ดาวกับดวง วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้การเงินยังคงวุ่นๆ งานยังมีความสำคัญอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะเรื่องธุรกิจจะมีความคล่องตัวและก้าวหน้า เรื่องการเงินอยู่ในฐานะยุ่งยาก ครอบครัวจะมีปัญหาหนัก เพิ่งสะสางเรื่องนี้เรื่องนั้นก็ผุดขึ้นมาอีก ถึงอย่างไรลาภผลก็มีเข้ามา แต่เหตุการณ์ความยุ่งยากเรื่องเงินจะปรากฏขึ้นอีก มีเกณฑ์จะถูกหวยรวยหุ้นอยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีความทรหดอดทนมากขึ้น ปัญหาภายในครอบครัวถึงแม้จะมีอยู่บ้างก็ไม่ควรวิตกกังวลจนเกินเหตุ ควรรอบคอบในการดูแลความปลอดภัยในเรื่องทรัพย์สิน เงินทองและของมีค่า ถ้าของมีค่าหายไปแล้วจะได้คืนยาก รายจ่ายจะเกิดขึ้นประปราย จะมีโชคลาภจากการเสี่ยงโชคและการพนันทุกชนิด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะพบเรื่องที่คาดไม่ถึงในเรื่องงาน จะทำให้ท่านเชื่อในเรื่องปาฏิหาริย์หรือจิตวิญญาณมากขึ้น ถึงอย่างไรดวงชะตาของท่านก็ยังตกอยู่บนความประมาทไม่ได้เลย ระวังรายจ่ายจะสูงกว่าราบรื่น คงต้องการความสุขุมรอบคอบในการใช้เงินให้มากยิ่งขึ้น มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้สติปัญญาจะแจ่มใส เหมาะแก่การศึกษาหาความรู้ การค้นคว้าเรื่องแปลกๆ ใหม่ๆ ลาภผลจะเกิดขึ้นกับหุ้นส่วนหรือเพศตรงข้ามที่มีความสนิทสนมกับท่านเป็นพิเศษ การสมาคมก็มีส่วนผลักดันให้ท่านพบความสำเร็จ ท่านที่ยังไม่มีแฟนก็จะมีโอกาสพบคนที่พึงพอใจในช่วงนี้ คนที่มีคู่อยู่แล้วก็มีเกณฑ์จะได้พบคู่ครองคนใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้การเงินมีช่องทางรั่วไหลค่อนข้างมาก อาจมีหลายรายการที่ต้องหามาจ่าย ท่านมีเกณฑ์จะเสียเงินโดยไม่เต็มใจนัก บางทีก็มีรายการของใช้ชำรุดเสียหายต้องซ่อม การคบเพื่อนที่ต้องการสมาคมก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ระวังจะเสียเงินจากการเดินทางหรือถูกเพื่อนที่คบกันใหม่ๆ ต้มตุ๋นได้ง่าย ถ้าจำเป็นจะต้องเร่งรัดหนี้สินก็ควรทำ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะรู้สึกวิตกกังวลกับเรื่องราวเก่าๆ ที่เกิดขึ้นทั้งจากเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อม ดวงชะตาจะทรุดหนักลงไปกว่าวันก่อน จะคาดหวังในเรื่องการติดต่อขอความช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ยังมีความคิดที่เป็นปรปักษ์แก่ท่านอย่างเต็มที่ เพียงแต่ยังไม่ได้แสดงออกให้เห็นชัดเจนเท่านั้น วันนี้ระวังกิริยาท่าทางของท่านเอาไว้ให้ดี อาจมีเรื่องที่ทำให้คนกันเองเข้าใจผิดได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานด้านธุรกิจจะคล่องตัวขึ้น เหตุการณ์เรื่องงานโดยรวมๆ ยังไม่ค่อยราบรื่นและยังหาความสุขได้ยาก เรื่องการเงินยังไม่กระเตื้องขึ้น มีเกณฑ์จะเปลี่ยนงานหรือเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ แม้ท่านจะทำดีอย่างไร คนรอบข้างก็ไม่เห็นความดีและไม่มีใครทำดีตอบแทนท่านด้วย ท่านจะถูกเมินเฉยหรือถูกวิจารณ์ให้ร้ายไปต่างๆ นานา เรื่องธุรกิจและการเสี่ยงโชคยังหวังได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้่ท่านจะพบอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ในงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากผู้อื่น ถ้าไม่ระวังหรือแก้ไขอาจเป็นเรื่องเสียหายกับตัวท่านหรือกลุ่มงานของท่านได้พอสมควร อาจมีการเดินทางที่ไม่ได้รับความสะดวก มิตรภาพที่เพิ่งเริ่มดีต่อกันจะสั่นคลอนหรือขาดสะบั้นลงได้ง่าย ระวังจะทะเลาะกับคนที่ปรารถนาดีกับท่านจากเรื่องเล็กๆ ไร้สาระ การเงินจะขยับขยายตัวพอหายใจได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะแก้ปัญหาหนักๆ ที่แก้ไขได้ยากหรือแก้ไม่ตก เพื่อนฝูงหรือลูกน้องที่เคยสนิทกันมาก่อนจะห่างเหินกันไป การเงินจะพบอุปสรรคหรือความขัดแย้งไม่มากก็น้อย คงต้องสุขุมรอบคอบในการใช้จ่าย มีเกณฑ์จะได้รับเงินปันผลหรือผลประโยชน์จากการวิ่งเต้น เจรจาหรือการประสานประโยชน์เรื่องความทรหดอดทนของท่านไม่ค่อยดีนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้อารมณ์ของท่านยังขุ่นมัวหรือมีอารมณ์ค้างอยู่บ่อยๆ ท่านยังอยู่ระหว่างดวงชะตาตก การเงินที่มีอยู่ก็ร้อนที่จะใช้จ่ายออกไปมาก มีโอกาสจะเสียค่าชดใช้ทางแพ่งอยู่ด้วย หรืออาจมีการเสียเงินค่าซ่อมแซมเครื่องมือเครื่องใช้ที่มีราคาแพงก็ได้ เดินทางหงุดหงิดหรือต้องเปลี่ยนแผนการอย่างกะทันหัน กับญาติพี่น้องอาจมีปัญหาที่ทำให้ไม่เข้าใจกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้การเงินแม้จะมีเข้ามาบ้างแต่ก็เป็นผลประโยชน์ที่เข้ามาอย่างร้อนๆ และมักมีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้จ่ายออกไปในช่วงสั้นๆ ผลงานไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่คิดหรือเริ่มอ่อนตัวลงไปบ้าง เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์อ่อนเพลียง่าย ควรระมัดระวังเรื่องการกินอยู่ให้มากขึ้น ด้านจิตใจก็อ่อนไหวได้ง่าย กับผู้อาวุโสหรือผู้บังคับบัญชายังไม่เป็นคุณหรือไม่เป็นโทษอย่างเด่นชัดนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ยังไม่มีข่าวดีในเรื่องการงานหรือถ้ามีก็เชื่อถือได้ยาก สถานการณ์โดยทั่วไปยังต้องระวังความผิดพลาดในเรื่องความคิดและเรื่องผลประโยชน์ ถ้าไม่ได้ตกลงกันไว้ให้ชัดเจนแล้วก็อาจจะแบ่งปันกันยากหรือไม่ลงตัว เรื่องการเงินจะดีขึ้นอย่างช้าๆ การเจรจาในเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งด้านธุรกิจจะก้าวหน้าอย่างมั่นคง กับผู้ใหญ่ในครอบครัวจะเป็นหลักประกันให้กับท่าน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์