สรยุทธ ก้มหน้าร้องไห้ สะเทือนใจข่าวผู้ป่วยโควิด

สรยุทธ ร้องไห้
ภาพจาก @bright_ch3

ไบรท์ โพสต์เบื้องหลังสะเทือนใจ สรยุทธ ก้มหน้าร้องไห้ หลังอ่านข่าวผู้เสียชีวิตโควิด-19 พร้อมตั้งคำถาม เรามาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร ?

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นางสาวพิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หรือ ไบรท์ ผู้ประกาศข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านช่องทางอินสตาแกรม @bright_ch3 ภายในคลิปปรากฏภาพ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กำลังร้องไห้ หลังอ่านข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย พร้อมระบุข้อความว่า อ่านข่าวไป ร้องไห้ไป กลั้นไม่ไหว ..เบรกโฆษณา หันไปอีกทีเห็นพี่ @sorrayuth9111 ก้มหน้าร้องไห้..

  • วันนี้มีหลายข่าวที่อ่านแล้วเศร้าสะเทือนใจ
    ยายวัย 68 สงสัยติดโควิดจากสามี อาการทรุด ไป รพ.เอกซเรย์ ปอดขึ้นฝ้า แต่ รพ.ไม่ตรวจโควิดให้ อ้างไม่มีเตียง ต้องกลับมานอนเสียชีวิตที่บ้าน
  • ชายวัย 49 ติดเชื้ออยู่ระหว่างรอเตียง พบนอนเสียชีวิตข้างโซฟา ใกล้กันมีถุงอาหาร หลานบอกเอาอาหารมาส่งให้ ลักษณะคล้ายอาคลานลงจากที่นอน ไปหยิบถุงอาหาร แต่ล้มลง เสียชีวิต
  • ยายวัย 71 ที่ร่ำไห้รอตรวจโควิดกลางสายฝนที่ตลาดมหานาควันก่อน ผลติดเชื้อ ยายร้องไห้ตลอดเวลา เพราะแม่วัย 88 ที่ป่วยติดเตียงติดโควิด เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 วันก่อน ยังทำใจไม่ได้ อาสาเส้นด้ายรับยายไปรพ.บุษราคัม ภาพยายขึ้นรถทุลักทุเล ส่วนน้องสาว กับหลานยายยังไม่มีเตียง
  • เด็ก 9 ขวบ ต้องกำพร้าแม่ อยู่ลำพัง เพราะแม่รอตรวจโควิด แต่อาการทรุด เสียชีวิตก่อน กู้ภัยฮุก 31 พาน้องกลับโคราช ไปอยู่กับพ่อ ซึ่งติดโควิด รักษาตัวอยู่ในรพ.

นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ..หดหู่จริง ๆ ค่ะ ..เรามาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร
#ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด

 

View this post on Instagram

 

A post shared by bright_ch3 (@bright_ch3)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ไบรท์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ตัวเองร้องไห้ขณะอ่านข่าวในรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ จนไม่สามารถอ่านต่อได้ นายสรยุทธจึงต้องช่วยอ่านต่อจนจบ โดยมีเนื้อหาข่าวเกี่ยวกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ระลอกเมษายน และต้องสูญเสียแม่ จากการติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า

ไบรท์โพสต์ในอินสตาแกรมว่า ตอนอ่านข่าวนี้ นึกถึงถ้าเป็นแม่ตัวเองคงรู้สึกเจ็บปวดเกินบรรยาย ลูกสาวทำทุกทางเพื่อส่งแม่รักษาโควิด กว่าจะได้ผลตรวจ ได้เตียง ถึงมือหมอไม่ทันข้ามคืน แม่เสียชีวิต สะเทือนใจกว่านั้นคือ ลูกสาวไม่ได้ไปเผาศพ เพราะต้องกักตัว แสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อง และกับทุกครอบครัวที่ต้องเจอกับเรื่องเศร้าในแบบเดียวกันนี้นะคะ ไม่ควรมีใครต้องตาย เพราะรอตรวจ รอเตียงเลยจริง ๆ #ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด

 

View this post on Instagram

 

A post shared by bright_ch3 (@bright_ch3)