ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างดำเนินไปอย่างเชื่องช้า ผลงานไม่ค่อยงอกเงยเท่าที่ควร จึงมีผลกระทบโดยตรงกับเรื่องการเงินที่ทำให้ไม่พอใช้จ่าย อาจจะต้องประหยัดหรือลดรายจ่ายลงไปบ้าง มีเกณฑ์เดินทางไกลหรือท่องเที่ยวไปเพื่อหาความสำราญ มิตรภาพจะกว้างขวางขึ้น ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังพอยึดเป็นที่พึ่งได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันที่เกี่ยวกับงานยังคงทำไปได้เรื่อยๆ จะหวังผลประโยชน์ตอบแทนมากนักคงยังไม่ได้ เหตุการณ์โดยทั่วๆ ไปดูเหมือนเชื่องช้าไปหมด มิตรภาพใหม่ๆ จะดีขึ้น มีเกณฑ์เดินทางไปในที่ต่างๆ เปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนทำให้จิตใจแช่มชื่นขึ้น ลาภลอยและการเงินจะมีเข้ามามิได้ขาด จะมีข่าวดีหรือมีโอกาสรวยได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีกำลังใจ และมีความคิดมุ่งมั่นหาประโยชน์อยู่ตลอดเวลา คงมีโอกาสสมความปรารถนาอยู่มิใช่น้อย ธุรกิจติดต่อจะคล่องตัวขึ้น น่าจะมีโอกาสขายทรัพย์สิน หรือมีโอกาสสร้างงานได้ไม่มากก็น้อย ต้องรอบคอบในการทำมาหากิน เรื่องเข้าสมาคมหรือติดต่อธุรกิจจะเป็นผลดี อารมณ์ของท่านค่อนข้างอ่อนไหวง่ายรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เป็นช่วงเวลาที่ท่านจะรู้สึกว่าดวงตกลงไปบ้างเล็กน้อย เรื่องสุขภาพยังเป็นปัญหาใหญ่ค่อนข้างเด่นชัด ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่ายหรือไม่ค่อยมีความสุข เงินทองรั่วไหลหรือมีรายจ่ายไปกับการรักษาตัว ถึงอย่างไรเรื่องงานด้านธุรกิจจะคล่องตัวขึ้น กับคนที่สนิทสนมกันมานาน เมื่อขาดการติดต่อจะทำให้ท่านรู้สึกกระวนกระวายใจได้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะทำอะไรที่ไหนเหมือนอยู่ตามลำพัง ไร้ญาติขาดมิตร สงสัยอะไรถามใครก็ไม่ได้ และถึงรู้เขาก็ไม่บอก ธุรกิจและการประสานประโยชน์ในระยะนี้ไม่ค่อยราบรื่น ไหวพริบที่เคยแจ่มใสมาก่อนจะผิดพลาดคลาดเคลื่อน แต่ไม่มีปัญหาอะไรที่จะทำให้ท่านเสียใจหรือวิตกได้เลย งานในหน้าที่ต้องขมีขมันหนักขึ้น จะมีโชคในการลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับเงินสดหรือสิ่งของมีค่าตอบแทนความดีที่ท่านเคยช่วยเหลือผู้อื่นเอาไว้ มีโอกาสขายทรัพย์สินได้ง่ายและขายได้ราคาดีเสียด้วย ปลูกไม้ผลจะได้ผลผลิตงอกงามเต็มต้น คนที่ไม่มีเงินทำทุนจะได้ผลประโยชน์ หรือค่าตอบแทนค่าเหนื่อยอย่างน้อยตามที่หวัง ค้าขายจะได้กำไรดี ธุรกิจและการประสานประโยชน์จะได้เงินจำนวนมาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เงินทองจะหมุนเข้ามาได้คล่องขึ้น จะใช้ชีวิตด้วยความขยันขันแข็งจริงจังขึ้น การเงินและผลประโยชน์แม้จะไม่ราบรื่นแต่ก็มีความหวังมากขึ้น ไม่ว่าจะติดต่อกับใครถ้าต้องการผลประโยชน์ควรสุภาพอ่อนน้อม ผู้ใหญ่จะเมตตาสงสารท่าน จะพบช่องทางทำมาหากินหลายอย่าง เหมาะสมที่จะเริ่มงานใหม่หรือเปลี่ยนงาน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะพอใจกับการเดินทางและการสมาคมมากขึ้น งานมักจะยากขึ้นหรือมีอุปสรรคมากขึ้น มุ่งหมายสิ่งใดยังต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น จะฝันร้ายในเวลาหลับสนิท จะมีคนคอยให้ร้ายป้ายสี จะมีโอกาสเจ็บป่วยหรือมีศัตรูเกิดขึ้น ท่านต้องตกใจเพราะนึกไม่ถึงกับความลับบางเรื่องที่จะถูกเปิดเผยโดยคนอื่น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานของท่านจะเหน็ดเหนื่อยแต่มีผลสำเร็จง่ายขึ้น ท่านไม่ขยันเท่าที่ควร ความขยันหมั่นเพียรก็น้อยลงไปด้วย เรี่ยวแรงพละกำลังไม่ได้อย่างใจ ธุรกิจติดต่อยังฝืด ความอดทนของท่านลดน้อยลง ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ควรวิตกกังวลในเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น แม้เรื่องการเงินจะไม่ค่อยดีนักก็ตาม ท่านก็ยังประคับประคองตัวไปได้เรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้การเงินยังคงผันผวนอยู่มาก ไม่ถึงกับทำให้ท่านยุ่งยากอะไรนัก เพียงแต่เรื่องเงินเท่านั้นไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เกณฑ์ขายที่หรือบ้านมีโอกาสค่อนข้างน้อย ธุรกิจติดต่อต่างๆ ยังไม่เป็นผลดีนัก ลาภผลที่หวังก็จะถูกตัดหรือบั่นทอนลงไป ท่านจะรู้สึกหมดความสุขไปชั่วคราว เรื่องบ้านหรือที่พักอาศัยไม่ว่าจะอาศัยผู้อื่นอยู่ก็ตาม ก็จะหมดความสุขไปได้พอๆ กัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ดวงชะตาของท่านจะตกต่ำลงไปบ้าง จะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นได้หลายเรื่อง ท่านจะมีปัญหาด้านการเงิน รายได้ทำให้ไม่สบายใจนัก งานยังคงผันผวนไม่แพ้เรื่องเงิน ความหวังเกี่ยวกับการเลื่อนขั้น เลื่อนระดับ จะมีโอกาสพบความสำเร็จได้ยาก ชีวิตในระยะนี้น่าจะอยู่อย่างสงบ เรื่องร้อนๆ จะเกิดขึ้นในครอบครัว คงต้องพยายามปรองดองให้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้เรื่องผลประโยชน์จะรู้สึกได้เองว่าดีกว่าสัปดาห์ก่อน ท่านจะได้รับความอบอุ่นใจ แม้จะไปท่องเที่ยวเพื่อหาความสุข ก็จะได้พบมิตรสนิทใหม่ๆ ในระหว่างเดินทาง ถ้าท่านทำงานใหญ่อยู่แล้วจะขยายงานให้กว้างขวางออกไปอีก โดยได้รับความสนับสนุนในด้านทุนรอนอยู่พอสมควร ถ้าท่านทำงานกินเงินเดือนจะมีฐานะมั่นคงดีขึ้น