เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 24-30 เมษายน 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านไม่มีความสุขสบายในที่อยู่อาศัย ควรย้ายห้องนอนเสียสักสองสามวัน ไม่ควรแก้ไขเครื่องไฟฟ้าต่างๆ ด้วยตนเอง ห้ามแบกหามลากเข็นของหนักๆ หรือปีนป่ายขึ้นที่สูง ควรให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายตามสมควร แสดงความคิดเห็นใดๆ มักมีผู้ขัดคอโดยไร้สาระ บริวารให้ลาภอันเป็นสิ่งที่น่าพอใจ ไม่ควรยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ เครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นจะชำรุดเสียหาย จะทำการสิ่งใดทำไปได้เลยไม่ต้องขอคำแนะนำจากใครๆ เดินทางมักมีอุปสรรคหรือติดการจราจรอย่างหนัก ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของสวยงามมีค่าเป็นอันมาก ได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคเป็นพิเศษไม่ว่าในเรื่องการงานการเงินและกิจธุระต่างๆ มีความคิดเห็นใหม่ๆ ในเรื่องการบำรุงรักษาพลานามัย ร่างกายและจิตใจสดชื่นแข็งแรงแจ่มใส พี่น้องบอกข่าวดีนำลาภมาให้ ญาติมิตรที่อยู่ไกลจะไปมาหาสู่หรือนำลาภมาให้ ถ้าขาดแคลนบริวารคนรับใช้จะได้เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ในระยะนี้ ไม่ควรไปไหนไกลบ้าน บริวารทั้งเก่าและใหม่จะคลุกคลีกันอย่างใกล้ชิด ที่บ้านก็จะมีคนย้ายเข้าย้ายออกระยะนี้ การที่จะดัดแปลงเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ ควรอาศัยผู้รู้ ท่านจะมีการติดต่อคบหาสมาคมกับญาติพี่น้องที่อยู่ห่างไกล มีผู้บอกข่าวที่ห่างไกลจากความเป็นจริง ได้บริวารที่มีความรู้ความชำนาญเข้ามาเพิ่ม

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะดูแลรักษาตนเองอย่างรอบคอบ เดินทางมักหลงหรือทำของหาย มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง คิดการสิ่งใดไว้แล้วมักจะไม่ค่อยได้ทำตามนั้น มักจะใจร้อนจนเกินไป ทรัพย์สินสิ่งของจะเสียหายเพราะน้ำ เช่น ถูกน้ำท่วม หรือเปียกฝนหลงฤดู ไม่ควรอาบน้ำนานๆ ทำกิจการงานต่างๆ ด้วยความสะดวกราบรื่น บริวารของท่านจะไปนำพาญาติมิตรของเขาเข้ามาอยู่ด้วย ไม่ควรลงทุนในกิจการต่างๆ ที่ท่านไม่ชำนาญ ไม่ควรเข้าพักอาศัยในบ้านเรือนหรือที่อยู่ซึ่งใกล้กับแหล่งเสื่อมโทรมมากๆ ส่วนบ้านของท่านเองนั้นไม่ควรมีการขุดบ่อใดๆ ในระยะนี้ บริวารที่มาอยู่กับท่านใหม่ๆ จะพลัดหลง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภจากผู้น้อย ซึ่งนำมาให้ด้วยความชื่นชมและภักดี มีการปรับขั้นเงินเดือนหรือเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานให้สูงขึ้น การอาบน้ำนานๆ หรือว่ายน้ำในแม่น้ำลำคลองไม่ปลอดภัยสำหรับท่าน ห้ามปีนป่ายขึ้นที่สูง จะเหน็ดเหนื่อยมากเป็นพิเศษ มีอำนาจในการบังคับบัญชาบริวารจำนวนมาก มีรายได้สูงขึ้นหรือได้หลายทางกว่าที่แล้วๆ มา มีความคิดเฉียบแหลมแจ่มใสและเป็นที่ยอมรับของหมู่คณะ สามารถพูดหรือกระทำให้ผู้ที่อ่อนแอเบื่อหน่ายเกียจคร้านขยันขันแข็งขึ้นได้ จะได้บริวารที่มีความชำนาญในทางการงานเข้ามาเพิ่ม มีกิจการงานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก แต่ท่านทำเสร็จทันเวลา

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำกิจการงานด้วยความสดชื่นแจ่มใส มีความเข้าใจดีกับผู้ใหญ่หรือนายจ้าง ได้รับการปรับเงินเดือนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น ญาติมิตรที่กลับจากเดินทางไกลนำลาภมาให้ จะทำเงินสดตกหายเล็กน้อย หรือเก็บไว้อย่างดีแล้วหาไม่พบ ควรค้นหาตามที่เหลืองๆ บังอยู่ ผู้มีอาวุโสกว่าในทางการงานนำลาภมาให้ ผู้บังคับบัญชาหรือนายจ้างให้อำนาจปกครองแก่ท่านเป็นพิเศษ พี่ป้าน้าอาอาจจะป่วยไข้เล็กน้อย ได้รับความชื่นชมยินดีจากญาติมิตรที่เป็นเพศตรงข้าม จะทำเงินสดหรือสิ่งมีค่าในบ้านหายหาไม่พบ ถ้ามีความอดทนพอจะหาพบได้โดยไม่ช้า ความรักอาจกลายเป็นการแต่งงานในไม่ช้า

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะมีความรอบคอบระมัดระวังเอกสารการงานเป็นพิเศษ แม้กระนั้นก็ยังมีบางชิ้นสูญหายหาไม่พบ ไม่มีผู้ใดโทษว่าเป็นความบกพร่องของท่าน ทุกคนเชื่อว่าเป็นเหตุบังเอิญ งานที่ต้องใช้เวลายาวนานหรือยากเกินไปไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ในที่ทำงานของท่านมีผู้ป่วยเจ็บกันหลายคน ผู้ที่แข็งแรงก็ต้องทำงานมากขึ้น ท่านจะมีการติดต่อในเรื่องธุรการงานกับคนที่มีความคิดเห็นรุนแรงต่างๆ และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของท่านโดยไม่มีการยั้งคิด ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานหรือเงินเดือนจนมีผู้ริษยา มีผู้นำลาภมาให้จากทางไกล จะมีอาการป่วยไข้เล็กน้อย สิ่งของที่วางลืมไว้กลางคืนนอกบ้านจะหาย

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านทำงานได้อย่างราบรื่นรวดเร็ว ทั้งๆ ที่เครื่องมือในการทำงานบางอย่างอาจชำรุดเสียหาย หรือผู้ที่มีความสามารถอย่างสูงในการทำงานไม่ได้มาทำด้วย การรักษาความลับอย่างกวดขันในการทำงานช่วยให้งานของท่านราบรื่นขึ้น เพราะทำให้ศัตรูโจมตีไม่ถูกเป้าหมาย มีพวกพ้องมาชุมนุมกันที่บ้านท่าน ทำให้ครอบครัวต้อนรับงานยุ่งกันทุกคน การรักษาไมตรีระหว่างท่านกับเพื่อนบ้านเป็นสิ่งที่สำคัญ การรับประทานอาหารที่เหนียวและแข็งอาจเป็นเหตุให้ฟันหักได้ การพูดจากับเพื่อนฝูงที่คู่ครองของท่านอยู่ด้วยควรสุภาพเรียบร้อยให้มาก การนินทาบุตรภรรยาให้ผู้อื่นฟังต้องระงับโดยเด็ดขาด

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านและบริวารของญาติมิตรอาจเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกันขึ้นได้ ด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเหตุเป็นผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนตัวของท่านเองนั้นอาจได้รับความกระทบกระเทือนใจจากบริวารของญาติมิตร ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูง ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นต้นไม้ หรือปีนหลังคาบ้านก็ตาม บริวารนำสิ่งของสวยงามแปลกประหลาดมาให้ คนโสดจะไปรักกับบุคคลในครอบครัวที่มีอิทธิพล บริวารจะช่วยประหยัดรายจ่ายได้พอสมควร สิ่งของเครื่องใช้ที่วางไว้นอกบ้านข้ามคืนจะหายได้ จะถูกฝุ่นละอองเข้าตาหรือมีอาการระคายเคืองที่ดวงตา ไม่ควรรับประทานอาหารเผ็ดร้อน หรือมีการปรุงอาหารรสจัดต่างๆ ในบ้าน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านไม่ควรนำเงินสดที่เก็บออมไว้ออกมาใช้จ่าย เพราะระยะนี้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำเช่นนั้น บริวารจะสร้างหนี้สินขึ้นใกล้ๆ บ้านท่าน เช่น ตั้งตัวเป็นหัวหน้าเท้าแชร์ แล้วเก็บเงินจากลูกแชร์ไม่ได้เลยล้ม ใครมาชวนเปลี่ยนงานอย่าไป เหตุการณ์ที่เกิดในที่ทำงานจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี พี่น้องบางคนของท่านจะเป็นตำรวจหรือพนักงานฝ่ายปราบปราม ไม่ควรรับภาระของผู้อื่นมาเป็นภาระของท่าน คนรับใช้ลูกจ้างจะทะเลาะวิวาทกัน ผู้ที่มีเรื่องโกรธเคืองกันไปจะกลับมาคืนดี พี่น้องและบริวารของท่านจะช่วยเหลือการงานเต็มที่ ท่านที่ยังโสดจะมีโชคดีในเรื่องเพื่อนต่างเพศ บริวารทำชื่อเสียงให้ท่าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำงานด้วยความเข้มแข็งกล้าหาญ กล้าพูดกล้าคิด แต่มีมรรยาทระหว่างผู้ใหญ่ผู้น้อยดีมาก อาจมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กน้อยเพราะการพักผ่อนไม่พอเพียง บริวารไม่ค่อยเฉลียวฉลาดนัก แต่เขาทำตามคำสั่งไม่มีข้อบกพร่อง มีโชคดีทางการเงินอย่างยิ่ง วาสนาดีเท่าไรก็ได้เท่านั้น ข้อสำคัญท่านอย่าเอาแต่ใจเกินไปก็แล้วกัน ไม่ควรพาเพื่อนใหม่ๆ ไปที่บ้านของท่านหรือบ้านคู่รักท่าน ไม่ควรซื้อสิ่งของต่างๆ ตามคำโฆษณาชวนเชื่อให้มากนัก พี่ป้าน้าอาให้สิ่งของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ แก่ท่าน แม้จะไม่ค่อยมีราคาแต่มีค่ามาก ใครจะมาอวดมั่งมีแค่ไหนท่านไม่ควรไปขัดคอเขา ไม่ควรขึ้นสะพานลอยข้ามถนนเพื่อชมวิว

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับบริวารใหม่ๆ เข้าทำงานในบ้าน ซึ่งล้วนแต่มีอายุสูงกว่าท่านทั้งสิ้น กิจการงานจะสำเร็จลุล่วงเรียบร้อยไปด้วยดี เพราะท่านได้รับความร่วมมือจากบริวารเป็นอันมาก พวกเขารักน้ำใจของท่าน มีผู้มาบอกล่วงหน้าว่าเขาจะลาบวชในเร็วๆ นี้ ซึ่งท่านเต็มใจช่วยเหลือตามกำลัง ทรัพย์สินเงินทองที่ได้ในเวลานี้ เป็นของสะอาดบริสุทธิ์ไม่ต้องซักฟอกแต่อย่างใด ท่านที่ยังโสดญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านรู้จักกับคนที่ท่านรักและแต่งงานด้วยได้ ทั้งนี้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารบางคนอาจลาออกเพราะมีความจำเป็น ได้รับความสนุกสนานครึกครื้นในบ้านเรือน คู่ครองมีวาสนาดีขึ้นเรื่อยๆ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีความรู้ความคิดดีอย่างไรก็ตาม แต่ก็ต้องเกี่ยวข้องกับคนที่ไม่นับถือความรู้ความคิดของใครใดๆ ทั้งสิ้น แต่การเงินของท่านดีมาก ไม่มีผู้ใดเข้ามายุ่งกับรายได้รายจ่ายของท่าน มีผู้อาสาตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนของท่านให้มั่นคงขึ้น พี่น้องหรือบุตรหลานได้เข้ารับราชการเป็นหลักฐานมั่นคง การออกนอกบ้านควรระมัดระวังฝุ่นละอองและมลภาวะต่างๆ ที่มาจากสิ่งแวดล้อม มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกหลายทาง ฐานะการเงินมั่นคงมั่งคั่งขึ้น เป็นระยะเวลาที่อุบัติเหตุทางน้ำค่อนข้างรุนแรง ไม่ควรลงว่ายน้ำนานๆ หรือแข่งเรือแต่ประการใด หนังสือสำคัญบางเล่มจะสูญหาย ควรตรวจดูเก็บไว้ให้อยู่ในที่ปลอดภัย

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์