ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับบำเหน็จรางวัลความดีความชอบจากผู้ใหญ่ ลาภที่ได้ต่างๆ ในวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นการเงิน ท่านจะรับความคิดเห็นของผู้อื่นมาก่อกวนความแตกแยกในครอบครัว ไม่ควรแสดงคารมคมคายข่มขู่ผู้อื่นโดยไม่จำเป็น การชักชวนเพื่อนและผู้ร่วมงานเสพสุราอาหารที่บ้านจะเกิดวิวาทกันเป็นการใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีปัญหาเล็กน้อยเรื่องการเงิน เช่น ได้รับเงินขาดหรือเกินถ้าท่านไม่สนใจหรือไม่เอาใจใส่ก็แล้วกันไป แต่ถ้าเอาเรื่องก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่โตขึ้นมาได้ ดาวบาปเคราะห์บางดวงมีอิทธิพลครอบงำจิตใจคนบางส่วน เป็นเหตุให้พวกเขาโกรธและดุเดือดเลือดพล่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะพบเห็นปรากฏการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในที่อยู่อาศัย เช่น มีสุนัขที่เป็นโรคกลัวน้ำพลัดหลงเข้ามาในบ้านท่าน หรือมีนกป่าขนาดใหญ่พลัดหลงเข้ามาจับกิ่งไม้ในบ้านท่าน ไม่ควรเข้าไปดูอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น การถล่มทลายของอาคารบ้านเรือน ไม่ควรนำเงินสดก้อนใหญ่มาถือในที่ชุมนุมชน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญอดทน สามารถฟันฝ่าอุปสรรคและความยากลำบากทั้งหลายด้วยดี ช่วยเหลือเพื่อนฝูงทุกคนโดยไม่คำนึงถึงปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ช่วยเหลือเพื่อนฝูงได้ทุกเรื่องไม่ว่าเป็นเรื่องอะไร มีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย อยู่ในบ้านด้วยความสุขสบาย จะได้พบแฟนที่อยู่ในที่ทำงานเดียวกัน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้ลาภจากญาติมิตรเป็นอันมาก แม้แต่ศัตรูก็ให้ลาภแก่ท่านด้วยความไม่สบายใจ เช่น ฝ่ายตรงข้ามชู้ตบอลเข้าประตูตัวเอง ไม่ว่าท่านจะอยู่ในฐานะอย่างไร คู่หมั้นคู่สมรสก็จะช่วยเหลือท่านอย่างดีอยู่เสมอ มีการใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ช่วยเหลือพวกพ้องญาติมิตรให้ปลอดภัยจากการกล่าวหาต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประหยัด ดำเนินชีวิตด้วยความอดออม แต่มาดเท่และหรูหราอย่างยิ่ง เป็นที่พอใจของคนรุ่นราวคราวเดียวกันในสังคม มีผู้ร่วมงานหรือผู้รับใช้เพิ่มขึ้น ญาติมิตรหรือเพื่อนที่อยู่ไกลจะกลับมาพบกันใหม่ ผู้ที่สนับสนุนท่านในหน้าที่การงานจะได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินสดเพื่อสถานการณ์บางอย่าง รวมถึงใช้ความเด็ดขาดกล้าหาญในการทำหน้าที่ด้วย ได้ผู้ช่วยเหลือทำงานในบ้านหรือคนรับใช้เป็นชาวต่างภาษา ซึ่งในชั้นแรกยังไม่เข้าใจกัน แต่ต่อไปจะดีต่อกันตามลำดับ ได้สิ่งสวยงามแปลกๆ ใหม่ๆ เข้าบ้าน หมายถึงวัตถุมงคลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรเคารพบูชาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้กระทำสิ่งต่างๆ ที่ผู้อื่นนึกไม่ถึง อันเป็นคุณงามความดีที่ประทับใจใครต่อใครอีกมาก มีผู้นำลาภมาให้ด้วยความเต็มใจมีความสุขใจ มีผู้บอกเรื่องราวที่ท่านทราบแล้วจะต้องยินดีและนำมาใช้ประโยชน์ได้ มีลาภจากมนตรีและคู่หมั้นคู่สมรส ไม่ใช้อำนาจที่มีอยู่แต่ใช้ความเมตตากรุณาแทน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเป็นอันมาก มีการเลี้ยงดูอาหารญาติมิตรและบริวารโดยไม่จำกัดค่าใช้จ่าย มีความสุขสนุกสนานต่างๆ อาจทำให้ท่านเจ็บไข้ได้โดยง่าย พี่น้องของท่านตั้งเนื้อตั้งตัวได้มีฐานะอุ่นหนาฝาคั่งกันหลายคน มีความรักอันอบอุ่นสดชื่นอย่างยิ่ง แต่ถ้าไม่ถนอมน้ำใจกันไว้ให้ดี อาจแตกแยกกันภายหลังได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะถูกผู้ที่อ่อนแอกว่าร้องด่าท้าทายเป็นอันมาก และท่านก็ไม่กล้าขึ้นเสียงทะเลาะเสียด้วย เพราะถ้าต่อยไปค่อยๆ ทีสองทีเขาอาจเป็นง่อยไปเลยก็ได้ มีลาภเป็นเงินจนแทบจะตั้งตัวได้เลยทีเดียว ถ้าท่านไม่หลงเล่นการพนันหรือหลงรักใครแล้ว ฐานะจะดีขึ้นเป็นอย่างมาก ถ้ายากจนอยู่จะได้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมั่นคงแข็งแรง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้บริวารใหม่ๆ มาช่วยเหลือกิจการงานอีกเป็นจำนวนมาก พี่น้องซึ่งไปอยู่ห่างไกลจะกลับมาและนำลาภมาให้ท่าน คู่หมั้นคู่สมรสจะได้ลาภ ได้เลื่อนการงานเป็นใหญ่เป็นโต ถ้ามีการปลูกสร้างบ้านเรือนจะมีการล่าช้าผิดปกติ เพราะผู้รับจ้างไม่ทำตามคำมั่นสัญญา และมีผู้ยุแหย่ให้ท่านเข้าใจผิดในเงื่อนไขการว่าจ้างด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะใกล้ชิดกับญาติพี่น้องซึ่งพวกเขาจะนำพวกพ้องมารู้จักกับท่านอีกเป็นอันมาก มีไมตรีจิตอันดีต่อพี่น้องเพื่อนฝูง ทำงานด้วยความเข้มแข็งอดทน มีผู้ช่วยเหลือแนะนำในกิจการงานอย่างลับๆ ท่านได้รับความช่วยเหลือในแบบต่างๆ เป็นเหตุให้ท่านถูกริษยา จะเก็บของตกได้ ควรรีบหาเจ้าของและคืนของเขาไป

 

ที่มา:มติชนออนไลน์