ช็อก! สร้างเรื่องโกหกมีคนไทยฆ่าตัวตายตาม “จงฮยอน” วงชายนี เพจดังชี้เป็น suicidal contagion เตือนเฝ้าระวังผู้ป่วยซึมเศร้า

Kim Jong-hyun, the lead singer for South Korea's top boy band Shinee performs in this undated photo taken by Yonhap. Yonhap/via REUTERS ATTENTION EDITORS - THIS IMAGE HAS BEEN SUPPLIED BY A THIRD PARTY. SOUTH KOREA OUT. NO RESALES. NO ARCHIVE.

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ ‘คิม จงฮยอน’ สมาชิกวง ‘ชายนี’ ไอดอลดังจากประเทศเกาหลี โดยทางค่ายเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดของ “คิม จงฮยอน” ไอดอลดังจากวงชายนี ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า จงฮยอนได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม

มีรายงานว่ามีแฟนคลับวงชายนี ชาวไทยได้พยายามก่อเหตุฆ่าตัวตายตามศิลปินรายดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 2 ราย โดยรายหนึ่งเป็นข้อความที่ทวีตผ่านทวิตเตอร์ที่ล่าสุดได้ล็อกแอคเคาท์ไปแล้ว โดยเป็นข้อความระบุว่า “เพื่อนเราเป็นชนว. (ชายนีเวิลด์ ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับวงชายนี) แล้วเมนจงฮยอนด้วย เรากับเพื่อนพยายามโทรหามันแต่มันไม่รับโทรศัพท์เลย แต่เมื่อกี้แม่เพื่อนเราโทรกลับมาว่าเพื่อนเราพยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ ในมือมันถือรูปจงฮยอนอยู่ด้วย อีบิวมึงอย่าทำแบบนี้ดิ ตอนนี้เรากำลังจะไป รพ. #SHINee”

ก่อนที่ทวีตต่อมาจะระบุว่าตอนนี้อาการเพื่อนคนดังกล่าวจะมีอาการไม่ตอบสนองแล้ว อย่างไรก็ตามล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรมเนื่องจากทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ล็อกแอคเคาท์ไปแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากทวิตเตอร์ของผู้ใช้อีกรายที่ทวีตข้อความระบุว่าเพื่อที่เป็นแฟนคลับของวงชายนี และจงฮยอน ได้เสียชีวิตแล้วจากการฆ่าตัวตายด้วยการกรีดข้อมือตัวเอง พร้อมทั้งแชร์ภาพข้อความสุดท้ายของเพื่อนที่ส่งให้กันทางไลน์ พร้อมทั้งแชร์ข้อความสนทนาระหว่างตนเองกับเพื่อนคนดังกล่าวหลังจากที่รู้ข่าวการเสียชีวิตของจงฮยอนเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดข่าวรายงานว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าว ได้สร้างเรื่องเท็จขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเเละไม่มีผู้เสียชีวิตจริงตามที่กล่าวอ้างเเต่อย่างใด

 

 

อย่างที่ทราบกัน พรุ่งนี้น่าจะเป็นข่าวใหญ่ลงข่าว นสพ หรือออกทีวีทุกช่อง แต่อันนี้ฝากถึงพ่อแม่พี่น้อง ก่อนที่จะด่าแฟนคลับว…

โพสต์โดย Drama-addict บน 18 ธันวาคม 2017

 

ที่มา : มติชนออนไลน์