ไมเคิล พูพาร์ต เสียชีวิตวัย 50 ปี ภายในบ้านพัก เผยมีโรคประจำตัวทั้งกาย-ใจ

ไมเคิล พูพาร์ต หรือ มิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต อายุ 50 ปี นักแสดงลูกครึ่งไทย-เบลเยียมที่มีผลงานละครหลายเรื่อง ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพักเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

วันที่ 16 มกราคม 2565 ตำรวจ สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุนักแสดงคนดังเสียชีวิตและเข้าตรวจที่บ้านพัก ซอยนาคนิวาส 5 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 11.30 น. พบร่างไร้ลมหายใจของนักแสดงถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.22 ม.ม. เข้าที่ศีรษะ ภายในห้องนอน

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่านักแสดงคนดังจบชีวิตตนเองเนื่องมาจากปัญหาเรื่องสุขภาพ ที่มีโรคประจำตัว กล้ามเนื้ออ่อนแรง และเป็นภาวะซึมเศร้า รักษามานานหลายปีแล้ว โดยมียารักษาโรคอาการดังกล่าวอยู่ภายในห้องจำนวนมาก

ทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด และขอความเป็นส่วนตัว เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ โดยจะติดต่อญาติให้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โอ๋ ไมเคิล พูพาร์ต เกิดวันที่ 1 มกราคม 2515 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คุณพ่อเป็นเบลเยียม แม่เป็นคนไทย โอ๋เป็นคนรองในสมาชิก 4 หนุ่มพี่น้อง มีพี่ชายคือ เฟดเดอริค พูพาร์ต และมีน้องชาย โดมินิค พูพาร์ต และโอลิเวอร์ พูพาร์ต ที่เป็นนักแสดงเช่นเดียวกัน

ตอนอายุ 3 ขวบ โอ๋ ไมเคิลย้ายมาอยู่ประเทศไทย จนถึงอายุ 14 ปี จึงไปศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ เรียนด้านบริหารธุรกิจโฆษณา จากนั้นศึกษาต่อด้านการถ่ายภาพ

เมื่อศึกษาจบและกลับไทย เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยงานถ่ายแบบโฆษณา จากนั้นจึงมีผลงานการแสดงละครโทรทัศน์หลายเรื่อง ทั้งทางช่อง 3 เช่น สามใบไม่เถา มณีหยาดฟ้า เขาวานให้หนูเป็นสายลับ แรงเงา ส่วนทางช่อง 7 ได้แก่ อย่าลืมฉัน มัสยา ลูกไม้ไกลต้น เป็นต้น

ชีวิตส่วนตัว แต่งงานและมีลูกสาว 1 คน