เดินตามดาว 21-27 มกราคม 2562

โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ เป็นระยะเวลาที่ท่านจะคลุกคลีกับงานอย่างหนัก อาจรู้สึกเหน็ดเหนื่อยในงานมากขึ้น ระวังจะเกิดโทสะร้ายในระหว่างทำงาน บางท่านควรระวังเรื่องบาดเจ็บจากการใช้เครื่องมือเครื่องใช้อยู่ด้วย อาจมีการปฏิรูประบบงาน วิธีทำงาน หรือแม้แต่การปรับปรุงตกแต่งสถานที่ รายรับเข้ามามากพอสมควรน่าจะสบายใจได้บ้างในเรื่องการเงิน รวมไปถึงการเพิ่มทุนก็จะสบายใจขึ้น การเจรจาในเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ จะก้าวหน้าอย่างมั่นคง ความรักจะสวยสดงดงามอยู่จนถึงช่วงปลายสัปดาห์ กับญาติพี่น้องหรือบริวารที่โกรธเคืองกันก็น่าจะปรับความเข้าใจกันได้ ผู้ใหญ่ในครอบครัวจะเป็นหลัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ดวงชะตาจะตกในเรื่องงานอย่างรุนแรง และจะรู้สึกได้อย่างชัดเจนในช่วงปลายสัปดาห์ ยังต้องระวังตัวไว้ให้ดี ท่านจะพาตัวไปพบกับดักของศัตรู งานที่ทำอยู่ยังพอมีโอกาสแก้ไขสถานการณ์ได้บ้าง หลังจากกลางสัปดาห์ไปแล้ว ผู้ที่ลัคนา (ลั) อยู่ในราศีพฤษภจะดวงตกสนิท สุขภาพจิตจะเสื่อมทรุดลงไป คงต้องตั้งสติให้ดี ควรรู้จักกับความอดกลั้นและอดทนให้มากขึ้น การเงินไม่ว่าจะเป็นเงินส่วนตัวหรือส่วนรวม ท่านจะรู้สึกร้อนแต่ก็พอแก้ปัญหาได้อย่างหวุดหวิด บางท่านก็กระเป๋าแห้งเป็นทุนอยู่แล้ว อาจจะต้องยอมลดเกียรติยศของตัวเองลงไปบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเดินทางไกลหรือใกล้ๆ บางทีลำบากหรือถึงกับต้องล้มเลิกความตั้งใจ บางทีก็มีเหตุผลให้ล้มหมอนนอนเสื่อเอาง่ายๆ ด้านธุรกิจการงานจะค่อยๆ เก็บกำไรที่งอกเงยขึ้นมาเรื่อยๆ ธุรกิจและการประสานประโยชน์จะเลื่อนไหลด้วยดีตามลำดับ ผู้ใหญ่แม้ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการกระทำของท่านก็ยังไม่สนับสนุนท่านเหมือนอย่างเคย ถึงอย่างไรเรื่องการหมุนเงินจะคล่องตัวขึ้นบ้าง เกี่ยวกับเรื่องความรักความใคร่จะตกลงกันได้ง่าย ควรระวังเรื่องฟืนไฟและของร้อนๆ เอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ด้านธุรกิจติดต่อจะเดินไปได้คล่อง งานที่ทำอยู่จะเคลื่อนไหวดีขึ้น เหตุการณ์ต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เป็นคุณแกท่านแบบพลิกฝ่ามือทีเดียว สุขภาพแข็งแรง อารมณ์ร้อน ขยันขันแข็งในภารกิจต่างๆ ดีขึ้นผลประโยชน์จากงานที่ทำอยู่แล้วจะเข้ามาแน่นอนยิ่งขึ้น ตัวท่านก็ชอบสร้างเครดิตความเชื่อถือในวงงานซึ่งจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ถ้าเดินทางจะราบรื่นหรือได้รับความสะดวกสบายกว่าแต่ก่อน การสมาคมมีแนวโน้มว่าจะช่วยให้งานผ่านไปได้สะดวกดีขึ้น โชคลาภหรือลาภลอยยังพอมีความหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ปัญหาการเงินยังแก้ไม่ตก จะมีเงินไหลออกมากกว่าไหลเข้ากลางสัปดาห์นี้ไปแล้ว เรื่องการเงินจะอ่อนตัวลงไปอีก มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับเจ้านาย ถ้าท่านเป็นผู้ประกอบการเองก็จะขัดข้องเรื่องเงินทุนหมุนเวียน ในเนื้องานก็เต็มไปด้วยปัญหาหรือขวากหนามที่แก้ไขได้ยาก อาจมีความรู้สึกอ่อนเพลียง่าย ทั้งร่างกายและจิตใจไม่ค่อยปกติ หากกำลังเรียนหรือทำงานเกี่ยวกับการค้นคว้าทดลองก็จะไม่ประสบความสำเร็จ ผลการเรียนตกต่ำ จะใช้จ่ายอย่างไม่มีจุดหมาย กว่าจะรู้สึกตัวก็ยากจนลงไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้งานยังหนัก และยังต้องรับผิดชอบอยู่มาก กลางสัปดาห์ไปแล้วคงต้องเร่งรัดผลประโยชน์ ไม่ว่าจะหาเงินได้จากทางใดก็จะเป็นเงินร้อนๆ ทั้งสิ้น และนั่นคือทำให้ร้อนที่จะใช้จ่ายด้วย ท่านที่เป็นหนี้อยู่อาจแบ่งใช้หนี้ไปบางส่วนจะช่วยให้ได้ลดทั้งต้นทั้งดอก ผู้ใหญ่จะขัดแย้งกับท่านซึ่งอาจจะบานปลายกลับเป็นเรื่องที่ท่านถูกคิดบัญชีหนักขึ้น ความไม่สงบในงานคงสิ้นสุดในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ถึงอย่างไรความคิดวิตกกังวลของท่านยังมีอยู่ ธุรกิจยังคงทำต่อไปได้เรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านยังคงต้องรักษามาตรฐานการทำงานเอาไว้ ในความรู้สึกทั่วไปเหมือนท่านไม่อยากได้ใคร่ดีอะไรนัก เนื้องานส่วนมากยังไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นอาจจะสูญเสียหรือห่างไกลคนที่เคยให้ความอุปถัมภ์ค้ำชูไปบ้าง แต่ก็คงคิดถึงกันอยู่ เรื่องธุรกิจการค้าก็ยังคงท้าทายท่านอยู่อย่างเร่าร้อน เกี่ยวกับเรื่องเกียรติยศหรือศักดิ์ศรีจะค่อยๆ อ่อนตัวลง ลาภผลส่วนใหญ่จะเกิดจากผลงานเก่าๆ ที่ได้ลงทุนลงแรงไปก่อนหน้านี้แล้ว งานเสี่ยงโชคยังพอเห็นผลประโยชน์อยู่บ้าง เรื่องสุขภาพยังอยู่ในเกณฑ์ดีไม่น่าเป็นห่วง อาจจะต้องระวังอารมณ์ร้ายกับคู่ครองหรือเพศตรงข้ามอยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ยังไม่มีข่าวดีในเรื่องงาน หรือถ้ามีก็เชื่อถือได้ยาก สถานการณ์โดยทั่วๆ ไปยังต้องระมัดระวังความผิดพลาดเรื่องความคิด เรื่องผลประโยชน์ถ้าไม่ตกลงกันให้ชัดเจนแล้ว ก็อาจจะแบ่งกันได้ยากหรือไม่ลงตัว เรื่องการเงินจะดีขึ้นอย่างช้าๆ มีเกณฑ์จะได้ผลประโยชน์เข้ามาจากหลายทาง การเดินทางอาจเป็นปัญหาใหญ่ บางทีเตรียมตัวไว้อย่างดีแล้วอาจเปลี่ยนใจไม่ไปเสียเฉยๆ อาจเกิดอุบัติเหตุหรือเข้าสังคมแล้วไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันคนที่ไปร่วมสังคมกันก็ได้ สติปัญญาแจ่มใส ทำอะไรสุขุมรอบคอบดีขึ้นกว่าแต่ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างมีปัญหาเกี่ยวกับตัวท่านอยู่หลายเรื่องทั้งเรื่องเงินและเรื่องงาน รวมทั้งโอกาสที่จะพบกับเรื่องตื่นเต้นตกใจที่มีเข้ามา การเงินยังพอมีโชคลาภเข้ามาอยู่บ้าง เรื่องการหมุนเงินกลายเป็นความจำเป็น การงานจะลดลง บางรายถึงกับตกงานก็ยังมี กับบริวารหรือผู้บังคับบัญชาอาจขัดแย้งหรือวิวาทบาดหมางกันไปได้ ปลายสัปดาห์ไปแล้ว เรื่องการเงินหรือผลประโยชน์จะค่อยๆ ดีขึ้น เรื่องสุขภาพยังไม่ค่อยดีนัก อาจได้รับรู้เรื่องที่ตกใจอย่างกะทันหัน ส่วนมากมีแนวโน้มไปในเรื่องที่ไม่เป็นมงคลนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทราบข่าวแปลกๆ แต่มักเป็นความจริงเพียงครึ่งเดียว ผู้บอกข่าวคิดว่าท่านอ่อนไหว ซึ่งแท้จริงหาใช่เช่นนั้นไม่ การเปลี่ยนแปลงทางการเงินที่คิดว่าจะได้ก็ไม่ได้หรือได้ก็ไม่พอใช้ สตรีที่อ่อนวัยกว่าจะทำให้ช้ำใจนิดหนึ่ง ความรักทำให้ท่านวางตัวลำบาก ถ้ามีความคิดใหม่ๆ ไม่เหมาะที่จะแสดงสติปัญญาหรือความคิดเห็นส่วนตัวแก่ผู้ใด ยกเว้นถ้าท่านทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ระยะนี้ถ้าท่านมีความรักหลายตัดสินใจได้ยาก จะมีคนต่างภาษาหรือต่างประเพณีวัฒนธรรมมาเป็นมิตร หรือแสดงความจำนงที่จะเป็นแฟน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีความหวังจะได้งานชิ้นใหญ่ๆ คงเป็นไปด้วยดีหากบริวารของท่านไม่ก่อความวุ่นวายเสียก่อน ท่านที่ดำรงชีพตามปกติเรียบง่ายยังไม่วายเดือดร้อนเพราะคนสนิทของท่านเอง งานประจำไม่เด่น ส่วนงานอดิเรกหรือภารกิจที่ผู้ใหญ่มอบหมายแกมบังคับจะทำได้เป็นที่น่าพอใจ ระวังท่าทางของท่านสัปดาห์นี้อาจมีเรื่องกับญาติพี่น้อง หรือกับคนกันเองจะเข้าใจผิดได้ง่าย สงสัยไต่ถามก็ไม่ได้เรื่อง ความรักหรือเพศสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ ถึงอย่างไรชีวิตของท่านก็มีความสุขมากกว่าความทุกข์

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีอารมณ์รุนแรงฉุนเฉียวง่าย จะกล้าเผชิญหน้ากับสิ่งแวดล้อมด้วยความมั่นใจ จะได้ข่าวดี มีโชคดีจากเอกสารหนังสือ รวมถึงการติดต่อต่างๆ ผู้ใหญ่และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนกระแสสังคมจะพาท่านเข้าไปสู่วงการใหม่ๆ จะมีโอกาสเด่นดังในวงการของท่านด้วย คนรักหรือคู่ครองจะห่างเหินท่าน มีเกณฑ์จะต้องจากบ้านจากเมืองไม่ว่าท่านจะมีความเอาใจใส่กับเรื่องครอบครัวอย่างไร ท่านก็ต้องเดินทางไปจนได้ ถึงอย่างไรไม่ว่าที่ไหนท่านก็ทำงานสำเร็จ เสี่ยงโชคยังพอมีความหวัง คนรักทำให้เข้าใจผิด