เปิดปาก “ไฮโซปอ” เล่านาที #แตงโม ตกเรือ วอนทุกฝ่ายเห็นใจ

เปิดปาก

ไฮโซปอ เจ้าของเรือหรูเล่าทั้งน้ำตา นาที แตงโม นิดา พลัดตกเรือ เผยเจ้าตัวพยายามจับข้างเรือก่อนจะตกลงไป วอนทุกฝ่ายเห็นใจ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี กำลังตรวจสอบเรือเร็วสปีดโบ๊ต COBALT ยาว 25 ฟุต ขนาดกว้าง 2.50 เมตร ราคา 3.4 ล้านบาท ขนาดเครื่อง 300 แรงม้า ยี่ห้อเมอร์คิวรี่ เป็นลำที่ดาราสาวแตงโม – นิดา พัชระวีรพงษ์ พลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา

ต่อมา ข่าวสด รายงานว่า วานนี้ (25 ก.พ.) เวลา 23.30 น. ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ผู้ขับเรือสปีดโบ๊ท เปิดเผยครั้งแรกภายหลังเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า แตงโม เพิ่งมาขึ้นเรือลำนี้เป็นครั้งแรก โดยขณะที่เกิดเหตุ ตนไม่เห็นว่าแตงโม นั่งอยู่จุดไหนของเรือ เพราะตนอยู่หน้าเรือแต่ไม่ได้เป็นคนขับเรือ จะมีรุ่นพี่อีกคนขับอยู่ ได้รับฟังจากแซม ที่นั่งท้ายเรือทราบว่า คุณโมเดินไปท้ายเรือ โดยที่จับขาแซมไว้ ก่อนที่จะนั่งปัสสาวะท้ายเรือ

ขณะลุกขึ้นเสื้อเปียกน้ำ จังหวะนั้น เหมือนเรือโดนคลื่น ทำให้พลัดตก ซึ่งแตงโม พยายามจับด้านข้างเรือก่อนจะตกลงไป จากนั้น แซม ได้ตะโกนว่า โมตกน้ำ ส่วนจ๊อบ ได้ตะโกนบอกว่า ให้หยุดเรือ จากนั้น เราได้วนกลับไปหาโมทันที วนอยู่อย่างนั้นหลายชั่วโมง พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ ส่วนเรื่องห้องน้ำ ในเรือก็มี แต่เราใช้วางของ ปกติคนจะไม่ใช้ห้องน้ำกัน เพราะมักจะใช้ห้องน้ำตามจุดหมาย เพราะเรือใช้ขับระยะสั้น ๆ โดยก่อนหน้านี้แตงโมไม่ได้เข้าห้องน้ำก่อน

“ตอนที่แตงโมตกขณะนั้นไม่ได้ยินอะไรเลย เพราะอยู่หน้าเรือแต่ไม่ได้เป็นคนขับ และเรือจะมีเครื่องยนต์อยู่ท้ายเรือ เรือประเภทนี้จะมีลำโพงใหญ่อยู่ เราเปิดเพลง คนตกลงไปยากมากที่จะได้ยินเสียง โดยเรือขับอยู่ในน้ำด้วยความเร็วที่น้อยมาก เรือมีชูชีพ แต่เราไม่เห็นใคร ไม่รู้จะยื่นชูชีพให้ใคร ขณะนั้นยอมรับว่า ไม่มีใครใส่ชูชีพ” ไฮโซปอ กล่าว

ภาพจาก ข่าวสด

ไฮโซปอ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทุกคนตกใจและพยายามวนหา ระยะเวลาตอนนั้นประมาณ 15 นาที โดยมีเพื่อนช่วยกันมองหา และกระติกกับเพื่อนผู้หญิงอีกคนพยายามโทรหา 191 กู้ภัย และประสานให้เรือที่รู้จักมาช่วยหา รวมทั้งไปขอความช่วยเหลือตามโป๊ะเรือต่าง ๆ ยืนยันว่า ไม่ได้เมา แต่ยอมรับว่าดื่มแอลกอฮอล์กันทุกคน แต่ละคนดื่มมากดื่มน้อยต่างกันไป ซึ่งจุดที่ตกลงไปยืนยันได้ เพราะตอนตกมีคุณแซมอยู่ด้วย หลังจากตกก็ตะโกนทันที

“สำหรับเรื่องพิรุธต่าง ๆ เช่นเรื่องที่เพื่อนไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับตำรวจนั้น หรือเป็นการประวิงเวลาก่อนมาพบตำรวจ ยอมรับว่าไม่ทราบ เพราะเรากลับก่อน เพราะว่าหากันตั้งแต่ 22.00-02.00น. ต้องใช้เวลาตั้งสติ ยังนอนไม่ได้ ซึ่งวันนี้ก็ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแล้ว ไม่ขอตอบว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุหรือความประมาท แต่เรารู้สึกแย่มาก ย้ำว่าไม่คิดหนีแน่ ๆ”

อย่างไรก็ตาม ไฮโซปอ ได้ร้องไห้ออกมาอย่างหนักระหว่างการสัมภาษณ์ พร้อมยกมือวอนให้ทุกฝ่ายเห็นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เนื่องจากพวกตนก็สูญเสียเพื่อนไป และขอให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

สำหรับรายชื่อผู้ที่อยู่บนเรือลำเกิดเหตุ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท หรือเบิด, น.ส.วิศาพัช มโนมันรัตน์ หรือ แซม,น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสด หรือกระติก,นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร จ๊อบ และนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ

ภาพจาก ข่าวสด