ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะทำอะไรก็มักจะวิตกกังวลใจในเรื่องกิจการงานอาชีพ แม้แต่งานอดิเรกก็อาจได้รับผลกระทบกระเทือน หรือมีอิทธิพลจากผู้คนแวดล้อม ศัตรูยังคงแสดงตัวให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น การเงินยังไม่ค่อยทำให้สบายใจนัก คนโสดหรือคนที่เป็นม่ายกำลังมองหาคู่ครองคนใหม่ จะมีความมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้ดี มีโอกาสได้รับของขวัญของฝากจากคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีปัญหาหนักๆ ที่แก้ไขได้ยากหรือแก้ไม่ตก เพื่อนฝูงหรือลูกน้องที่เคยสนับสนุนจะห่างเหินกันไป การเงินจะพบกับอุปสรรคและความขัดแย้ง ไม่มากก็น้อย ควรให้ประคับประคองงานเก่าที่ทำมาแล้วไปก่อน การเจรจาในเรื่องสำคัญๆ หรือที่เกี่ยวกับผลประโยชน์มีโอกาสสำเร็จ ธุรกิจการค้ายังพอทำกันต่อไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ จากงานที่ทำจะรุมล้อมท่านหนักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสังคม หรือเรื่องส่วนตัว ยังวางใจเรื่องผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาได้ยาก ไม่ควรแสดงตัวเป็นศัตรูหรือขัดแย้งกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ระวังสิ่งของเครื่องใช้ที่มีราคา ถ้าเสียแล้วจะซ่อมแซมได้ยาก ท่านจะรู้สึกเบื่อหน่ายหรือหมดกำลังใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้คู่ครองหรือเพศตรงข้ามจะเป็นกำลังใจให้ท่านเป็นอย่างดี ตัวท่านเองก็จะมีความทรหดอดทนมากขึ้น ธุรกิจติดต่อจะประสบความสำเร็จอยู่พอสมควรและมีความสุข การงานจะปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น การสมาคมหรือการเดินทางไม่ค่อยราบรื่น รักในวงงาน หรือที่ได้งานเป็นสื่อจะดีวันดีคืน เรื่องเสี่ยงโชคยังพอมีความหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้อารมณ์ของท่านยังขุ่นมัว หรือมักเกิดเหตุร้าย เกิดขึ้นได้เสมอ ถึงอย่างไรท่านก็ยังอยู่ในสภาพดวงตก การเงินเท่าที่มีอยู่จะร้อนหรือใช้จ่ายออกไปมาก มีเกณฑ์จะได้ซื้อเครื่องใช้ราคาแพงเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายตามอัตภาพ การเงินถ้าไม่คล่องตัว ก็อาจได้รับความร่วมมือจากหุ้นส่วนหรือคู่ครองด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานจะดีขึ้นมาก จะช่วยให้เจริญก้าวหน้าไปได้อีกหลายด้าน มีเกณฑ์จะซื้อที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างใหม่ให้น่าอยู่ ทำให้สะดวกสบายตายิ่งขึ้น มีเกณฑ์จะได้ซื้อเครื่องใช้ราคาแพงเพื่อช่วยให้อำนวยความสะดวกสบายตามอัตภาพ การเงินถ้าไม่คล่องตัว ก็อาจได้รับความร่วมมือจากหุ้นส่วนหรือคู่ครองด้วยดี เรื่องเงินจะหาได้ง่าย จะประสบความสำเร็จจากการเจรจาด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ชีวิตการงานค่อนข้างจะเร่าร้อน แม้จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่ก็ตาม งานที่คิดว่าไม่สำคัญจะให้ผลประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนงานที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะสำเร็จก็ไม่สำเร็จ อาจมีเหตุการณ์พลิกผันจากความคาดหมายเดิมไปเลยก็ได้ เรี่ยวแรงพละกำลังของท่านจะอ่อนตัวลงไป กับคนรักยังหวังดีและตามใจท่านเสมอ อะไรที่ขัดใจท่านบ้างก็ให้แล้วกันไป

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำงานยากๆ ให้สำเร็จสมความปรารถนา เพราะท่านค่อยทำค่อยไป ไม่ต้องใช้ความเพียรพยายามสักเท่าใด ฐานะการเงินแกว่งไกว ยังต้องระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น ระวังเพื่อนต่างเพศจะขอยืมเงินก้อนใหญ่ หรือให้ท่านค้ำประกันเงินกู้ซื้อสินค้าเงินผ่อน ส่วนมากเป็นคนกันเองทั้งนั้น ความขยันความแข็งแรงจะลดลง ความอดทนและสมาธิจะสั้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานยังต้องรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง แม้ปริมาณงานจะน้อยลงไป ผู้คนแวดล้อมก็ดูเหมือนจะเอาแต่ใจตัวเองมากขึ้น งานยังคงต้องการไหวพริบและการประสานประโยชน์ เรื่องงานยังมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในระยะนี้จะช่วยให้ท่านไม่พลาดพลั้ง ทั้งด้านสติปัญญาและบารมี ท่านจะเข้มแข็งกระปรี้กระเปร่า กล้าหาญในการตัดสินใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ผลงานและความสำเร็จ จะทำให้ท่านได้รับความเชื่อมั่นได้มากขึ้น งานทางวิชาการจะก้าวหน้าในระดับที่น่าพึงพอใจ จะมีการเริ่มต้นงานใหม่ หรือมีการปรับปรุงงานเก่าให้มั่นคงขึ้น เรื่องเครดิตในงานก็จะดียิ่งๆ ขึ้นไปด้วย ท่านจะสามารถยืมเงินทุนจากผู้ใหญ่หรือสถาบันการเงินได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ปริมาณงานจะค่อยๆ ลดลงไป แต่ท่านกลับถูกคาดหมายความรับผิดชอบสูงขึ้น กับผู้คนแวดล้อมจะพบแต่คนที่เอาแต่ใจตนเอง หรือไม่ก็คาดหวังผลงานจากท่านค่อนข้างมาก ยังคงต้องการไหวพริบในการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจข่าวสารในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ไปในทางที่ดี ท่านจะมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ระวังจิตใจด้วย เพราะกำลังเร่าร้อน อาจเกิดโทสะร้ายได้ง่ายขึ้น ท่านควรจะควบคุมอารมณ์เอาไว้ให้ดี ถ้าท่านมีนิสัยก้าวร้าวหรือโกรธง่าย จะต้องระมัดระวังให้มาก เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แม้เจ็บป่วยอยู่ก็คาดหวังว่าจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เรื่องเลือดลมและความแข็งแรงจะดีขึ้น การเงินอยู่ในระดับทรงตัว หรือพอมีกินมีใช้ แม้ไม่คล่องตัวนักแต่ก็ไม่ลำบาก