มะเร็งตับคร่าชีวิต “ชาร์ลส์ แบรดลีย์” นักร้องเพลงโซลรุ่นใหญ่วัย 68

เอเอฟพีรายงานว่า ชาร์ลส์ แบรดลีย์ นักร้องเพลงโซลสู้ชีวิตชาวอเมริกัน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งช่องท้องในวัย 68 ปี ที่บ้านพักในย่านบรู๊คลิน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางครอบครัว เพื่อนๆ และเพื่อนสมาชิกร่วมวงเฝ้าดูใจ

“มิสเตอร์แบรดลีย์รู้สึกซาบซึ้ง และขอบคุณต่อความรักทั้งหมดทั้งมวลที่เขาได้รับจากแฟนเพลงของเขา และเราหวังว่าความรักที่เขาได้ถ่ายทอดจะถูกจดจำและถูกส่งมอบต่อไป “ข้อความในแถลงการณ์

จากข่าวว่า แบรดลีย์ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารเมื่อปีที่แล้ว และได้ออกมาประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตที่มีทั้งในสหรัฐอเมริกา อเมริกาใต้ และยุโรป เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อรักษาตัวด้วยความหวังว่าจะสามารถต่อสู้กับโรคร้ายและกลับมาเล่นคอนเสิร์ตได้อีก แต่ปรากฏว่ามะเร็งได้แพร่กระจายไปที่ตับ

ทั้งนี้ แบรดลีย์เกิดที่เมืองเกนส์วิว รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา กว่าจะมีชื่อเสียงและมีผลงานอัลบั้มของตัวเองก็ตอนมีอายุมากแล้ว โดยช่วงหนุ่มๆ เขาเคยยากจน และเคยใช้ชีวิตแทบจะเหมือนคนไร้บ้าน จนกระทั่งการได้ดูคอนเสิร์ตของเจมส์ บราวน์ ขุนพลเพลงโซลชื่อดัง ที่โรงละครอพอลโล เธียเตอร์ ในนิวยอร์ก เมื่อปี 2505 ได้เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต และทำให้เขาร้องเพลงหากินโดยเลียนแบบเจมส์ บราวน์ จนกระทั่งต่อมาได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด Daptones ในช่วงปี 2000s. และมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองออกมาเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2554 ชื่ออัลบั้ม No Time for Dreaming ตามมาด้วยอัลบั้ม Victim of Love ปี 2556 และอัลบั้ม Changes เมื่อปี 2559 และเป็นเจ้าของเพลงฮิต อาทิ The World (Is Going Up in Flames) และ Strictly for You ขณะที่การเป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้รับเชิญให้ร่วมขึ้นเวทีในงานเทศกาลดนตรีต่างๆ อาทิ Coachella และ Glastonbury ของแบรดลีย์ สามารถสร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟนเพลงหนุ่มสาวอย่างมาก

 

ที่มา  มติชนออนไลน์