พัค ยูชอน ชวนดูคอนเสิร์ตออร์เคสตราครั้งแรกในชีวิต

เป็นเวลาเนิ่นนานที่ดนตรีคลาสสิคถูกมองว่าเข้าถึงยาก เข้าใจยาก แม้ว่าจะมีความสใจอยู่บ้าง แต่หลายคนก็ไม่กล้าพาตัวเองเข้าไปชมการแสดงดนตรีคลาสสิค เพราะกลัวเข้าไม่ถึง แล้วจะดีแค่ไหนถ้าหากมีการนำเพลงป๊อปที่ฟังง่ายมาร้องกับดนตรีคลาสสิค  

การผสานกันของดนตรีคลาสสิคกับดนตรีป๊อปที่หลายคนอยากเห็นกำลังจะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ต “2020 Cantabile Philharmonic Orchestra with Park Yu Chun” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26-27 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ทางดนตรีที่เหมาะกับการใช้เวลาพิเศษ ๆ ในช่วงปลายปีเข้าไปเอ็นจอยกับการแสดง

คอนเสิร์ตนี้เชิญศิลปินเกาหลีที่เคยเป็นขวัญใจสาวไทยอย่าง พัค ยูชอน นักร้อง นักแต่งเพลงชาวเกาหลีใต้ อดีตสมาชิกวงทงบังชินกี หรือ TVXQ มาร่วมแจมกับวงคันตาบิเล ฟิลฮาร์โมนิค ออร์เคสตรา โดยได้วาทยากรชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ดร.วานิช โปตะวนิช ศิลปินศิลปาธร เป็นผู้ควบคุมวง

งานนี้วงคันตาบิเล ฟิลฮาร์โมนิค ออร์เคสตรา จะบรรเลงบทเพลงพิเศษคลอไปพร้อมกับเสียงร้องอันนุ่มลึกของ พัค ยูชอน ที่คัดเลือกบทเพลงกว่า 20 เพลงนำมาเรียบเรียงใหม่ให้เข้ากับดนตรีออร์เคสตรา เช่น The Cry, See You Again และมีเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด RE:MIND ด้วย และยังมีนักร้องชาวไทย หนูนา-หนึ่งธิดา และ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ที่จะมาเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตด้วย

ผู้จัดคอนเสิร์ตกล่าวถึงเหตุผลในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อต้องการที่จะให้ดนตรีออร์เคสตราสามารถเข้าถึงผู้ฟังได้ง่ายมากขึ้น และเปลี่ยนความคิดที่ว่าดนตรีออร์เคสตราจะต้องน่าเบื่อ นอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะ ๆ จนอบอุ่นหัวใจในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปลายปี ยังได้อิ่มบุญกันด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายบัตรจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิออทิสติกไทย และมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทย

ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ผู้ชมจะได้เห็นพัค ยูชอน โซโล่เปียโนร่วมกับวงออร์เคสตราเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวได้เผยความรู้สึกว่า “จะบอกว่ารู้สึกดีมาก ๆ สำหรับโอกาสนี้ อย่างที่บอกมันเป็นงานออร์เคสตราครั้งแรกของผม และยังได้บริจาคให้กับมูลนิธิด้วย มันเป็นอะไรที่งดงามมาก ๆ ผมรู้สึกว่ามันขึ้นอยู่กับผมแล้ว ที่ต้องตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด”

พัค ยูชอน บอกอีกว่านี่ไม่ใช่คอนเสิร์ตทั่ว ๆ ไปเหมือนที่เขาเคยแสดงมา เพราะงานนี้เขาไม่ได้เป็นคนเดียวในทีม ยังมีนักดนตรีอีกมากมาย จึงต้องซ้อมให้เยอะและซ้อมให้หนัก รวมถึงจะมีเพลงพิเศษที่เตรียมไว้ให้แฟน ๆ ในช่วงวันคริสต์มาส

“อยากให้ทุกคนมากันเยอะ ๆ มาให้กำลังใจกัน ช่วงนี้หลายคนอาจจะนึกถึงการเฉลิมฉลอง ถ้ามางานนี้จะรู้สึกได้ว่ามันไม่ใช่แค่นั้น มันคือการทำให้ทุกคนได้รู้สึกถึงความอบอุ่นในช่วงเทศกาลนั้นด้วยไปด้วยกัน” อดีตบอยแบนด์สุดฮอตเชิญชวน

คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 ธันวาคมนี้ ที่ทรู ไอคอนฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม และความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ ในงานทั้งสองวันจะจัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ที่ต่างกัน วันที่ 26 17th Debut Anniversary & Chrismas Boxing Day ซึ่งเป็นวันครบรอบการเดบิวต์ปีที่ 17 ในฐานะนักร้องของ พัค ยูชอน ส่วนงานวันที่ 27 Season Greeting & Happy New Year ที่จะชวนทุกคนมาร่วมฉลองปีใหม่ไปด้วยกัน

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ Ticketmelon หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก CPOrchOfficial หรือจะเป็นอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ในชื่อเดียวกัน