ดวงรายสัปดาห์ 31 มีนาคม-6 เมษายน 2567

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภชิ้นใหญ่ หรือมีลาภจากที่ดิน แผ่นดิน และธรรมชาติ แต่อาจเป็นลาภที่ท่านไม่พึงใจมากนัก ทำกิจการใด ๆ เกี่ยวกับการเกษตร อสังหาริมทรัพย์ หรืออาวุธของมีคม ท่านจะได้กำไรดีกว่ากิจการด้านอื่นๆ จะต่อสู้แข่งขันอะไรกับใครก็มีโอกาสชนะได้ไม่ยากนัก การทำธุรกรรมทางการเงิน หรือฝากถอนเงินสดควรรอบคอบอย่างยิ่ง อาจมีเรื่องไม่คาดฝันที่ท่านไม่ต้องการให้เกิดขึ้น แต่กลับเกิดขึ้นแก่ท่านอย่างปัจจุบันทันด่วน การเจรจาข้อความสำคัญต่าง ๆ อาจไม่มีน้ำหนักเท่าที่ควรหากออกจากปากท่านแต่เพียงผู้เดียว และถ้าพลาดพลั้งแล้วจะเสียหายมาก ควรงดการดื่มสุราและเล่นการพนันสักระยะหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความคิดที่จะปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ทางการงานเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจมีปัญหาเกี่ยวแก่ผู้ใหญ่นายจ้างผู้บังคับบัญชาในระยะนี้ แต่หลังจากเดือนเมษายนไปแล้ว สถานการณ์จะเปลี่ยนไป อาจมีการปรับความเข้าใจกับผู้ใหญ่ หรือผู้ใหญ่จะเข้าอกเข้าใจท่านมากขึ้น ปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า ท่านจะมีโชคดีในเรื่องที่เกี่ยวกับการเดินทางหรือเพื่อนฝูงใหม่ ๆ ถ้าได้ไปงานมงคลสมรสในระยะนี้อาจได้รับช่อดอกไม้หรือของรางวัลจากผู้จัดงาน การติดต่อทางเอกสารหรือการทำสัญญามีปัญหาอุปสรรคพอสมควร มีความสุขในบ้านที่อยู่อาศัยมักขึ้นอยู่กับงานบ้านและความสะอาด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานยาก ๆ สำเร็จด้วยความเรียบร้อยรวดเร็ว และบริวารก็ทุ่มเทให้กับงานอย่างเข้มแข็ง ทำให้ท่านผ่านพ้นงานที่ยุ่งยากวุ่นวายไปได้ มีรายได้เป็นทรัพย์ก้อนหนึ่งจากความเมตตาของผู้ใหญ่ ซึ่งท่านควรคอยดูแลพวกญาติผู้ใหญ่และเจ้านายอย่าให้ขาดตกบกพร่อง เพื่อนร่วมงานจะตกเป็นเหยื่อของบ่างช่างยุต่าง ๆ เพราะรับข่าวสารของพวกเขาไม่ดีนัก อย่างไรก็ดี ระยะนี้ท่านจะได้ทำงานมากและได้ทำงานที่หลากหลาย ได้ใช้ความสามารถของท่านอย่างเต็มที่เต็มกำลัง บางท่านอาจได้ทำงานเกี่ยวกับเรื่องเก่าของเก่าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะได้ทรัพย์สินที่แสดงถึงอาณาเขตหรือพละกำลังของตนเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบว่าบริวารที่เข้มแข็งและทุ่มเทในการทำงานจะเตรียมตัวลาจาก หรือพวกเขาอาจเจ็บป่วยจนต้องลางานหลายวัน ตัวท่านก็ไม่ค่อยแข็งแรง อาจแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ถ้าทำงานมากไปจะเจ็บป่วยได้ มีรายจ่ายเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมากกว่าปกติ รวมทั้งอาจต้องเสียเงินเพื่อการบำรุงรักษาพลานามัยต่าง ๆ ที่บ้านของท่านมักเต็มไปด้วยญาติมิตรไปมาหาสู่ ญาติมิตรบางคนจะชักชวนท่านไปไหว้พระหรือนำพระมาให้ถึงที่บ้าน การนำลาภที่ท่านได้รับไปแบ่งปันกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงถือเป็นการต่อยอดลาภผลของตน คู่ครองคนรักจะยุ่งกับการทำงานหรือเดินทางไกล

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียลาภเป็นเงินสดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ถ้าโชคยังไม่ร้ายถึงขนาดนั้น ท่านก็อาจได้ข่าวร้ายหรือพูดจาผิดหูชาวบ้านเท่านั้น การติดต่อสื่อสารมีอุปสรรคขัดข้องอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการเงิน การงานและความรัก เป็นช่วงที่ท่านอาจต้องตัดใจสูญเสียบางอย่างไปบ้าง เพื่อนฝูงที่เคยไปมาหาสู่จะหายหน้าหายตาไป แต่บุตรบริวารยังอยู่ให้ความสุขกับท่านอย่างสม่ำเสมอ ควรระวังความขัดแย้งกับคู่ครองคนรัก ถ้าไม่เคยทะเลาะวิวาทกันก็อาจทะเลาะกันใหญ่โตโดยหาต้นสายปลายเหตุไม่ได้ ท่านควรระงับอารมณ์และระงับพฤติกรรมกล้าได้กล้าเสีย เพราะถ้าท่านต้องเสียไปจริง ๆ แล้วท่านจะเสียใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะง่วงนอนบ่อย ๆ รู้สึกเกียจคร้านในการทำงาน มีอาการปวดเมื่อยตามแขนขาเดินไม่ค่อยไหว หรืออาจเจ็บไข้ได้ป่วยเพราะสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม ค่าใช้จ่ายประจำวันที่สูงขึ้นจะลดลงระยะหนึ่ง ไม่ควรรับประทานอาหารที่เก็บเอาไว้นาน ๆ อาหารดิบ หรืออาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เพื่ออาจเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติต่าง ๆ ทางร่างกายของท่าน จะได้ข่าวที่มีความจริงเพียงเศษเสี้ยว หรือไม่จริงทั้งหมด ท่านเป็นผู้ที่มีความอดทนน้อย ไม่ควรทำอะไรนาน ๆ หรือตรากตรำทำงานหนัก เพราะท่านอาจต้านทานความยากลำบากไม่ไหวหรือเจ็บป่วยได้ บริวารเก่า ๆ หรือบุตรหลานจะดื้อรั้นเกเรกับท่านเป็นพิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความตั้งใจจริงในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ต่าง ๆ มีความเข้าใจในการทำมาหากินหรือการหาเงินเข้ากระเป๋าเป็นอย่างดี แต่การลงทุนใดๆ ไม่ว่าจะเล่นหุ้น เล่นหวย หรือการลงเงินเปิดกิจการระยะสั้นจะไม่ได้ผลดี เพราะโชคชะตาของท่านไม่เอื้ออำนวยให้ทำอะไรเสี่ยง ๆ ในปีนี้ การสดับตรับฟังข่าวสารต่าง ๆ มักไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ หรือต้องมีการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจึงจะเข้าใจ บริวารไม่เข้มแข็ง ชอบต่อต้าน หรือชอบทำตัวไม่อยู่ในการปกครองของท่าน บุตรหลานก็เช่นกัน และระยะนี้ท่านยิ่งดุด่าว่ากล่าว พวกเขาจะยิ่งต่อต้านมากกว่าเดิม ไม่ควรเที่ยวกลางคืนหรือไปในที่เปลี่ยว ๆ ตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีประสบการณ์ในการเก็บออมต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ทั้งที่เป็นเรื่องการเงินและที่เกี่ยวกับเงินทองของท่าน ค่าใช้จ่ายรายวันค่อนข้างสูง ญาติมิตรที่สูงอายุหรือผู้ใหญ่จะทำตัวห่างเหิน จะห่างหายจากการศึกษาเล่าเรียนและตำราวิชาการต่าง ๆ แต่เป็นช่วงที่มีบริวารไปมาหาสู่ท่านมากเป็นพิเศษ มักได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ท่านไม่นึกไม่ฝันมาก่อน หนังสือหรือข้อความต่าง ๆ ที่ได้รับจะไม่เป็นประโยชน์ต่อท่าน หรือท่านต้องใช้ความสุขุมรอบคอบอย่างมากในการพิจารณาว่าถูกต้องหรือไม่ บริวารมักทำตามอารมณ์ที่ผันผวนขึ้นลงมากกว่าทำตามหลักการ คนโสดอาจพบรักกับผู้ที่อายุน้อยกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของบุตรบริวารค่อนข้างมาก ในขณะที่บริวารคนรักใช้ท่านก็ต้องดูแลใส่ใจความเป็นอยู่ของพวกเขา จะมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการสมาคมหรือเพื่อนฝูง เพราะท่านใส่ใจเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศของตนเองอย่างมากในระยะนี้ บางท่านอาจเสียทรัพย์เลี้ยงอาหารเพื่อนใหม่เพื่อสร้างเครือข่ายคนรู้จักสนิทสนมให้มากขึ้น อีกทั้งญาติพี่น้องจะมีส่วนที่ทำให้ชื่อเสียงของท่านขจรขจายมากขึ้นด้วย จะเดินทางด้วยความยากลำบากหรือเหน็ดเหนื่อย แม้เป็นการเดินทางท่องเที่ยวก็ไม่ได้พักผ่อนอย่างที่ใจท่านคิด บางท่านจะเดินทางไปตั้งแคมป์ในป่าตามจริตของเพื่อน ๆ ก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีพวกพ้องมาปรึกษาหารือในเรื่องการทำธุรกิจต่าง ๆ มากมาย บางคนจะรับเงินของท่านไปออกดอกออกผลเป็นอันมาก แต่ท่านมักเชื่อถือตนเองในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ มากกว่า ญาติมิตรที่เป็นนักวิชาการหรือนักบวชจะไปมาหาสู่และอวยชัยให้พรท่านด้วยความยินดี จะได้ลาภจากญาติพี่น้องหรือบรรพบุรุษของท่านเอง จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนหรือการแข่งขันเพื่อของรางวัลก้อนหนึ่ง ซึ่งท่านมีโอกาสชนะเป็นส่วนมาก ระยะนี้ท่านทำอะไรไม่ควรคาดหวังกำไรเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไรก็ดี ท่านก็ไม่ควรทุ่มทุนแบบหมดกระเป๋า ควรสำรองค่าใช้จ่ายประจำไว้บ้าง เรื่องรักใคร่มักอยู่ในหมู่เพื่อนฝูง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคลาภเป็นสิ่งของเครื่องประดับสวยงามและมีค่า แต่หากเป็นของที่ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจนก็อาจนำความทุกข์ร้อนมาให้ท่านภายหลัง ท่านไม่สนใจการเข้าสมาคมกับผู้ที่รสนิยมไม่ต้องตรงกัน เพราะท่านสนใจทำมาหากินมากกว่า แต่เพื่อนใหม่ ๆ ของท่านกลับอยากไปมาหาสู่ด้วยเสมอปลาย ๆ สัปดาห์ ท่านควรระมัดระวังในการวางตัวและความประพฤติของตนเองไว้สักหน่อย หากเผลอตัวแล้วท่านอาจแสดงกิริยาอาการกระด้างกับสตรีผู้ใหญ่จนเขาไม่พอใจได้ จะสนใจรักษาสุขภาพและวิตามินบำรุงร่างกายมารับประทาน อาจชอบเที่ยวกลางคืนหรือการลงทุนแบบเสี่ยง ๆ ซึ่งท่านก็ได้ลาภตามอัตภาพ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กระจ่างแจ้งได้ โดยเฉพาะเรื่องการเงินและการงานที่เกี่ยวกับทางไกล จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเกียรติยศของส่วนรวม หรือมีพรรคพวกมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งท่านก็เต็มใจและเห็นใจเขามากเช่นกัน ท่านมีโชคลาภในการเดินทางไกลและความเมตตากรุณาจากชาวต่างชาติต่างภาษา แต่จะมีปัญหาอุปสรรคในเรื่องที่เกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ผลิตผลทางการเกษตร และทรัพย์จากดินต่าง ๆ ความทรหดอดทนเป็นเรื่องที่ท่านจะต้องพัฒนาตนเองให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ ญาติมิตรมักเชื่อฟังและอยู่ในคำสั่งของท่านอย่างเคร่งครัด คู่หมั้นคู่สมรสมักเอาใจใส่ท่านอย่างดี