ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะช่วยสร้างเงินตราที่จะพาให้ท่านสุขสมบูรณ์ดีขึ้น อย่างน้อยก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่พยายามสนับสนุนท่านให้รู้สึกสบายใจมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง ถึงอย่างไรท่านก็ยังต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคอย่างต่อเนื่อง ในงานท่านจะนำเอาเทคโนโลยีหรือเครื่องมือทุ่นแรงที่ทันสมัยมาใช้พัฒนาดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เงินรายได้หรือผลประโยชน์ส่วนมากเป็นทุกขลาภ หรือร้อนที่จะจ่าย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้อารมณ์ของท่านค่อนข้างเย็นลงบ้างเล็กน้อย มักอยู่กับความเพ้อฝันมากกว่าความจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถติดต่อบุคคลทั้งที่รู้จักหรือไม่รู้จักเรื่องที่ท่านไม่ได้คิดว่าจะสำเร็จก็จะสำเร็จได้ง่ายขึ้น กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง จะเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องซึ่งเกิดจากผู้ใหญ่หรือคนในปกครองของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานจะผูกผันกับการเดินทางและการสมาคมกับมิตรภาพใหม่ๆ อาจจะต้องไปปรากฏตัวติดต่องานในสถานที่ที่ท่านยังไม่เคยไป สุขภาพยังเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าในทุกๆ เรื่อง ผลงานยังไม่สร้างรายได้ให้เท่าที่ควร คงต้องประหยัดค่าใช้จ่ายให้มากขึ้นหน่อย กับญาติพี่น้องโดยเฉพาะผู้ที่มีอาวุโสกว่ามักจะขัดแย้งกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะเริ่มต้น เคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัว หรือทำนองกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานก็จะได้งานเก่าที่ยั่งยืนแต่หนักกว่างานเก่า แต่ถ้ายังทำงานอยู่ที่เก่าๆ ท่านจะต้องพิจารณาบทบาทของตัวเอง เรื่องงานจะตัดสินใจอย่างวู่วามไม่ได้ แต่เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างจะรู้สึกงุนงงว่าทำไมท่านถึงตัดสินใจอย่างนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะปริมาณงานมาก หรือมีคู่แข่งที่มีความชำนาญเท่าท่าน แต่เขามีความพยายามดีกว่า ซึ่งท้าทายความสามารถส่วนตัวของท่านอย่างมาก แต่ถ้าท่านอดทนให้หนักกว่าพวกเขาก็สู้กันได้ ตัวท่านจะชนะคู่แข่งเพราะท่านมีไมตรีจิตรผูกมิตรไว้ จึงทำให้งานที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้รับการชื่นชม บทบาททางสังคมของท่านก็ค่อยๆ ดีขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้สุขภาพของท่านไม่ค่อยสดชื่น ความตื่นตัวก็ลดลงไปด้วย กิจกรรมที่เกี่ยวกับการสมาคมไม่ค่อยได้ผลดีนัก จะอาศัยญาติพี่น้องได้ยาก บางคนอาจทำให้ท่านเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่ค่อยคล่องตัว ผู้สูงอายุมีท่าทีที่ทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากันไม่ติดอยู่เหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ผู้บังคับบัญชา หรือผู้ใหญ่ที่ควบคุมงานที่ทำอยู่เข้าใจท่านดีขึ้นแล้ว ถ้าท่านทำงานส่วนตัวอยู่ก็จะมีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับผลอย่างยอดเยี่ยม จะได้เข้าไปอยู่ในสังคมหรือสิ่งแวดล้อมที่วิเศษ รับเงินทุกครั้งถ้าไม่นับให้ส่วนดีมีหวังถูกโกงแน่ๆ เว้นแต่จะรับจากเครื่องเอทีเอ็ม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือผู้มีวิชาความรู้สูงกว่าท่านจะมีความหวังในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ หรือได้ข่าวลือเกี่ยวกับความก้าวหน้าของท่านไปในทางที่ดี อย่างไรก็ตาม ท่านจะเชื่อใครอย่างเต็มร้อยไม่ได้เลย แม้จะไม่มีคู่แข่งเลยก็ตามระยะนี้ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามจะพลิกผันไปได้เสมอรักจริงต้องเสียสละและอดทนไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานจะช่วยเสริมสร้างฐานและบทบาททางสังคมของท่านให้สูงขึ้นไม่มากก็น้อย จะมีมิตรภาพใหม่ๆ กับคนในวัยลูกหลาน ทำให้ท่านมีความสุข ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคงต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยมีอาการผันผวนจะเริ่มกระเตื้องขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เรื่องเงินที่ได้จากงานประจำหรือกิจกรรมพิเศษก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้จะเด่นในเรื่องเครดิต แม้ว่างานจะมีเข้ามามากขึ้นแต่ก็คงรับภาระหนักอยู่อย่างเดิม โอกาสที่จะได้ส่วนแบบเรื่องผลประโยชน์ยังคงดีอยู่ ธุรกิจจะคล่องตัว มีโอกาสนำเงินเข้ากระเป๋าเพิ่มขึ้นด้วย ตัวท่านเองก็พยายามห่วงหาผลประโยชน์อย่างแน่วแน่ แต่งานก็ไม่ได้ทันใจนัก มีแนวโน้มว่าฐานะของท่านจะมั่นคงขึ้นไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตกับเรื่องงานยังไม่ค่อยแจ่มแจ้ง ถ้าท่านมีอุปาทานเข้าข้างตนเองเกินไปก็จะมีผู้ร่วมงานหมั่นไส้ ผลงานต่างๆ เริ่มหายตัวออกไปอย่างน่าอิจฉา ท่านจะอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีโอกาสได้เปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่หรือย้ายออกไปในที่ที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้าจะต้องอาศัยญาติพี่น้อง ผลประโยชน์ในงานจะลดลงไปบ้างเมื่อเทียบกับปลายสัปดาห์ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้บรรยากาศรอบๆ ตัวท่านจะช่วยทำให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายลงไปบ้างจะมีความกระตือรือร้น หรือมีไฟแรงขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะใช้ความรู้หรือประสบการณ์ที่ท่านมีอยู่ สร้างคะแนนนิยมให้แก่ตัวเองโดยเฉพาะในวงงานหรือสร้างเครดิตให้แก่ตัวเองในกลุ่มคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน ถ้าท่านเป็นนักการเมืองไม่ว่าระดับชาติหรือระดับท้องถิ่นก็ตาม คะแนนนิยมก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

ที่มา:มติชนออนไลน์