริ่มต้นวงแบบ one man band ตั้งแต่ปี 2006 ก่อนจะมีนักดนตรีร่วมวงในเวลาต่อมา

ดนตรีโฟล์กที่โดดเด่นด้วยกีตาร์อะคูสติก เสียงร้องที่เปี่ยมด้วยอารมณ์และจิตวิญญาณ คือ จุดเด่นของวงที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และคว้ารางวัลจากเวทีใหญ่ ๆ มาแล้วมากมาย เช่นกันกับการแสดงสดที่ได้รับคำชมว่า เต็มเปี่ยมด้วยพลังและจิตวิญญาณ ซึ่งจัสตินบอกว่า สำหรับเขาไม่ว่าจะเล่นคอนเสิร์ตในห้องที่มีคนดูแค่ 10 คน หรือเล่นในสเตเดี้ยมที่มีคนดูเป็นหมื่นคน ก็เป็นประสบการณ์ที่คล้ายกัน คนดูจะได้รับพลังการแสดงระดับเดียวกัน …คอนเสิร์ตในเมืองไทยก็น่าจะเป็นเช่นนั้น

วันแสดง : 15 มกราคม 2563

สถานที่ : มูนสตาร์ สตูดิโอ

ซื้อบัตร : www.ticketmelon.com

MAYA MUSIC FESTIVAL 2020

ฉลองครบรอบ 5 ปีเต็ม MAYA Music Festival กับเทศกาลดนตรีนานาชาติระดับ Mega เต็มรูปแบบบนทุ่งหญ้ากว่า 300 ไร่ ภายในงานจะมีเวทีการแสดงมากถึง 4 เวที 4 สไตล์ และ 4 แนวดนตรี คือ Live Stage, EDM Stage, Trap Stage และ Pool & After Party ซึ่งมีศิลปินชื่อดังระดับโกลด์เข้าร่วมแสดงมากมาย เช่น Illenium, Allan Walker, Rehab, Kodaline, Lany, Suede และ Shura

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการดูดวง, เวิร์กช็อปทำยาดมสมุนไพร, การถักผมแฟชั่น, การเพนต์หน้า, การขึ้นบอลลูนยักษ์ ฯลฯ

วันแสดง : 31 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2563

สถานที่ : มายาสเปซ พัทยา

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor

PONGFEST เทศกาลร็อกไม่มีวันตาย

เทศกาลดนตรีร็อกครั้งยิ่งใหญ่ในชื่อ PONGFEST ที่มาจากชื่อของ “โป่ง-หิน เหล็ก ไฟ” พี่ใหญ่แห่งวงการร็อกไทย ที่จะรวมศิลปินร็อกระดับตำนานของเมืองไทย ทั้ง เสก โลโซ, ร็อกเคสตร้า, สไมล์บัฟฟาโล่, ร็อกอำพัน โดย เจี๊ยบ พิสุทธิ์ เป้ ไฮร็อก, เสือ ธนพล, แบล็คเฮด, อี๊ด ฟลาย, กบ แท็กซี่, แหลม มอริสัน, ซิลลี่ ฟูลส์, แด็กซ์ ร็อกไรเดอร์ (อดีตนักร้องนำบิ๊กแอส) และ “หิน เหล็ก ไฟ” มาร่วมแสดงพลังของดนตรีร็อกเพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า ดนตรีร็อกไม่มีวันตาย

วันแสดง : 1 กุมภาพันธ์ 2563

สถานที่ : Show DC Arena

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor

 

GREEN DAY LIVE IN BANGKOK

การมาเยือนเมืองไทยครั้งที่ 3 ของวงกรีนเดย์ (Green Day) สุดยอดวงพังก์ร็อกที่อยู่ในวงการเพลงมาแล้วกว่า 30 ปี ครั้งนี้พวกเขาออกทัวร์คอนเสิร์ตโปรโมตอัลบั้ม “Father of All Motherfuckers” ผลงานเพลงชุดที่ 13 ที่จะวางขายในเดือนกุมภาพันธ์ งานนี้แฟน ๆ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่จะได้สนุกและซึ้งกับเพลงฮิตทั้งเก่าและใหม่ของพวกเขา เหมือนที่เคยสนุกกันมาใน 2 ครั้งที่แล้วแน่นอน

วันแสดง : 11 มีนาคม 2563

สถานที่ : อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor

RUEL FREE TIME WORLD TOUR LIVE IN BANGKOK 2020

คอนเสิร์ตของนักร้อง-นักแต่งเพลงหนุ่มสุดฮอตวัย 17 ปี ที่มีเวิลด์ทัวร์ของตัวเองแล้วถึง 2 ครั้ง นับตั้งแต่แจ้งเกิดในวงการเพลงในวัยเพียง 15 ปี จากเพลง “Don’t Tell Me” เขาเพิ่งมาเปิดการแสดงที่โรงภาพยนตร์สกาลา เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยความฮอตของเขาทำให้บัตรคอนเสิร์ตทั้ง 2 รอบ ขายหมดอย่างรวดเร็ว ต้นปีหน้า หนุ่มรูล (Ruel) จึงจะกลับมาเจอแฟนเพลงในเมืองไทยอีกครั้ง กับการแสดงในสเกลที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งการมาไทยครั้งนี้ยังพิเศษตรงที่เป็นจุดหมายเดียวในเอเชียด้วย

วันแสดง : 14 มีนาคม 2563

สถานที่ : จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor

METAL GALAXY WORLD TOUR IN ASIA

คอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยของไอดอลจากแดนอาทิตย์อุทัย เบบี้เมทัล (BABYMETAL) ขวัญใจชาวแดนซ์เมทัลทั่วโลก

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เบบี้เมทัลแสดงคอนเสิร์ต METAL GALAXY WORLD TOUR ในโตเกียว โดม (Tokyo Dome) ที่บ้านเกิดด้วยการแสดง 2 วัน มีคนดูกว่า 110,000 คน ร่วมเป็นพยานความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ นอกเหนือจากนี้ พวกเธอยังมีโอกาสได้เล่นเปิดการแสดงให้กับวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของโลก อย่าง เรดฮอต ชิลี เพ็พเพอร์ส (RED HOT CHILI PEPPERS), เมทัลลิกา (METALLICA), กันส์ แอนด์ โรสเซส (GUNS N’ ROSES) และ คอร์น (KORN) มาแล้ว

เบบี้เมทัลเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีแฟน ๆ ของตัวเองอย่างเหนียวแน่น รวมถึงในเมืองไทยที่ตอนนี้แฟน ๆ คงนับวันรอคอยกันแล้ว ส่วนใครที่ไม่ใช่แฟน ก็น่าจะไปดูให้รู้ให้เห็นกันว่า ทำไมสาวญี่ปุ่นกลุ่มนี้ถึงไปได้ไกลขนาดนี้

วันแสดง : 22 มีนาคม 2563

สถานที่ : จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor

KHALID FREE SPIRIT WORLD TOUR LIVE IN BANGKOK 2020

การกลับมาอีกครั้งของซูเปอร์สตาร์อาร์แอนด์บีรุ่นใหม่ เคอลีด (Khalid) ที่เพิ่งกวาด 3 รางวัลใหญ่จากเวที AMA และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2562 จากนิตยสารไทม์ สำหรับเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้ เขามาพร้อมกับงานเพลงอัลบั้มล่าสุด “Free Spirit” ที่ขึ้นไปครองอันดับ 1 ชาร์ตบิลบอร์ด 200 มาแล้ว ในคอนเสิร์ตนี้ แฟนเพลงจะได้ล่องลอยไปกับมวลความสุข และปลดปล่อยตัวเองไปกับเพลงดังทั้งเก่าและใหม่ของเขาแน่นอน

วันแสดง : 24 มีนาคม 2563

สถานที่ : อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซื้อบัตร : www.thaiticketmajor