เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 26 ก.ค.-1 ส.ค. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะมีผู้นำข้าวของมาให้โดยไม่แสดงตัว เรื่องราวที่เกี่ยวแก่ทางไกลไม่เป็นประโยชน์แก่ท่าน การติดต่อกับผู้ใหญ่หรือราชการเป็นผลดีมาก การค้าขายแบบฉาบฉวยไม่ได้ผลดี บริวารเกิดการทะเลาะวิวาทกันเอง การเริ่มต้นศึกษาค้นคว้าหาความรู้ได้ผลดีทุกเรื่อง ได้รับการกระตุ้นเตือนให้ริเริ่มงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ไม่ค่อยเชื่อถือคำพูดของผู้ใดโดยง่าย มีสัตว์เลี้ยงของผู้อื่นพลัดหลงมายังบ้านท่าน คนรับใช้ของเพื่อนบ้านจะมาขออาศัยท่านอยู่ มีการปลูกสร้างตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนอย่างเร่งรัด ญาติมิตรที่จากกันไปนานๆ จะได้มาพบปะเจอะเจอกันอีก ไม่ควรขึ้นที่สูงๆ ด้วยความรวดเร็ว

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านทำกิจการต่างๆ โดยได้รับความร่วมมือจากญาติมิตร จะสนใจในเรื่องการบำรุงรักษาพลานามัย ญาติมิตรนำสิ่งของแปลกประหลาดมาให้ ได้ลาภเป็นสิ่งที่แปลกประหลาด บริวารที่ได้ในระยะนี้เป็นผู้มีความคิดดี นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ครอบครัวของท่าน คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ท่านที่ยังโสดจะได้คู่ครอง ทำงานอย่างทุ่มเทจนผู้ใหญ่เห็นอกเห็นใจ ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น รวมถึงการปีนป่ายขึ้นที่สูงๆ ด้วย เครื่องหมายเชิดชูเกียรติหรือเครื่องประดับมีค่าจะชำรุด ผู้ใหญ่จะบอกข่าวดีแก่ท่าน ผู้ที่สมัครงานไว้จะได้งานทำในไม่ช้า จะชนะศัตรูคู่แข่งขันต่างๆ ไม่ควรเสี่ยงโชคทางการงานใดๆ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีเพื่อนคู่หูที่สติปัญญาเฉียบแหลม แต่เขามักชอบคบกับท่านคนเดียวไม่ชอบคนอื่น มีผู้ชักนำให้ท่านมีรายได้สูงขึ้น มีความเจริญก้าวหน้าในทางการงาน ทำงานด้วยความทุ่มเทไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากใดๆ ไม่ถือเอาคำเยาะเย้ยของเพื่อนๆ มาเป็นอารมณ์ บ้านเรือนถูกรบกวนด้วยมดมอดปลวกบ้าง ท่านก็จะสามารถปราบปรามให้หมดสิ้นลงได้ในไม่ช้า การแสดงความคิดเห็นของคนแก่ๆ ในสังคมของท่านอาจทำให้ท่านเสียเรื่องได้ ควรอดทนต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ อาจถูกโกงทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ ได้ การค้าแบบผ่อนส่งหรือเงินเชื่อไม่ค่อยดีสำหรับท่าน ถ้ารู้เท่าทันศัตรูท่านก็จะปลอดภัย

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำกิจการต่างๆ มักมีอุปสรรค บริวารเจ็บป่วยหรือเครื่องมือในการทำงานชำรุดเสียหาย ท่านแก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยความเฉียบแหลมเฉลียวฉลาด ไม่ควรเดินทางด้วยเรือหรือเล่นน้ำนานๆ บริวารร่วมมืออย่างดีเลิศ เรื่องยากก็กลายเป็นง่าย ถ้าทำของหายจะได้คืน ได้ลาภลอยเป็นทรัพย์สินสิ่งของมีค่า เป็นนักกีฬาที่ชนะใจผู้ชมในการต่อสู้ทุกรูปแบบ บริวารที่ขยันการศึกษาจะสำเร็จ ไม่ควรทำการต่างๆ ที่เป็นการเสี่ยง เช่น ขึ้นต้นไม้หรือหลังคาบ้าน แต่ท่านมีดาวดีคุ้มครองจึงไม่มีอันตรายร้ายแรงใดๆ ได้วัตถุมงคลหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของสวยงามเป็นอันมาก

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ลุล่วงเรียบร้อยไปได้ด้วยดี มีค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้นหลายอย่าง บ้านเรือนได้รับการตกแต่งต่อเติมให้เหมาะสมแก่ฐานะทางสังคมของท่าน มีบริวารที่เป็นส่วนตัวของท่านเพิ่มขึ้น ร่างกายอ่อนแออาจติดโรคจากผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะโรคหวัดและโรคติดต่อต่างๆ ไม่ควรทำสัญญาผูกพันระยะยาวกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีใครรบกวนความเป็นอยู่ส่วนตัวของท่านได้ บริวารบางคนหรือบางพวกไม่อยู่ในโอวาท คนรักหรือคู่ครองอาจเจ็บไข้หรือผิดใจกับท่าน เพื่อนที่อ่อนกว่านำข่าวดีมาบอก บริการบางอย่างขาดหายไป เช่น ร้านข้าวแกงที่ท่านกินเป็นประจำปิด

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้พบเห็นสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ เกิดขึ้น เช่น การแสดงมายากล เป็นต้น สามารถควบคุมกิจการงานให้ลุล่วงไปได้โดยเร็ว มีผู้ช่วยเหลือออกแบบการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่ท่านยิ่งขึ้น ไม่ควรให้ผู้อื่นมาค้างคืนที่บ้านท่าน การซื้อของผ่อนส่งระยะยาวในขณะนี้ยังไม่เหมาะสมแก่ท่าน โดยเฉพาะการซื้อบ้านผ่อนส่ง แว่นตาจะชำรุดเสียหาย อาจพบเห็นสิ่งแปลกประหลาดพิลึกกึกกือ ไม่ควรให้ผู้ใดขอดูหลักทรัพย์ต่างๆ ของท่าน ห้ามแบ่งบ้านให้ผู้อื่นเช่าอยู่อาศัยเป็นอันขาด การว่ายน้ำ เล่นเรืออาจเป็นอันตราย ถ้ามีการย้ายงานรับตำแหน่งใหม่ ควรไปโดยสงบ เพื่อนที่อ่อนกว่านำเรื่องราวที่ดีมาบอก

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านพบเห็นอุปสรรคข้อขัดข้องในการทำงานหลายเรื่อง มีความวิตกกังวลผู้ใกล้ชิดที่เจ็บไข้ ญาติมิตรเคราะห์หามยามร้ายไปตามๆ กัน ไม่มีความพอใจในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือถูกละเมิดสิทธิ์ ยังไม่เหมาะที่จะปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ ท่านที่ทำงานกับเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ควรระวังอุบัติเหตุ บริวารช่วยรักษาทรัพย์สินของท่านให้ปลอดภัย ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่และนำข่าวดีมาบอก ถ้าไม่กู้หนี้ยืมสินได้ก็จะเป็นการดี ถ้ามีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านควรดูแลเป็นพิเศษ มีผู้จ้องจะเล่นทรัพย์ท่าน ในหมู่บ้านของท่านมีนักเลง ควรระวังอย่าไปยุ่งกับเขา คนแก่ไม่ค่อยถูกชะตากับท่าน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่มีงานอดิเรกทำอยู่ จะได้อาศัยเรี่ยวแรงของบริวารช่วยเหลือท่าน ของหายจะได้คืน การเดินทางไกลมีอุปสรรคหรือมีความจำเป็นที่ทำให้ไปไม่ได้ การเงินขัดข้องมีปัญหาต่างๆ นานา จะได้ข่าวเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่ดิน เช่น การเวนคืน เป็นต้น มีผู้นำเอกสารหนังสือหรือข่าวดีมาให้ถึงที่บ้าน บริวารใหม่ยังโลเลไม่แน่นอน คู่หมั้นคู่สมรสมีปัญหาส่วนตัวของเขา มีทุกข์ร้อนกินไม่ได้นอนไม่หลับ หรือเขามีอาการป่วยไข้ ท่านพึ่งพาอาศัยบริวารได้ ไม่ควรรับแขกในเวลากลางคืน โดยเฉพาะคนเมา คนโสดจะพบผู้ที่มีรสนิยมต้องกัน พบเห็นอุบัติเหตุโดยใกล้ชิด ไม่ควรอยู่ใต้สิ่งปลูกสร้างหรือต้นไม้ใหญ่

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านติดต่อกับผู้ใหญ่หรือผู้มียศศักดิ์ได้ผลดี ได้ข่าวที่ช่วยให้จิตใจเบิกบานแจ่มใส จะเกิดหนี้สินโดยไม่จำเป็น การเงินได้รับความสมหวังทุกเรื่อง มีผู้อื่นเข้ามาแทรกแซงการทำงานของท่าน เป็นพวกชักใบให้เรือเสีย ถูกศัตรูใส่ร้ายต่างๆ นานาแต่มีบางคนเชื่อถือท่าน ได้ใช้จ่ายเงินในทางที่เป็นประโยชน์ จะมีผู้ปล่อยข่าวลือข่าวลวงต่างๆ โดยผ่านทางท่าน ซึ่งไม่ควรเชื่อถือเป็นอันขาด ได้รับของขวัญของฝากจากทางไกล ผู้ใหญ่จะมอบงานที่ท่านไม่รู้จักให้ทำ ซึ่งเป็นการทดลองความสามารถของท่าน ควรกระทำจนเต็มความสามารถ ซึ่งท่านอาจทำได้สำเร็จ ยังหาบริวารใหม่ไม่ได้ จะรับประทานอาหารจุ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะทำสิ่งของมีค่าในบ้านเรือนแตกหักเสียหาย ท่านอาจจะถูกของหนักๆ ล้มทับ แต่มีโชคดีในเรื่องการเงิน สามารถเอาตัวรอดปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่างๆ ได้ดี โชคลาภเกิดขึ้นแก่ท่านเหมือนมีปาฏิหาริย์ ท่านจะมั่งมีขึ้นได้ด้วยโชควาสนาของตนเอง มีการเดินทางไปเยี่ยมผู้เจ็บไข้ จะหลีกเลี่ยงการพบปะกับผู้ใหญ่หรือผู้เป็นนายจ้าง บริวารที่มาอยู่กับท่านยังรวนเรไม่แน่นอน ศัตรูนำลาภมาให้หรือเขาพยายามผูกมิตรกับท่าน ได้ผลดีในการปราบมด ปลวก แมลงสาบที่เคยมีในบ้าน มีปัญหากับคู่หมั้นคู่สมรส ถ้ามองข้ามเรื่องจุกจิกหยุมหยิมในบ้านได้ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ควรวิ่งเต้นย้ายงานใหม่เพื่อตำแหน่งที่ดีขึ้น

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ.ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะพบว่าบริวารที่แข็งแรงมีอาการเจ็บไข้ แต่เขาไม่บอกท่านเพราะเกรงจะเสียงาน มีรายได้จากการทำงานสูงขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าพอใจเพราะมีความถาวร เพื่อนที่อ่อนกว่าแต่มีฐานะดีในสังคมของท่านจะช่วยเหลือเรื่องการงาน ท่านสนใจศึกษาหาความรู้ในเรื่องใดก็ตามจะได้รับความสำเร็จในเรื่องนั้นๆ ถ้าท่านเล่าเรื่องส่วนตัวให้คนที่เคยทำงานเก่งๆ ฟังเขาจะตำหนิติเตียนท่าน การเงินจะดีขึ้นอย่างเป็นระเบียบ ถ้าท่านประหยัดก็จะมั่งมีขึ้นได้ บริวารสูงอายุอาจเจ็บไข้เล็กน้อย ศัตรูจะงดก่อความยุ่งยากไประยะหนึ่ง เพราะพวกเขาเจ็บไข้กัน ศัตรูที่มีชื่อเสียงในสังคมจะดีต่อท่าน อาจก่อการวิวาทกับแฟนของท่านเอง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำงานไม่ค่อยได้ผล อาจเป็นเพราะป่วยไข้เล็กน้อยหรือเกียจคร้าน จะหาทรัพย์ได้ก็ด้วยอาศัยความพยายาม ได้ข่าวดีที่เชื่อถือได้โดยตลอด การผันแปรของส่วนรวมไม่มีผลกระทบถึงท่าน และยังคงเจริญก้าวหน้าในทางการงานต่อไป ของหายจะได้คืน ควรระวังเด็กหาย ซึ่งอาจเกิดจากการลักพาไปในทางทุจริต ท่านที่พบแฟนในระยะนี้ควรคิดให้จงหนัก ญาติพี่น้องที่อายุมากๆ จะนำลาภมาให้ท่าน ควรระมัดระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้าม ผู้ร่วมงานเป็นอุปสรรคในการทำงานของท่าน คู่หมั้นคู่สมรสนำสิ่งของแปลกประหลาดมีค่ามาให้ท่าน ไม่ควรฝากความหวังไว้กับอนาคตมากนัก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์