ดาวกับดวง วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านอยู่ในระยะที่มีการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่ได้ลงทุนลงแรงไว้ก่อน โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวแก่อสังหาริมทรัพย์ทั้งหลาย เช่น บ้านเรือนไร่นาสวน ได้บริวารที่มีคุณภาพมาช่วยเหลือการงาน สิ่งใดที่ขาดตกบกพร่องจะกลับรุ่งเรืองขึ้นเหมือนเดิม เป็นระยะเวลาที่โชคชะตาของท่านมีการเริ่มต้นใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ควรอยู่กลางแจ้งในขณะที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งการอยู่ริมแม่น้ำลำคลองโดยไม่จำเป็น บริวารชั้นบุตรหลานจะสนใจในพิธีกรรมแปลกๆ หรือสักลวดลายเลอะเทอะต่างๆ เต็มตัว หรืออาจเกิดเจ็บป่วยเพราะเกิดจากสารพิษที่ใช้สักนั้น ถ้าท่านมีคู่รักมานานๆ ควรแต่งงานกัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านควรอยู่ห่างจากแหล่งเสื่อมโทรมและบรรดามลภาวะต่างๆ ไม่ควรนำกุ้งสดปลาสดที่แช่อยู่ในตู้เย็นนานๆ นำกลับมาทำอาหารรับประทาน เครื่องสำอางที่มีกลิ่นรุนแรงเป็นภัยแก่ท่าน ไม่ควรนำอาวุธปืนออกมาเล่นหรือทำความสะอาดในขณะที่มีผู้คนมากมายอยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากญาติมิตรที่อ่อนกว่า หรือเพศตรงข้าม บางคนอาจให้เงินสด เครื่องประดับหรือเครื่องสำอางต่างๆ ซึ่งจะกลายเป็นสิ่งขัดลาภของท่านต่อไป ดวงของท่านในระยะนี้ปลอดภัยจากภยันอันตราย แต่ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ควรเข้าไปเที่ยวตามสถานอบายมุขต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่ควรสนิทสนมกับเพศตรงข้ามที่มีกระแสเสียงผิดปกติ อาจมีภัยจากสิ่งที่อยู่ใต้น้ำ หรือในระยะเวลากลางคืน จะมีผู้มาสร้างวิมานในอากาศให้ท่านฟัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านไม่ควรเชื่อถือ ท่านเพียงแต่ให้ค่ารถเขากลับบ้านไปก็พอ ไม่ควรลงทุนใดๆ ในวงเงินจำนวนมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านกระฉับกระเฉงขยันขันแข็งเป็นอันมาก การรอคอยสิ่งหนึ่งสิ่งใดอยู่อาศัยความอดทนเพียงเล็กน้อยก็จะสมความมุ่งหมาย ไม่ควรอยู่ในที่แสงสว่างเจิดจ้า ดาวศุกร์ในราศีของท่านทำมุมกับพลูโต ไม่เหมาะแก่การที่จะคาดหมายสิ่งใดเป็นระยะเวลายาวนาน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านไม่ควรซื้อของราคาน้อยๆ ด้วยธนบัตรใบใหญ่ๆ เพราะเขาอาจโกงสตางค์ทอนท่านก็ได้ เพื่อนที่เคยขโมยของท่านเมื่อก่อนนี้จะมาตีสนิทกับท่านอย่างเดิม ผู้ที่มาติดต่อท่านระยะนี้มักมีเลศนัยต่างๆ อาจมีอาการเจ็บปวดที่นิ้วเท้าหรือเล็บเท้า ไม่ควรค้ำประกันเงินกู้ผู้ต้องหาหรือจำเลย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้ร่วมงานกับคนต่างชาติต่างภาษา บริวารที่ทำงานกับท่านมานานๆ ยังซื่อตรงและมีคุณสมบัติครบถ้วน มีกิจการที่ดีเกี่ยวแก่เอกสารหนังสือและเครื่องเขียนแบบพิมพ์ต่างๆ ไม่ควรรับฝากวัตถุสิ่งของที่ท่านไม่ทราบว่าเป็นอะไรไว้ในบ้าน หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน และเพื่อนเก่าจะกลับมาช่วยงาน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างเดิม แต่ภารกิจที่ต้องปฏิบัติมีเพิ่มขึ้น ยึดมั่นในหลักการอย่างแน่นอน วิถีทางของท่านมีอุปสรรคเล็กน้อยเหมือนท่านเดินอยู่ในทางของท่านเอง แล้วมีผู้แกล้งหลับตาเดินมาชนท่าน และเป็นเวลาที่ท่านไม่เก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาเป็นอารมณ์

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับผลกระทบเล็กๆ น้อยๆ จากการเปลี่ยนแปลงในทางการงาน แม้แต่การเปลี่ยนแปลงนายอำเภอหรือครูประจำชั้นของท่าน ก็มีสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นในทางที่ดี ท่านที่ไม่ตกแต่งร่างกายด้วยทองรูปพรรณเพชรพลอย จะได้ทองรูปพรรณและแก้วมณีอันมีค่า หรือใช้เป็นเครื่องรางของขลังได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่ควรโต้แย้งกับความคิดเห็นของผู้อื่นที่ไม่ใช่ญาติมิตรของท่าน เพื่อนมนุษย์ รถยนต์ หรือสัตว์ใหญ่ที่ตามหลังท่านมาอาจเป็นภัยแก่ท่านได้ โดยนึกไม่ถึง แต่ท่านมีดาวพฤหัสบดีนำหน้าราศีเกิด มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง การเดินตามลำพังจะมีคนแปลกหน้ามาตีสนิทด้วย เขาอาจเป็นโจรผู้ร้ายก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับความกระจ่างแจ้งกับปัญหาที่ท่านเผชิญหน้าอยู่เป็นประจำ รู้เท่าทันเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ท่านจะมีฐานะรุ่งเรืองขึ้นในทางสังคม ความคิดเห็นใดๆ ที่แสดงออกในระยะนี้ได้รับความสนับสนุนจากญาติมิตรเป็นส่วนมาก ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ

ที่มา:มติชนออนไลน์