วิธีเลือกสปอร์ตแวร์รับ “ออทั่ม/วินเทอร์”

เป้าหมายสิ่งที่จะทำในปีถัดไป สำหรับผู้หญิงแล้ว หนึ่งสิ่งที่จะต้องอยู่ในเช็กลิสต์ ต้องมีเรื่องของสุขภาพและรูปร่าง “ปอร์เช่-ปรียดา จิรวัฒน์วงศ์” ผู้อำนวยการแบรนด์ชุดออกกำลังกาย “พรี บูทีค สปอร์ตแวร์” (Pree Boutique Sportswear) จึงได้จัดเวิร์กช็อปเชื้อเชิญสาวสวยสุขภาพดี

“เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา” มาร่วมสาธิต 5 ท่าออกกำลังกายกระชับสัดส่วนที่สาว ๆ สามารถทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน เพื่อสร้างหุ่นสวยดูดีให้เป็นจริงได้ไม่ยาก พร้อมทั้งยังเปิดตัวชุดคอลเล็กชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า “อาร์ต ออฟ แอน อิลลิเซี่ยม” (Arts of an Elysium) ให้หญิงสาวผู้รักสุขภาพได้สนุกกับการเลือกเสื้อผ้าแอ็กทีฟแวร์คุณภาพเยี่ยม ไปสวมใส่ได้ในทุกกิจกรรมของการใช้ชีวิต

ในคอลเล็กชั่นออทั่ม/วินเท อร์ 2017 “อาร์ต ออฟ แอน อิลลิเซี่ยม” (Arts of an Elysium) ทางทีมดีไซน์ได้นำความงดงามและองค์ประกอบจากธรรมชาติที่หลอมรวมให้เกิดเป็น ปรากฏการณ์อันน่าอัศจรรย์ ไม่ว่าจะเป็นลาวา แร่หิน ควันไฟ หรือภาพสะท้อนน้ำ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบคอลเล็กชั่นนี้ ผ่านการเลือกใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ผสมสแปนเด็กซ์ เป็นแมทีเรียลหลักที่ช่วยมอบความยืดหยุ่นให้กับผู้สวมใส่ รวมถึงเซตบรากับเลกกิ้งที่เป็นผ้าพรีเมี่ยมสีพิงก์โกลด์ (pink gold) ที่พัฒนาให้เฉพาะแบรนด์พรีเมี่ยมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

ไฮไลต์เด่นประจำคอลเล็กชั่นที่ทางแบรนด์ได้เลือกนำผ้าไนลอนที่ผสมสแปนเด็กซ์สูงถึง 25% มาใช้ในการตัดเย็บ ที่นอกจากจะช่วยระบายอากาศและยืดหยุ่นได้ดีแล้ว ยังสามารถช่วยเก็บกระชับสัดส่วนให้เข้ารูปเหมาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องการสวม ใส่ชุดที่แน่นกระชับ และยังมีชิ้นที่ถูกดีไซน์มาสำหรับสาวที่รักแฟชั่นโดยเฉพาะ สำหรับบราสายไขว้คอ (luring bra) ที่สามารถใส่ออกกำลังหรือว่ายน้ำได้ และยังนำไปแมตช์กับกางเกงยีนส์ขาสั้นหรือกระโปรงยาวที่สามารถตอบโจทย์ด้าน ไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัวในลายพิมพ์สโม้กบอมบ์และลาวา โดดเด่นด้วยโทนสีที่ช่วยสร้างอินเนอร์ในการออกกำลังกาย อาทิ สีส้มลาวา, สีชมพูอ่อน, สีม่วง รวมถึงโทนสีเบสิกอย่าง ขาว, เทา และดำ

Advertisment

“ปอร์เช่-ปรีย ดา จิรวัฒน์วงศ์” ยังได้แนะนำวิธีการเลือกชุดออกกำลังกายที่ถูกต้องอีกด้วย “การเลือกชุดออกกำลังกายควรเริ่มจากเนื้อผ้าต้องไม่บาง ให้ลองจับลองยืดดูว่าเหมาะจะเอาไปใส่ทำกิจกรรมของเราไหม โดยเฉพาะสปอร์ตบราที่การตัดเย็บต้องดี มีเซฟตี้ที่บริเวณใต้อกเพื่อรองรับแรงกระแทกเวลาที่เราต้องกระโดด ส่วนเลกกิ้งก็เลือกที่ช่วยเก็บทรงหน้าท้อง นอกจากนี้ก็อยากเพิ่มเรื่องสีสันและดีไซน์ที่สามารถนำไปใส่ได้มากกว่าออก กำลังกาย เพราะไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงทุกวันนี้ต้องการความคล่องตัว

ถ้าในหนึ่งวันต้องไปหลายสถานที่สปอร์ตบรากับเลกกิ้งแล้วทับด้วยเสื้อแจ็กเกตใส่กับรองเท้าสนีกเกอร์ก็สามารถไปที่อื่นได้แล้ว”

ด้านสาวสวยรักสุขภาพ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา ที่มาร่วมทำเวิร์กช็อปสาธิตท่าออกกำลังกายก็ได้แนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายแบบบอดี้เวตง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน

Advertisment

เริ่มจากท่าสควอช ท่าเบสิกที่ผู้หญิงชอบทำโดยการย่อตัวลงและออกแรงที่ต้นขาและก้น ซึ่งจะเป็นท่าที่ทำให้ต้นขาและก้นกระชับ และที่สำคัญไม่ได้ทำให้ขาใหญ่อย่างที่หลายคนเข้าใจ

ถัดมาที่ท่าเลกลันจ์ เริ่มจากการก้าวขาไปข้างหน้าแล้วย่อขาหน้าลง ท่านี้จะช่วยทำให้ต้นขาด้านในและก้นกระชับขึ้น, ต่อมาที่ท่าชกลม ที่เวลาชกต้องเกร็งต้นแขนให้มาก และควบคุมการเคลื่อนไหวตลอด จะได้การบริหารต้นแขนให้กระชับขึ้นและไม่ย้วย

ท่าต่อมาเตะขาด้านข้าง เป็นท่าที่ช่วยลดสะโพกและต้นขาด้านข้าง และสุดท้ายก็คือท่าแพลงก์ เป็นท่าที่ช่วยกระชับทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่หัวไหล่ ต้นแขน ลำตัว หน้าท้อง และก้น เพราะร่างกายต้องเกร็งทุกสัดส่วน ซึ่งเวลาทำพยายามกดก้นให้ต่ำลง เพราะถ้าทำแล้วก้นสูง น้ำหนักมันจะไปลงที่หัวไหล่และศอกมากเกินไป ซึ่งท่าออกกำลังกายเหล่านี้

สาวเบเบ้ได้แนะนำว่าให้ทำครั้งละ 10-15 ครั้ง และทำต่อเนื่องกัน 3-5 เซต ส่วนท่าแพลงก์ให้จับเวลาทำเซตละ 30, 45 หรือ 60 วินาที โดยในแต่ละครั้งให้ทำอย่างน้อย 3 เซต หรือพยายามทำให้ได้มากที่สุด และในหนึ่งสัปดาห์ให้ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วัน วันละ 1 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง