มติชนเฮลท์แคร์2019กระหึ่ม ผนึก30โรงพยาบาลชั้นนำ”เรียนรู้สู้โรค”

เครือมติชนจับมือพันธมิตรสุขภาพภาครัฐ-เอกชน จัดงานแฟร์สุขภาพ “เฮลท์แคร์ 2019” ระดมวิทยากรระดับประเทศให้ความรู้ เรื่องฮอตด้านสุขภาพ และวงการสาธารณสุข เจาะลึกกัญชาทางการแพทย์ รู้ทันโรคซึมเศร้า พร้อมกิจกรรมเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงรับไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ 

งาน “เฮลท์แคร์” ภายใต้แนวคิด “เรียนรู้ สู้โรค 2019” ซึ่งบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) กับพันธมิตรด้านสุขภาพทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 27-30 มิถุนายน 2562 ณ ฮอลล์ 5 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการเวลา 13.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน โดยได้รับเกียรติจาก นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมกับผู้บริหารหน่วยงานองค์กรด้านสุขภาพจากภาครัฐและเอกชน และเครือข่ายโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 30 แห่ง

ภายในงานนอกจากจะมีการให้ความรู้และข้อมูลทางด้านสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนได้หันมาใส่ใจสุขภาพและรู้เท่าทันโรคในปี 2019 ในมิติต่าง ๆ อย่างครบวงจรแล้ว จะมีการให้บริการตรวจสุขภาพ และบริการด้านทันตกรรม จากเครือข่ายโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 30 แห่ง และจัดกิจกรรม Health Talks กับ 10 วิทยากรระดับประเทศ รวมทั้ง Health Activities เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และการสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อสุขภาพ

สำหรับกิจกรรม Health Talks และ Health Activities ที่น่าสนใจตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน อาทิ วันที่ 27 มิ.ย. รู้เท่าทัน ป้องกันโรคซึมเศร้า, รู้จัก-รับมือโรคเขตร้อนยอดฮิต และกิจกรรมฝึกวิ่งง่าย ๆ สไตล์โค้ชนักวิ่งสายฮา วันที่ 28 มิ.ย. มะเร็ง TOP 5 ที่พบบ่อยในสตรี นวัตกรรมใหม่การรักษาโรคมะเร็ง, รู้จักนวัตกรรมการผ่าตัดตาต้อเนื้อด้วยเนื้อเยื่อ รวมทั้งประเด็นฮอต เจาะลึกเรื่องกัญชาทางการแพทย์และสถานการณ์ในประเทศไทย กิจกรรม DIY บำบัดอาการออฟฟิศซินโดรมง่าย ๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว และ “มวยไทย” สร้างสมรรถภาพร่างกาย ได้ศิลปะป้องกันตัว

วันที่ 29 มิ.ย. ประโยชน์ของกัญชาและการพัฒนาทางการแพทย์แผนไทย, เจาะวิกฤตฝุ่น PM 2.5 ภัยเงียบสุขภาพที่ต้องรู้, บริหารสมอง กระตุ้นความจำ ลดเสี่ยงอัลไซเมอร์, เทคโนโลยีตรวจ-รักษา บอกลาการนอนกรน กิจกรรมบริหารสมอง กระตุ้นความจำ ลดเสี่ยงอัลไซเมอร์ และกิจกรรม Healing Tea By มุ้งมิ้ง (ชาหลับสบาย, ชาขับสารพิษ) วันที่ 30 มิ.ย. “หน่วยทันตกรรมพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากน้ำพระทัย สู่การสาธารณสุขไทยยั่งยืน”, Runner Diary : เปิดไดอะรี่นักวิ่ง ปิดท้ายด้วยกิจกรรมจัดบ้านสร้างสุข ฯลฯ ถือเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่คนรักสุขภาพพลาดไม่ได้

ตลอดงาน 4 วัน มีบริการรถรับ-ส่งฟรี จากลานจอดรถบีทีเอสหมอชิต ทางออก 2 และ 34 (จุดจอดรถตู้) และสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ทางออก 3 ถึงฮอลล์ 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลา 08.00 น. 11.00 น. และ 13.00 น. และจากฮอลล์ 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถึงบีทีเอสหมอชิต เวลา 13.00 น. 15.00 น. และ 17.00 น.