เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 27 ก.ค. – 2 ส.ค. 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านที่มีเรื่องยุ่งยากจุกจิกมาเป็นเวลาพอสมควร ในระยะเวลาแห่งความมีโชคนี้ ท่านจะสบายขึ้นพอสมควร การดำเนินชีวิตไปตามกระแสการงานและความเป็นอยู่ส่วนตัวได้ผลดีเลิศ ญาติมิตรสนิทเดินทางไปอยู่ต่างจังหวัดหรือไปอยู่ในที่ห่างไกล ซึ่งไม่สามารถดำเนินการงานให้ท่านได้ อาการแพ้อาหาร อากาศทุเลาลงไปมาก หรืออาจหายขาดเลยก็ว่าได้ มีกิจการที่ต้องทำทั้งในที่ทำงานและที่บ้าน ได้ลาภหรือผลประโยชน์จากผู้ที่อ่อนกว่า คู่หมั้นคู่สมรสมีข่าวดีมาบอก หรือช่วยขจัดปัดเป่าศัตรูของท่านให้ห่างออกไป มีอำนาจอิทธิพลในการงานสูงขึ้น ได้บ้านเรือนที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างในที่ห่างไกล

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านจะมีการเดินทางที่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายอย่างมาก ถ้าสามารถหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เกี่ยวแก่การท่องเที่ยวทางไกลและงานรื่นเริงต่างๆ เสียได้ จะช่วยให้ท่านสุขสบายไประยะหนึ่ง บ้านเรือนที่เคยได้รับการรบกวนจากสัตว์เล็กๆ น้อยๆ ต่างๆ ปลอดโปร่งขึ้น แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในที่อยู่อาศัยก็เป็นไปในทางที่ดี บริวารหรือญาติมิตรชั้นผู้น้อยทำความดีให้เป็นที่ชื่นใจของท่าน บริวารบางคนร่ำรวยมั่งมีขึ้น ความวิตกกังวลต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยมีสาเหตุหรือไม่ก็ตาม ทุเลาเบาบางลงไปมาก ไม่ควรไปเที่ยวป่า ขึ้นเขา เข้าถ้ำ ดำน้ำทะเล เพราะอาจเกิดเรื่องที่ท่านนึกไม่ถึง จะเข้มแข็งอดทนในการทำงาน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านที่ติดต่อการเงินกับคนอื่นด้วยตนเอง อาจได้รับเงินขาดหรือเกินโดยความพลั้งเผลอของผู้เกี่ยวข้อง จะได้รับความช่วยเหลือจากญาติมิตรที่มีฐานะทางการงานสูง พี่น้องที่เป็นเพศตรงข้ามให้ลาภ หรือช่วยเหลือทางการเงินอย่างดีเยี่ยม จะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนคนใหม่ ซึ่งจะได้ร่วมกิจการงาน หรือมีความสัมพันธ์อันดีกันต่อไป พี่น้องสนิทใกล้ชิดกับท่านจะมีดวงชะตาที่รุ่งเรืองแจ่มใสขึ้น จะได้เครื่องใช้หรือเครื่องประดับบ้านเรือนที่สวยงามมีคุณภาพ อาจมีการเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น แต่ก็ไม่มีภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น มีสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีใกล้ที่ทำงานท่าน เช่น มีกองขยะเกิดขึ้น

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านมีเพื่อนสนิทหรือทำงานใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ที่เป็นคนต่างภาษา ถูกนินทาว่าร้ายอย่างไม่เคยได้รับมาก่อน มีโชคดีระยะสั้นๆ อยู่สองสามวันแต่ช่วยให้ปลื้มไปได้นาน เพื่อนที่เคยตกทุกข์ได้ยาก หรือเคยขอความช่วยเหลือจากท่านจะรุ่งเรืองมีกิจการงานที่ดี พี่น้องรุ่งเรืองในการปฏิบัติธรรม มีความประพฤติเป็นที่ชื่นชมยินดีของท่าน ได้วัตถุมงคลหรือสิ่งของศักดิ์สิทธิ์เข้าบ้าน ได้รับคำชักชวนให้เดินทางไกล แต่ยังไม่เป็นที่เหมาะสมสำหรับท่านนัก อุปสรรคหรือการขัดขวางต่างๆ เป็นไปโดยการติฉินนินทาเท่านั้น แล้วไม่ค่อยมีใครเชื่อเสียด้วย ท่านจะใช้จ่ายด้วยความประหยัดอย่างยิ่ง

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านมีความสุขสบายตามอัตภาพ รู้วิธีทำจิตใจและร่างกายได้โดยไม่ต้องอาศัยสิ่งแวดล้อมมากนัก ซึ่งเกิดจากการปฏิบัติธรรมอย่างถูกต้องของท่านก็ได้ เพื่อนๆ ที่เดินทางไกลไปปฏิบัติงานพิเศษจะกลับมาพร้อมกับความสำเร็จ ตัวท่านเองจะมีฐานะสูงขึ้นทั้งทางด้านการงานและสังคม เรื่องราวที่เป็นปัญหามานานๆ จะสิ้นสุดยุติลงในระยะนี้ การติดต่อเรื่องเงินไม่ว่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นไม่ค่อยได้ผล โดยเฉพาะการรับอาสาทวงหนี้สินแทนผู้อื่น ไม่ควรสนับสนุนผู้ที่ประพฤติตนไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม หรือวัยรุ่นที่หลบหนีพ่อแม่มาอาศัยบ้านท่าน ไม่ควรตื่นเต้นกับเหตุการณ์ใหม่ๆ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านจะมีความยุ่งยากลำบากใจเล็กน้อยในระยะสองสามวันนี้เท่านั้น หลังจากนั้นชีวิตจะรื่นรมย์สมหวังเป็นอันมาก มีโชคดีในเรื่องความเป็นอยู่และความรักของท่าน มีอัตราเงินเดือนสูงขึ้น มีความเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งหมายถึงการแต่งกายและอื่นๆ ด้วย ได้รับความสว่างกระจ่างแจ้งในชีวิตอนาคต ของหายได้คืนหรือได้รับการชำระหนี้ ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับผลประโยชน์และการทำมาหากินของผู้อื่นโดยไม่จำเป็น ความคิดเห็นในเรื่องศีลธรรมและวัฒนธรรมของท่านเป็นเรื่องถูกต้องดีแล้ว ท่านไม่มีความอ่อนแอเพราะการเย้ยหยันของผู้อื่น ทางก้าวหน้าของท่านมีอุปสรรคเล็กน้อย

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านพบการเปลี่ยนแปลงอย่างนึกไม่ถึงในหมู่คณะที่ทำงานร่วมกัน แต่วิถีทางของท่านในระยะนี้เป็นการดำเนินไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ได้รับผลดีจากการกะเก็งกำไร การประมูลและการซื้อขายต่างๆ ตามปกติธรรมดา มีรายได้ประจำเพิ่มขึ้นหรือจำนวนของรายได้ประจำนั้นสูงขึ้น ได้รับคำสรรเสริญยกย่องหรือข่าวดี เพื่อนบ้านทะเลาะเบาะแว้งตีรันฟันแทงกันอลหม่าน อาจเกิดจากการยุแหย่จากแฟนเขาเองก็ได้ บริวารที่ทำงานแล้วได้เลื่อนตำแหน่งฐานะสูงขึ้น ส่วนผู้ที่ยังเรียนก็มีความประพฤติดี แต่ควรระมัดระวังเรื่องของเพศตรงข้ามและความรัก การร่วมทุนเข้าหุ้นส่วนกับใครๆ ก็ไม่ดี

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านมีวิธีจัดการเก็บเงินของท่านด้วยความเข้มงวดกวดขัน แต่ไม่ได้หมายถึงการออมเงินให้เป็นกอบเป็นกำ มีเครื่องหมายบางอย่างที่ทำให้ท่านได้รับความอบอุ่นใจ เช่น ตำรวจเอาตู้แดงมาติดประตูบ้านท่าน หรือมีการสร้างป้อมยามใกล้ๆ บริวารจะแสดงความสามารถพิเศษให้ได้รับชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง ท่านมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่บริวารเพิ่มขึ้น ค่าครองชีพลดลงโดยไม่ต้องรัดเข็มขัดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับความไว้ใจจากผู้ใหญ่นายงานให้มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น รวมทั้งเกิดผลประโยชน์ต่างๆ อีกเป็นอันมาก การวางแผนระยะยาวยังหวังผลไม่ได้ นำคำพูดหรือความคิดของผู้อื่นมาทำจะเสียหาย

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านแสดงความคิดเห็นเกี่ยวแก่ส่วนรวมไม่ค่อยดี เพราะจะมีผู้ต่อต้านขัดขวางอย่างรุนแรงโดยไม่มีเหตุผล จะเอาชนะผู้อื่นด้วยการใช้จ่ายเงินทองอย่างไม่ประหยัด พูดว่าจะทำอะไรแล้วใครขัดขวางไม่ได้ และจะกระทำต่อไปด้วยความโกรธ พวกพ้องของท่านก็สนับสนุนไม่มีใครห้ามปราม จะทำสิ่งต่างๆ ด้วยความทุ่มเท โดยเห็นแก่ความสนุกสนานเป็นสำคัญ เพื่อนนำข่าวดีมาบอก ทำให้ได้รับโอกาสสำคัญในการงานไม่พลาดหวัง ญาติสนิทหรือพี่น้องของท่านบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวมเป็นการใหญ่ บริวารที่เป็นคนดื้อดึงจะกลับนิสัยเป็นคนอ่อนโยนอยู่ในโอวาทมากขึ้น

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านเพลิดเพลินกับกีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาเองหรือดูเขาแสดง ควรงดการยิงนกตกปลาล่าสัตว์ ไม่ว่าทำเองหรือจ้างวานใช้สอยผู้อื่นทำ ได้ลาภทรัพย์สินเงินทองจากพี่ป้าน้าอาหรือญาติผู้ใหญ่ฝ่ายสตรี มีอำนาจอิทธิพลในการบังคับบัญชาผู้น้อยเพราะผู้ใหญ่สนับสนุน มีความคิดใหม่ๆ แปลกๆ ซึ่งยังไม่เหมาะสมที่จะเสนอให้ใครกระทำตาม พี่น้องอยู่ในความสงบไม่ค่อยแสดงความคิดเห็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อนๆ ท่านจะมีการเคลื่อนไหวมากกว่า บริวารหรือผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่า แสดงความสามารถพิเศษที่ท่านพอใจ ท่านมักแสดงความกล้าหาญโดยไม่จำเป็น ควรรักษาเนื้อรักษาตัวไว้ดีกว่า

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านได้รับคำบอกเล่าหรือข่าวคราวที่ดีจากผู้ใหญ่และญาติมิตร จะรับทรัพย์แบบเป็นของขวัญของรางวัลคล้ายๆ ค่าจ้าง มีผู้คนแปลกหน้าพยายามอธิบายให้ท่านรู้เรื่องต่างๆ ที่ท่านไม่สนใจ ญาติพี่น้องสนใจในการทำบุญทำกุศลและทำความดีเป็นอันมาก ท่านได้รับความคิดเห็นที่ดีจากเพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ ถ้ายังไม่ได้ทำงานเพราะพึ่งสำเร็จจากการศึกษาหรือเกษียณอายุ จะได้ทำงานที่ดีและเหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่าน ผู้ที่สมรสแล้วแฟนจะนำลาภมาให้ ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้ใหญ่ที่พูดจาใส่ร้ายท่านโดยเปิดเผย เพราะถึงแม้ท่านไม่พูดอะไรเลยใครๆ เขาก็รู้ ท่านไม่ควรเพาะศัตรูใดๆ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านมีผู้ช่วยเหลือทำกิจการงานต่างๆ ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมเพิ่มขึ้น อาจจะต้องรับภาระหน้าที่ของผู้ร่วมงานที่ลาออก โดยท่านเป็นผู้ทำงานแทน มีกิจการบางอย่างที่อยู่ในสายงานเดียวกับท่านล้มเลิกไปโดยไม่มีเหตุผล การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปด้วยดีกว่าที่แล้วๆ มา เพื่อนที่มีความหวังดีต่อท่านจะช่วยเหลือการงานอย่างเต็มที่ บริวารที่เป็นคนต่างภาษาจะนำลาภมาให้ ถ้าท่านต้องการจะฝากงานให้บริวาร ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ ไม่ควรสนใจในคำกระทบกระเทียบเปรียบเปรย หรือคำติฉินนินทาต่างๆ ท่านควรระวังรักษาตัว เพราะอาจจะเป็นโรคภูมิแพ้ได้ ไม่ควรถ่อมตัวโดยไม่จำเป็น

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์