เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 4-10 ตุลาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีอำนาจในการบริหารงานสูงขึ้น อนาคตเป็นสิ่งที่แน่นอนขึ้นกว่าแต่ก่อน ผู้ที่ช่วยเหลือท่านอย่างเต็มกำลังไม่เปิดเผยตัว บริวารบางคนแสดงความสามารถพิเศษซึ่งเป็นผลดีแก่ท่าน ไม่มีความเชื่อถือผู้ใดโดยง่าย ไม่ชอบการเที่ยวเตร่สนุกสนาน ญาติมิตรบางคนที่อยู่ไกลจะเจ็บไข้ไม่สบาย ผู้ที่มาประจบประแจงท่านไม่มีความจริงใจ หรือเป็นผู้ที่มีเบื้องหลังต่างๆ จะให้การสนับสนุนแก่ผู้ที่มีเบื้องหลัง จะถูกเรี่ยไรทรัพย์สินโดยไม่รู้ตัว มีผู้นำบริวารมามอบให้ช่วยเหลืองานท่าน คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ได้รับทรัพย์สินสิ่งของอันมีค่าต่างๆ จะเกิดความเข้าใจผิดบริวารเล็กๆ น้อยๆ ญาติผู้ใหญ่ให้ลาภทางการงาน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านทำงานเหน็ดเหนื่อยมากเป็นพิเศษ จะถูกขอหรือเรี่ยไรทรัพย์สิน ไม่มีโอกาสที่จะหาความสุขสบายส่วนตัว มีความคิดที่เหมาะสมแก่ตำแหน่งฐานะทางการงานของท่าน ผู้มีคุณวุฒิสนับสนุนการทำงานของท่าน ไม่ควรทำงานหนักหรือปีนป่ายขึ้นที่สูง ไม่ควรเดินทางไกล ได้สัตว์เลี้ยงที่น่ารัก บริวารช่วยเหลือท่านดูแลทรัพย์สินสิ่งของภายในบ้านเรือน ได้เครื่องเรือนสวยงามที่ทำด้วยไม้ ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลเจ็บไข้ แต่ได้รับการช่วยเหลือให้หายได้โดยเร็ว ได้ผู้ร่วมงานที่ดีและแข็งแรง ไม่ควรโยกย้ายสิ่งของต่างๆ ในเวลากลางคืน วันที่ 6 เดือนตุลาคมนี้ ท่านชาวราศีพฤษภควรทำบุญ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่อนข้างสูง ผู้ใหญ่ในที่ทำงานสนใจความรู้ความสามารถของท่าน จะจับจ่ายใช้สอยเงินอย่างประหยัด การทำงานควรประมาณกำลังของตนเองให้ดี การใช้บริวารทำงานร่วมกันอาจเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น ญาติมิตรมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ท่านไกล่เกลี่ยก็ไม่เชื่อฟัง การติดต่อพูดจากับเพศตรงข้ามควรเป็นไปด้วยความระมัดระวัง มีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอย ซึ่งพี่ป้าน้าอานำมาให้ กิริยาวาจาของผู้ใหญ่อาจจะเป็นปริศนาให้ท่านต้องคิดมาก จะได้สัตว์เลี้ยงมาไว้ในบ้านซึ่งดุร้ายพอสมควร การติดต่อกับผู้ใหญ่ควรเป็นไปด้วยความรอบคอบ บริวารของท่านจะรักใคร่ชอบพอกันเอง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภชิ้นหนึ่งเป็นทรัพย์ในดิน อาจเป็นเครื่องประดับที่มีค่าซึ่งท่านทำตกไว้นานมาแล้ว ญาติมิตรนำบริวารที่แข็งแรงมาช่วยงานของท่าน มีญาติมิตรมาชุมนุมกันที่บ้านท่าน ได้รับเอกสารหนังสือหรือบันทึกต่างๆ ที่มีค่าแก่การงาน ผู้ที่มีความคิดเห็นใหม่ๆ เกี่ยวแก่การงานจะเสนอเรื่องราวที่ดีต่อท่าน มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้สวยงามยิ่งขึ้น เพื่อนที่มีความรู้ความคิดดีไปมาหาสู่ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเครื่องใช้ต่างๆ ในบ้านเรือน รู้เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวงการงานแต่ไม่แสดงว่ารู้ ข่าวสารต่างๆ ล่าช้า ท่านจะช่วยแก้ปัญหาให้บริวารผ่านพ้นไปได้ ร่างกายแข็งแรงทำกิจการงานอย่างทุ่มเท

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะใช้เงินสดก้อนหนึ่ง อันเป็นการชดเชยค่าเสียหายที่บริวารของท่านทำขึ้นก็ได้ การเดินทางอาจจะมีอุปสรรคหรือข้าวของเสียหายบ้าง ไม่ควรเที่ยวเตร่กับเพื่อนต่างเพศโดยไม่จำเป็น จะได้สิ่งที่สวยงามมีคุณค่าเข้าบ้าน อาจจะมีคนเจ็บไข้ถ้ามีผู้สูงอายุอยู่ในบ้าน ผู้ที่มีวุฒิภาวะอ่อนกว่าจะก้าวร้าวท่าน ผู้ใหญ่ที่ทำการงานร่วมกับท่านจะไปมาหาสู่ถึงบ้าน ควรทำจิตใจให้สงบ หรือดูหนังฟังเพลงในบ้านให้มีความสบายใจ ระยะนี้ใกล้บ้านท่านอาจมีผู้ทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างรุนแรง หรือสัตว์เลี้ยงของท่านไปกัดสัตว์เลี้ยงของคนอื่น การติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นเป็นไปโดยยาก

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะเข้มงวดกวดขันในเรื่องการทำงาน บริวารทำผิดมักลงโทษอย่างไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อ บางทีก็มีการตัดเงินเดือน การตกแต่งเติมบ้านเรือนซึ่งชะงักไประยะหนึ่งจะก้าวหน้าไปด้วยดี จะได้บริวารมาช่วยงานบ้านเพิ่มขึ้น รายได้รายจ่ายเสมอกัน การเดินทางระยะใกล้ๆ สะดวกและปลอดภัย แต่การเดินทางไกลไม่สะดวก มีคนแปลกหน้าเข้ามาในที่ทำงานของท่าน มีความไม่ปกติของสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้น มีสิ่งของบางอย่างหายเพราะความหลงลืมของท่าน โดยเฉพาะเครื่องมือในการทำงาน การทำงานอย่างแข็งแรงเกินไปจะมีข้าวของแตกหัก ท่านที่ยังไม่มีแฟนจะสนิทสนมกับเพื่อนคนหนึ่งมากขึ้น

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน อาจมีการเสียสละบางสิ่งบางอย่างเพื่อส่วนรวม มีความรับผิดชอบสูงขึ้นในเรื่องการเงินรายได้ เพื่อนสนิทบางคนจะเจ็บไข้ ไปไหนมักมีผู้ติดตามดูสอดรู้สอดเห็น จะได้ลาภลอยในระยะนี้หรือเร็วๆ นี้ มีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ ได้เครื่องประดับเป็นสิ่งของสวยงามมีค่า ท่านจะช่วยแก้ปัญหาให้บริวารได้ เครื่องมือหรือเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ในการทำงานอาจชำรุดเสียหาย ใครนำสิ่งของมาขายอย่างรีบด่วนไม่ควรซื้อไว้ จะมีญาติมิตรหรือบริวารหนีภัยมาพึ่งท่าน ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลจะนำลาภมาให้ ท่านไม่ควรลงทุนด้วยวงเงินจำนวนมากๆ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็งจริงจัง โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนตัวอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การจับจ่ายใช้สอยเงินทองเป็นไปอย่างประหยัด มีสิ่งที่เป็นลาภเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้ลาภลอยพอสมควร บริวารซึ่งไปทำงานทางไกลจะได้รับความลำบากยุ่งยากต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงในหมู่ผู้ร่วมงาน ถ้าชอบเที่ยวกลางคืนจะเจ็บไข้ ไม่ควรรับประทานอาหารย่อยยากหรือรสจัดๆ ถ้ามีลูกจ้างคนรับใช้มากๆ จะเกิดยุ่งยากเล็กน้อย ไม่มีผู้ช่วยเหลือในการทำงานต้องแก้ปัญหาเองทั้งสิ้น การแถลงชี้แจงต่างๆ ไม่เป็นผลดี ควรยึดมั่นในหลักการของตนเองให้มั่นคง มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 เม.ย.

ท่านพบเห็นเครื่องหมายแห่งความเจริญก้าวหน้าของสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จะป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้พอสมควร แม้จะเจ็บไข้เป็นอะไรก็หายได้โดยเร็ว รายได้รายรับไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีรายได้รายรับเสมอกัน ผู้ใหญ่ในที่ทำงานไปมาหาสู่นำลาภมาให้ หรือมีข่าวดีมาบอก งานยากๆ จะทำได้สำเร็จโดยเร็ว สามารถแก้ปัญหาให้แก่หมู่คณะสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี ถ้าค้าขายมักไม่ได้กำไร มีปัญหายุ่งยากในที่อยู่อาศัย ไม่ควรติดต่อกับผู้อื่นด้วยเครื่องมือสื่อสารต่างๆ แม้แต่พูดกันด้วยปากยังไม่ค่อยเข้าใจ ไม่ควรทำธุระในเรื่องการเงินในเวลากลางคืน ญาติมิตรบางคนจะไปมาหาสู่ในเวลากลางคืน พี่น้องใกล้ชิดบางคนนำลาภมาให้

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะมีการติดต่อใกล้ชิดกับผู้ร่วมงานแม้จะเป็นวันหยุด รายได้จากงานอดิเรกดีกว่ารายได้ประจำ ญาติมิตรนำลาภมาให้ แต่มักเป็นสิ่งของที่ท่านไม่ค่อยชอบ ไม่ควรตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ เพราะจะล่าช้าหรืองบประมาณบานปลาย ท่านแนะนำตักเตือนบริวารมักไม่ได้ผล ผู้ใหญ่ที่มีเมตตากรุณาท่านมักเป็นผู้ที่ไม่เปิดเผยนาม ใกล้ชิดกับคู่หมั้นคู่สมรส ท่านคิดจะเสนอความคิดเห็นใดๆ แก่ผู้ใหญ่ควรรอบคอบให้มากๆ จะเสียหายเพราะขายของที่มีอยู่แต่ก่อน จะได้ของเก่าที่มีคุณค่าทั้งในด้านราคาและคุณภาพ บริวารของท่านจะวิวาทกับบริวารของผู้อื่น ท่านไม่ควรไปที่ทำงานในวันหยุด

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะได้บริวารเข้ามาช่วยเหลือการงานเพิ่มขึ้น บริวารมักแก่งแย่งชิงดีกันเพื่อให้ท่านพอใจ จะมีเรื่องยุ่งยากใจเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัย คนรับใช้ที่อยู่ด้วยกันมานานๆ จะป่วยไข้ จะมีผู้นำลาภก้อนใหญ่มาหลอกลวงท่าน คนรักคู่หมั้นคู่สมรสอาจถูกหลอกลวงให้ซื้อสิ่งของราคาแพงๆ แต่เป็นระยะเวลาที่การงานรุ่งเรืองมาก พี่ป้าน้าอาจะป่วยไข้ได้ทุกข์ จะมีคนแปลกหน้ามาตีสนิท โดยท่านไม่เข้าใจว่าเขาต้องการอะไร หรือมาพูดจาปลุกปั่นบริวารของท่าน ไม่ควรหวังสิ่งใดให้มากนัก จะขัดแย้งกับผู้ร่วมงานในเรื่องของเก่า ท่านทำของตกหาย คนที่ช่วยหาพบแล้วไม่บอก ทำอะไรหายไม่ควรบอกใคร

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีความเข้มแข็งมุมานะในการทำงาน สิ่งที่หวังว่าจะได้คงต้องรอต่อไปก่อน ท่านจะไม่เข้าใจความคิดเห็นของญาติมิตรบางคน จะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่บ้านเรือนและผู้ใหญ่จะช่วยเหลือได้ บริวารอยู่ในโอวาท คู่หมั้นคู่สมรสโกรธง่าย ไม่พอใจใครก็เอะอึงออกมาด้วยความโกรธ ท่านไม่ควรอยากได้สิ่งใดของผู้ใด เพราะจะนำของท่านออกไปด้วย จะได้ลาภจากทางไกลโดยไม่ต้องเดินทาง เรื่องอะไรที่มีอุปสรรคมานานๆ จะคล่องตัวดีขึ้น ฝากคนเข้าทำงานก็สำเร็จ จะมีศัตรูโดยไม่รู้ตัว ใครเขาตีกันท่านอย่าไปดูหรือห้าม เพราะอาจเกิดอันตรายได้ การติดต่อกับผู้ใหญ่ไม่ควรให้ใกล้ชิดเกินไป เพราะถ้าพลาดพลั้งจะแก้ตัวยาก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์