Sweet Mullet ยัน แสดงเป็นหน่วยอาสากู้ภัย บนเวทีบิ๊กเมาน์เท่น

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Sweet Mullet

หลังเกิดความคลุมเครือบนเวที “บิ๊กเมาน์เท่น” ว่า วง “Sweet Mullet” ตั้งใจจะสื่ออะไรกันแน่ ล่าสุดทางวงได้ออกมายืนยันแล้วว่า แสดงเป็นหน่วยอาสากู้ภัย 

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี วงดนตรี Sweet Mullet (สวีท มัลเล็ท) แต่งชุดกู้ภัยอุ้มศพที่ห่อด้วยผ้าขาว ขึ้นเวทีการแสดงในเทศกาลดนตรี บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เกิดเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ว่าคอนเซ็ปต์การแต่งกายและอุปกรณ์ประกอบการแสดงนั้นสื่อสัญลักษณ์ทางการเมืองถึงคดีการอุ้มฆ่าผู้ลี้ภัยแล้วจับถ่วงน้ำในแม่น้ำโขง

ล่าสุด ทางวงได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก Sweet Mullet ระบุว่า

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงาน Big Mountain พวกเราอยากขออธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจตามนี้ครับ ปีนี้งาน Big Mountain มีคอนเซ็ปต์ “งานเดียวเที่ยวทุกเทศกาล” ซึ่งในทุก ๆ ปีไม่ว่าจะมีหรือไม่มีคอนเซ็ปต์พวกเราก็จะครีเอทชุดที่จะใส่แสดงบนเวทีอยู่เป็นประจำ และปีนี้เพื่อให้เข้ากับธีมของงานและเวที Black Stage ที่เราได้ขึ้นโชว์ซึ่งเป็นธีมเทศกาลฮาโลวีน เราจึงมีไอเดียที่จะทำโชว์ให้เข้ากับธีมเวทีจึงได้คิดไอเดียชุดและอุปกรณ์ในการแสดงเป็นทีมหน่วยอาสากู้ภัย การทำโชว์ของพวกเราจึงออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนเห็น พวกเรามีเจตนาเท่านี้จริง ๆ ครับ จึงอยากขอชี้แจงให้ทุกคนทราบ ขอบคุณทุกคนที่รับฟังและเข้าใจพวกเราครับ