“ฟู้ด ปาร์ตี้ 2017” วันแรกคึกคัก! สายชิม ช้อป แชะ แน่น ร้านเด็ด-ดังเพียบ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ หนังสือพิมพ์ข่าวสด และ สตารฟวิง ไทม์ จัดพิธีเปิดงาน ‘ฟู้ด ปาร์ตี้ 2017’ โดยมี ชุมฉันท์ ชำนิประศาสน์, อภิวิชญ์ เอกธาราวงศ์, ฐากูร บุนปาน, สุรพล พิทยาสกุล, อัญชลี จรัสยศวุฒิชัย, สุรนันท์ เวชชาชีวะ และบัญชา ฉันทดิลก เข้าร่วมพิธีเปิด

นายสุรพล พิทยาสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ต่อเนื่องจากงานมหกรรมอาหารจานเด็ด ที่จัดไปแล้วได้รับการตอบรับที่ดีมาก ในครั้งนี้จึงขยายผลสู่การจัดงาน ‘ฟู้ด ปาร์ตี้’ ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่เป็นวัยหนุ่มสาว ตลอดจนกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน ในบรรยากาศของเทศกาลปีใหม่ โดยร้านอาหารที่คัดสรรมาก็จะเป็นร้านอร่อย และได้รับความนิยมบนโลกออนไลน์ ประกอบกับร้านอาหารจานเด็ด ในสัดส่วน 70:30

“ทางสตารฟวิง ไทม์ บอกว่า เรื่องกินเรื่องใหญ่ ส่วนข่าวสดมีคอลัมน์ อิ่มอร่อย ในงานครั้งนี้ผมจึงอยากให้ผู้มาร่วมงานได้อิ่มอร่อย กับเรื่องอาหารการกิน ในบรรยากาศสนุกๆ มีกิจกรรมให้ร่วมเล่น ยิ่งกินมากยิ่งมีสิทธิลุ้นรางวัล ตลอดจนมีวงดนตรีสดเล่นเพลงคลอตลอดทั้งงาน”

“นอกจากนี้เราตั้งใจไว้ว่าจะจัดต่อเนื่องในทุกๆ ปี โดยอาจจะเวียนสถานที่จัดงานให้ทั่วกรุงเทพฯ และขยายผลออกไปจัดงานในพื้นที่ต่างจังหวัดต่อไป”

นางสาวอัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้อำนวยการอาวุโส อี-เปย์เมนต์ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากที่ทางธนาคารไทยพาณิชย์มีนโยบายผลักดันให้ ‘สังคมไร้เงินสด’ โดยโปรโมทการใช้จ่ายเงินผ่าน แอปพลิเคชั่น ‘เอสซีบี อีซี่ เปย์’ จ่ายเงินง่ายๆ ด้วยการแสกนผ่าน ‘คิวอาร์โค้ด’ ด้วยจุดประสงค์หลักคือความสะดวกสบาย ความปลอดภัยที่ไม่ต้องพกเงินครั้งละเยอะๆ หรือด้านสุขอนามัย ซึ่งในครั้งนี้ได้นำมาปรับใช้ในงานฟู้ด ปาร์ตี้ 2017 เพราะมองว่า หมวดอาหาร นั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนใช้จ่ายเป็นประจำอยู่แล้ว โดยมีโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่าน ‘เอสซีบี อีซี่ เปย์’ ของธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อจ่ายครบ 300 บาท รับเงินคืน 50 บาท

“หากเปรียบกับอาหารที่มีเทรนด์ใหม่มาเรื่อยๆ ทางเอสซีบีก็มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ ว่าดียังไง เช่นในงาน ฟู้ด ปาร์ตี้ 2017 ครั้งนี้ สะดวกทั้งฝ่ายร้านค้าและลูกค้า เพราะทางร้านไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทอน ตลอดจนลูกค้าก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องพกเงินเยอะ และเราคาดหวังที่จะให้คนรู้จักและเข้าใจการใช้จ่ายเงินผ่าน ‘เอสซีบี อีซี่ เปย์’ เพิ่มขึ้นประมาณ 15%”

นางสาวนันทนา วิสุทธิ์ศรีมณีกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป เอ็มซีซี ฮอลล์ เผยว่า ทางเดอะมอลล์ มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ทาง หนังสือพิมพ์ข่าวสด และสตารฟวิง ไทม์ ใช้บริการสถานที่เอ็มซีซีฮอลล์ มาอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จในการจัดงานอย่างสูง

“เดอะมอลล์เองก็มีการพัฒนาการให้บริการและอำนวยความสะดวกในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการเพิ่มสถานที่จอดรถเพื่อรองรับผู้มาร่วมงาน เพิ่มพื้นที่จุดประชาสัมพันธ์ และสำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ อยากให้จัดอย่างต่อเนื่อง”

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าในวันแรกของการเปิดงาน มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีบางส่วนเดินชมและซื้ออาหารติดมือกลับบ้าน ตลอดจนมีบางส่วนซื้อและรับประทานในพื้นที่ที่จัดไว้ให้ภายในงาน

นางสาวภาธิกานติ ขุนปราบ เจ้าของร้านโกอิน เผยว่า ตั้งใจเข้าร่วมเปิดร้านในงานฟู้ด ปาร์ตี้ 2017 ตั้งแต่แรก เพราะจากที่ทางเพจสตราฟวิงไทม์ และเส้นทางเศรษฐี เคยมาสัมภาษณ์ทางร้านไป ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการมาเปิดบูธขายตามงานอาหารทำให้ได้เจอกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วย

“รู้สึกพึงพอใจมากกับระบบการจัดการงาน ที่ไม่มีปัญหาเลย ทำให้เราไม่เหนื่อย ในปีต่อๆ ไปจะเข้าร่วมแน่นอน ส่วนเรื่องเทรนด์อาหารมองว่าตอนนี้ มันม่วง กำลังมาแรง ซึ่งทางร้านก็จะมีการพัฒนาเมนูให้ตามเทรนด์อยู่เสมอ โดยจะเน้นโรตีฟิวชั่น กินกับชาชักรสเข้ม จะได้ความอร่อยที่ลงตัว”

นางสาวดาริกา เนื่องหรรษา ผู้เข้าร่วมงาน เดินทางจากเขตลาดพร้าว 101 พร้อมพี่สาว เผยว่า ได้ยินข่าวเรื่องการจัดงานผ่านทางเพจสตารฟวิง ไทม์ และโดยปกติเป็นสายชิม สายช้อปอยู่แล้ว เพราะมีความชื่นชอบในการกินเป็นชีวิตจิตใจ

“ชอบมางานมหกรรมอาหารอยู่แล้ว เพราะรวบรวมอาหารที่หลากหลายไว้ด้วยกัน บางร้านก็หากินยาก เช่น ขาหมูเยอรมัน ร้านพอฎี หมูนุ่มอร่อย แล้วก็มีหลายๆ ร้านที่ดังในโซเซียลแล้วเราอยากลองกิน”

“ส่วนหนึ่งคือซื้อและกินไปแล้ว ส่วนที่ถือนี่ซื้อไปกินต่อที่บ้าน”

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วม ชิม ช้อป แชะ ใน “งานฟู้ด ปาร์ตี้ 2017” ได้ตั้งแต่วันนี้-17 ธันวาคม เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะ มอลล์ บางกะปิ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์