“ไพโรจน์ ใจสิงห์” เสียชีวิตแล้ว “ปู ปริศนา” โพสต์อาลัย

ไพโรจน์ใจสิงห์เสียชีวิตแล้ว
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ไพโรจน์ ใจสิงห์

นักแสดงรุ่นใหญ่ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี “ปู ปริศนา” โพสต์หลับให้สบาย 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวสด รายงานว่า “ไพโรจน์ ใจสิงห์” นักแสดงชื่อดัง อดีตพระเอก ผู้ร้าย และรับทุกบทบาทการแสดงมากความสามารถ ทั้งบทพ่อบทตลก หลังประสบมรสุมต้องหยุดงานในวงการบันเทิง จากการเจ็บป่วยและต้องเข้ารับการรักษาในช่วงหลัง ๆ ขณะที่ภรรยาคอยดูแล

ล่าสุด ปู ปริศนา กล่ำพินิจ นักแสดงรุ่นใหญ่ ได้โพสต์อาลัย ด้วยภาพขาว-ดำ พร้อมข้อความว่า

“ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปเมื่อเช้ามืดวันนี้ ของอาโรจน์ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข ด้วยความอาลัยรักค่ะ” โดยมีแฟน ๆ เข้ามาร่วมแสดงความอาลัยจำนวนมาก

“ไพโรจน์ ใจสิงห์” เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2486 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เคยเป็นครูที่โรงเรียนสารวิทยา? และโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนครมาหลายปี ระหว่างสอนหนังสือก็ได้หารายได้พิเศษเล่นดนตรีตอนกลางคืน เข้าสู่วงการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 โดยรับบทพระเอกจากเรื่อง ดวง ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ คู่กับ วนิดา อมาตยกุล และ สังข์ทอง สีใส เป็นตัวประกอบ

ชีวิตส่วนตัวสมรสกับนางโซติรส ใจสิงห์ (นก) มีบุตรทั้งหมด 9 คน หนึ่งในนั้นคือ ชื่อ กฤษฎา ใจสิงห์ ศิลปินเพลงแนวอินดี้

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ไพโรจน์ได้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย มีหลายโรครุมเร้า เช่น ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูกหมากโต ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึกจนอาการดีขึ้น ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556 มีอาการทรุดลงอีกครั้งโดยมีอาการไข้ขึ้นสูงและเบื่ออาหาร จึงถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีอีกครั้ง โดยเมื่อปี 2563 ดาราอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์ อาการทรุดปอดติดเชื้อ ครอบครัวขอความช่วยเหลือ

#ด่วนมาก(ช่วยแชร์ด้วยนะคะ)
☆เปิดจองชุดสังฆทานผ้าขนหนูเยื่อไผ่
#ช่วยกันอุดหนุนพ่อใหญ่ใจสิงห์ ขณะนี้อาการปอดติดเชื้อเข้า…

โพสต์โดย Ariyabarame สังฆทานผ้าขนหนูเยื่อไผ่ เมื่อ วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2017